Trang chủ / Thương hiệu sản phẩm / Trên 2.000 sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ được quảng bá tại Hà Nội
Trên 2.000 sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ được quảng bá tại Hà Nội

Nhiều sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ được giới thiệu, quảng bá tại Hà Nội (Ảnh: TL)
Phát biểu khai mạc sự kiện Giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ, Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Chu Phú Mỹ cho biết: Năm 2022, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức các tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các huyện: Phúc Thọ, Công viên Thống Nhất, Mega Market Phạm Văn Đồng, Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông và huyện Thanh Trì...
Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận rất tích cực, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Để tạo điều kiện quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP Hà Nội và cả nước, Hà Nội đã tổ chức sự kiện thu hút hơn 100 gian hàng và hơn 2.000 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội, các tỉnh Nam Bộ và 29 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sự kiện thu hút hơn 2.000 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội, các tỉnh Nam Bộ và 29 tỉnh, thành phố cả nước (Ảnh TL)
Cũng tại sự kiện này, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn OCOP Hà Nội mới thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Khoa học Phát triển nông thôn Việt Nam giới thiệu 150 bức ảnh tiêu biểu về thành tựu xây dựng nông thôn mới của Thủ đô với chủ đề "Một thoáng Nông thôn mới Hà Nội".
Năm 2019-2020 thành phố Hà Nội đã đánh giá, phân hạng với tổng số 1054 sản phẩm, trong đó có: 306 sản phẩm 3 sao ( chiếm 29%), 731 sản phẩm 4 sao (chiếm 69,4%), 17 sản phẩm tiềm năng 5 sao (chiếm 1,6%). Phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên, trong đó: Phấn đấu 3% sản phẩm tiềm năng 5 sao đăng ký tham gia đánh và phân hạng sản phẩm Quốc gia, đánh giá, phân hạng lại các sản phẩm OCOP đã hết thời gian chứng nhận theo quy định.Hà Nội phấn đấu có ít nhất 50% làng nghề truyền thống được UBND Thành phố công nhận, đã và đang phát triển có chủ thể tham gia chương trình OCOP, 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao OCOP. Cùng với đó, củng cố và nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được UBND thành phố đánh giá và phân hạng…
Bài và ảnh TH: Minh KHuê
Từ Khóa : OCOP Việt Nam, Trên 200 sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ được quảng bá tại Hà Nội
Ý kiến bạn đọc

Phát triển kinh tế từ bột ngũ cốc dinh dưỡng Min Min

KIÊN GIANG: Nước mắm Huỳnh Khoa - vị ngon đến từ đảo ngọc
.jpg)
Thường Tín – Hà Nội: Xã Hà Hồi đi lên từ sản xuất rau an toàn

Măng rừng của đồng bào Ma Coong đạt chuẩn OCOP 3 sao
