Loading... Loading...

Trên 2.000 sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ được quảng bá tại Hà Nội

Thứ năm, 22-12-2022 | 22:04GMT+7
OVN -Vừa qua, tại Khu hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại (số 489 Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội) đã tổ chức sự kiện Giới thiệu, quảng bá sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ. Chương trình đã thu hút rất nhiều người đến mua sắm và tìm hiểu về các món ăn, sản vật, hoa quả đến từ các vùng miền trong cả nước.
 
quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Nhiều sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ được giới thiệu, quảng bá tại Hà Nội (Ảnh: TL)

Phát biểu khai mạc sự kiện Giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ, Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Chu Phú Mỹ cho biết: Năm 2022, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức các tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các huyện: Phúc Thọ, Công viên Thống Nhất, Mega Market Phạm Văn Đồng, Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông và huyện Thanh Trì...

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận rất tích cực, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Để tạo điều kiện quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP Hà Nội và cả nước, Hà Nội đã tổ chức sự kiện thu hút hơn 100 gian hàng và hơn 2.000 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội, các tỉnh Nam Bộ và 29 tỉnh, thành  phố trong cả nước.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) cho biết, sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ không chỉ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP của thành phố đến với người tiêu dùng Hà Nội, mà  còn là dịp để các tỉnh Nam Bộ trưng bày các sản phẩm OCOP của địa phương gắn với văn hóa đặc trưng. Để sản phẩm OCOP phát triển bền vững, thời gian tới, cần tập trung đẩy mạnh phát triển xây dựng thương hiệu; xây dựng quy hoạch, phát triển và liên kết vùng nguyên liệu bền vững; phát triển nông nghiệp hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp chế biến, công nghệ bảo quản sau thu hoạch...
 
sự kiện thu hút hơn 100 gian hàng và hơn 2.000 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội

Sự kiện thu hút hơn 2.000 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội, các tỉnh Nam Bộ và 29 tỉnh, thành  phố cả nước (Ảnh TL)

Cũng tại sự kiện này, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn OCOP Hà Nội mới thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Khoa học Phát triển nông thôn Việt Nam giới thiệu 150 bức ảnh tiêu biểu về thành tựu xây dựng nông thôn mới của Thủ đô với chủ đề "Một thoáng Nông thôn mới Hà Nội".

Năm 2019-2020 thành phố Hà Nội đã đánh giá, phân hạng với tổng số 1054 sản phẩm, trong đó có: 306 sản phẩm 3 sao ( chiếm 29%), 731 sản phẩm 4 sao (chiếm 69,4%), 17 sản phẩm tiềm năng 5 sao (chiếm 1,6%). Phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên, trong đó: Phấn đấu 3% sản phẩm tiềm năng 5 sao đăng ký tham gia đánh và phân hạng sản phẩm Quốc gia, đánh giá, phân hạng lại các sản phẩm OCOP đã hết thời gian chứng nhận theo quy định.

Hà Nội phấn đấu có ít nhất 50% làng nghề truyền thống được UBND Thành phố công nhận, đã và đang phát triển có chủ thể tham gia chương trình OCOP, 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao OCOP. Cùng với đó, củng cố và nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được UBND thành phố đánh giá và phân hạng…

Bài và ảnh TH: Minh KHuê 

Từ Khóa : OCOP Việt Nam, Trên 200 sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ được quảng bá tại Hà Nội

Ý kiến bạn đọc