Loading... Loading...

Lan tỏa thương hiệu trái bơ đông lạnh Việt Nam tại thị trường Australia

Thứ tư, 12-01-2022 | 10:00GMT+7
OVN - Sau thành công của quả sầu riêng Ri6, trái bơ đông lạnh Việt Nam đang bắt đầu "hành trình" khẳng định thương hiệu và chinh phục thị trường Australia, bất chấp đây là cường quốc về sản xuất và xuất khẩu bơ.

Quả bơ đông lạnh Việt Nam bán giá 120.000 đồng/1kg

Lần đầu tiên 3 tấn bơ đông lạnh Việt Nam (giống booth 7) chất lượng cao từ vùng đất Tây Nguyên đã được thông quan và các đại lý đã đặt hàng, chào bán với người tiêu dung tại vào Australia với từ ngày 11/1/2022 với giá bán khoảng 7 AUD/1kg (tương đương120.000 đồng/1kg). 

3 tấn bơ đông lạnh Việt Nam được chào bán tại Australia
3 tấn bơ đông lạnh Việt Nam được chào bán tại Australia (Ảnh: minh họa) 

Đó là thông tin tích cực trên vừa được đưa ra từ Thương vụ Việt Nam tại Australia. Theo Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, bà Phạm Thị Thúy Nga, trong bối cảnh Australia chỉ mở cửa với 4 loại quả tươi của Việt Nam, việc xây dựng thương hiệu quả bơ đông lạnh Việt Nam có ý nghĩa quan trọng không chỉ về tiềm năng kim ngạch mà còn khẳng định chất lượng. 

Tuy việc xuất khẩu quả bơ đông lạnh Việt Nam vào Australia sẽ gặp nhiều thách thức, nhưng nếu quyết tâm sẽ có cơ hội vì các giống bơ nổi tiếng, kết hợp thổ nhưỡng Tây Nguyên của Việt Nam mang đến hương vị đặc sắc.
 
Quả bơ đông lạnh Việt Nam được xuất khẩu sang Australia.
Quả bơ đông lạnh Việt Nam được xuất khẩu sang Australia. 

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, Australia là cường quốc về sản suất và xuất khẩu quả bơ, giá trị sản xuất quả bơ của Australia đạt hơn 450 triệu AUD. Tuy nhiên, quả bơ Việt Nam vẫn có cơ hội tại thị trường này nếu các doanh nghiệp quyết tâm và có chiến lược thị trường cụ thể.

Lan tỏa thương hiệu bơ đông lạnh Việt Nam

Theo đó, Thương vụ sẽ tập trung xây dựng thương hiệu cho quả bơ Việt Nam, cụ thể là sản phẩm bơ đông lạnh. Quả bơ Việt cũng sẽ được truyền thông trên mạng xã hội, phát hành sách điện tử về ẩm thực, giới thiệu vùng đất Tây Nguyên và danh sách doanh nghiệp xuất khẩu bơ đông lạnh  Việt Nam đến nhà nhập khẩu, nhà hàng và người tiêu dùng.
 
Quả bơ đông lạnh  Việt Nam sẽ được phát triển thị trường tại Australia
Quả bơ đông lạnh  Việt Nam sẽ được phát triển thị trường tại Australia

Về khả năng phát triển thị trường quả bơ đông lạnh  Việt Nam tại Australia, Thương vụ Việt Nam tại Australia nhận định, năm 2020, Việt Nam không xuất khẩu bơ sang thị trường này, nhưng Thương vụ vẫn quảng bá đến các nhà nhập khẩu và nghiên cứu cơ hội tiêu thụ quả bơ đông lạnh, chế biến. Năm 2021, với nỗ lực của doanh nghiệp, quả bơ đã bắt đầu xuất sang Australia. Giờ là thời điểm để xây dựng, lan tỏa thương hiệu.

Bà Phạm Thị Thúy Nga nhấn mạnh về chiến lược thị trường, con đường phát triển của quả bơ Việt Nam tại Australia sẽ từ hệ thống nhà hàng lan tỏa ra thị trường.

"Qua đánh giá của các nhà hàng, tôi tin rằng quả bơ Việt Nam sẽ có thị phần tại Australia trong thời gian tới do ưu điểm về bảo quản, sự tiện dụng, giá cả và chất lượng. Cho phép tôi kêu gọi kiều bào, đặc biệt là hệ thống nhà hàng Việt chung tay tiêu thụ, giới thiệu quả bơ đông lạnh  Việt Nam đến bạn bè tại đây, không chỉ vì tình quê hương mà còn vì chất lượng của quả bơ Việt Nam”, bà Nga chia sẻ. 

Bài và ảnh: Anh Kiệt (TH)

Từ Khóa : OCOP Việt Nam, bơ đông lạnh Việt Nam, Lan tỏa thương hiệu trái bơ đông lạnh Việt Nam tại thị trường Australia

Ý kiến bạn đọc