Central Retail vinh dự đón nhận Bằng khen từ Bộ Công Thương
Big C, một thành viên của Central Retail
Trong năm qua, Central Retail đã phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ Nông Nghiệp và các địa phương trên cả nước tổ chức thành công nhiều chương trình Tuần hàng, nhằm quảng bá thương hiệu cho hàng Việt, cũng như hàng hóa nông sản đặc sản địa phương trên cả nước, như: Tổ chức thành công 07 Phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm tại các Đại siêu thị GO! / Big C trên toàn quốc; Tổ chức thành công gần 10 Tuần hàng nông sản, quảng bá thương hiệu cho các Đặc sản vùng miền theo mùa (Tuần lễ quảng bá cá hồi Sa Pa, Tuần lễ Vải thiều Bắc Giang, Tuần lễ Nhãn, Tuần lễ cá Tra Đồng Tháp,…).
Bộ trưởng Bộ Công thương tăng Bằng khen cho Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam
Đặc biệt, sự kiện Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” nhằm quảng bá cho các sản phẩm Việt Nam có chất lượng cao tới người tiêu dùng cả nước. Đây là sự kiện lớn đầu tiên được Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn và UBND Thành phố Hà Nội tổ chức (diễn ra từ ngày 23 đến hết ngày 25/10/2020 tại khu vực sân Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, khu vực Hồ Hoàn Kiếm,Thành phố Hà Nội). Sự kiện thu hút sự tham gia của khoảng 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách,… quảng bá và trưng bày, bán hàng trực tiếp đến người dùng, đi kèm với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật tạo nên một hoạt động có ý nghĩa góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
Chuỗi siêu thị thuộc Central Retail cung cấp các nông sản đặc sản địa phương đến người tiêu dùng.
Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail, ông Olivier Langlet, cho biết: Để đạt được thành tích trên,Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam luôn nỗ lực triển khai các hoạt động nhằm hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Công Thương Việt Nam.
Tin, ảnh: Minh Lý
THÔNG TIN THAM KHẢO
- Từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, tập đoàn Central Retail liên tục mở rộng hệ thống cửa hàng và đa dạng hóa các hạng mục kinh doanh với 3 lĩnh vực chính: bán lẻ thực phẩm, phi thực phẩm và trung tâm thương mại với các thương hiệu nổi bật GO!/Big C, Lan Chi mart, Nguyễn Kim, LoolKool, Kubo, Hello Beauty, Supersports và Robins,… Tính đến nay, Central Retail đã từng bước trở thành một trong những nhà bán lẻ đa lĩnh vực có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với hơn 290 cửa hàng và 38 trung tâm thương mại trải dài khắp 39 tỉnh thành trên cả nước, với tổng diện tích bán lẻ lên đến hơn 1.000.000 mét vuông, tạo công ăn việc làm cho khoảng 15.000 người lao động.
- Với lợi thế của nhà bán lẻ có 72 năm kinh nghiệm quốc tế, và mạng lưới phân phối rộng khắp Việt Nam, Central Retail sau nhiều nỗ lực triển khai các chương trình như: Thu mua nông sản trực tiếp từ nông dân và các Hợp tác xã với chiết khấu 0%; Tuần lễ Nông sản địa phương tại Big C; Hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam vừa và nhỏ; Kết nối tiêu thụ nông sản vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Big C/GO!; Tuần lễ OCOP tại Big C và Chương trình Sinh kế cộng đồng... nhằm gia tăng về lượng hàng Việt (như cam kết tỷ lệ hàng Việt trong hệ thống bán lẻ của GO!, Big C luôn trên 90%); giờ đây, Central Retail đã và đang hướng đến mục tiêu cao hơn, là nâng cao “chất” của hàng hóa trong nước, phục vụ tốt hơn nhu cầu tiêu dùng tại thị trường nội địa gần 100 triệu dân.