Yên Bái: Thương mại điện tử hóa sản phẩm OCOP địa phương
Thứ ba, 26-07-2022 | 14:29GMT+7
OVN - Nhằm thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn tỉnh nói riêng, góp phần vào công cuộc hội nhập, phát triển kinh tế số trên cả nước nói chung trong năm 2022, tỉnh Yên Bái đặt mục tiêu đưa 100% sản phẩm OCOP từ 3 sao của tỉnh lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) ngay trong tháng 06/2022.
Yên Bái đưa 130 sản phẩm OCOP lên sàn TMĐT
Sau 2 năm thực hiện, toàn tỉnh Yên Bái có 283 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân và 940 sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP được đưa lên sàn TMĐT.
Yên Bái hiện có 940 sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP được đưa lên sàn TMĐT
Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái tổ chức mới đây về Triển khai Kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn năm 2022.
Theo đó, từ năm 2021, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Yên Bái đã tổ chức đưa nhiều sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp, hợp tác xã lên 2 sàn TMĐT Postmart.vn (thuộc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) và Voso.vn (thuộc Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel).
Báo cáo tại hội nghị, đại diện Bưu điện tỉnh Yên Bái cho biết, việc đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn và hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong quý 4/2021 và quý 1/2022 của tỉnh có 47.036 tài khoản được tạo trên sàn Postmart; 47.096 hộ đào tạo, tập huấn kỹ năng kinh doanh số; 47.036 hộ được hướng dẫn tạo gian hàng; 223 hộ tạo gian hàng, đưa sản phẩm lên sàn; 515 sản phẩm đưa lên sàn (70 sản phẩm OCOP) và 350 đơn hàng phát sinh với tổng doanh số 70 triệu đồng.
Về phía Bưu chính Viettel, đại diện Viettel Post tỉnh Yên Bái thông tin, từ tháng 03/2021, Viettel Post Yên Bái ghi nhận hơn 58.000 hộ sản xuất nông nghiệp, 100% doanh nghiệp OCOP lên sàn Voso.vn; hướng dẫn bán hàng cho hơn 64.000 hộ sản xuất nông nghiệp. Ước tính tổng đơn hàng bán ra trong năm 2021 là 5.000 đơn hàng, chủ yếu thuộc sản phẩm nông sản đặc trưng tỉnh Yên Bái với doanh thu hơn 2 tỷ đồng.
Sẽ đưa 100% sản phẩm OCOP lên sàn TMĐT
Thông qua kết quả nổi bậc trên, các đại biểu tham gia hội nghị đã biểu dương sự nổ lực của cơ sở ban ngành, doanh nghiệp cùng bà con nông dân tỉnh Yên Bái, đồng thời chỉ ra một số hạn chế cũng như đề xuất giải pháp nhằm nhanh chóng hoàn thành mục tiêu mà UBND tỉnh đã đề ra.
Yên Bái hiện có 940 sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP được đưa lên sàn TMĐT
Sau 2 năm thực hiện, toàn tỉnh Yên Bái có 283 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân và 940 sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP được đưa lên sàn thương mại điện tử. Trong đó, có khoảng 130 sản phẩm OCOP (đạt 92% chỉ tiêu) với 64 sản phẩm đưa lên sàn Voso.vn và 63 sản phẩm đưa lên sàn Postmart.vn.

Yên Bái hiện có 940 sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP được đưa lên sàn TMĐT
Cụ thể, toàn tỉnh quyết tâm trong năm 2022 sẽ đưa 100% sản phẩm OCOP chứng nhận từ 3 sao lên hai sàn thương mại điện: Postmart.vn và Voso.vn; hướng đến đào tạo kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh cho 100% hộ sản xuất nông nghiệp trên sàn thương mại điện tử; thiết lập thành công 10.000 tài khoản thương mại điện tử; góp phần thúc đẩy, gia tăng số lượng và giá trị giao dịch tại các sàn thương mại điện tử.

Yên Bái sẽ hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp đưa sản phẩm OCOP lên sàn TMĐT
Ông Dương Tôn Bảo( Tổ phó Tổ Công tác 1034) chia sẻ: Ông đánh giá cao Kế hoạch số 86 về công tác hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử của lãnh đạo tỉnh Yên Bái, đồng thời bày tỏ sẽ cùng đồng hành với địa phương hoàn thành mục tiêu đưa 100% sản phẩm OCOP từ 3 sao lên hai sàn Postmart.vn và Voso.vn ngay trong tháng 06/2022.
Có thể thấy, với những nỗ lực của toàn tỉnh Yên Bái cùng sự hỗ trợ, đồng hành từ các sở ban ngành Trung ương thì kế hoạch đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn năm 2022 của tỉnh Yên Bái được kỳ vọng sẽ gặp hát nhiều thành công. Trở thành động lực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế thịnh vượng chung của cả nước.
Bài và ảnh: Bảo Long
Từ Khóa : OCOP Việt Nam, Yên Bái: Thương mại điện tử hóa sản phẩm OCOP địa phương
Ý kiến bạn đọc

Cả nước có trên 3.000 hợp tác xã nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao vào năm 2025
OVN - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 – 2025 nhằm kịp thời tạo điều kiện cho các HTX đầu tư phát triển, nhất là các HTX sản xuất theo chuỗi giá trị, sản xuất công nghệ cao.
Thứ bảy, 23-07-2022 | 09:40 -
0

Bắc Kạn: Phát triển sản phẩm OCOP trong lĩnh vực du lịch
OVN - Cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, sự đa dạng sản phẩm nông nghiệp và những nét đặc sắc trong văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc... là những lợi thế để tỉnh Bắc Kạn xây dựng sản phẩm OCOP trong lĩnh vực du lịch giai đoạn 2021-2025.
Thứ bảy, 23-07-2022 | 14:06 -
0

Ngày Hội du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng”: Thúc đẩy hoạt động du lịch miền sông nước
OVN - Với chủ đề “Bảo tồn và phát triển văn hóa Chợ nổi Cái Răng”, ngày Hội du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng” lần VI năm 2022 diễn ra trong ba ngày, từ ngày 9 - 11/7, tại Trạm dừng chân Chợ nổi Cái Răng là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Du lịch Việt Nam 9/7.
Thứ hai, 11-07-2022 | 13:57 -
0

Tuyên Quang nâng cao giá trị thương hiệu cho sản phẩm OCOP
OVN - Sau 3 năm thực hiện Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" – OCOP, toàn tỉnh Tuyên Quang hiện có 128 sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng, trong đó có 33 sản phẩm 4 sao và 95 sản phẩm 3 sao.
Thứ bảy, 09-07-2022 | 14:58 -
0

Hà Nội: Khai trương điểm quảng bá nông đặc sản Đồng Tháp
OVN - Trung tâm Xúc tiến thương mại, Du lịch và Đầu tư Đồng Tháp vừa phối hợp Công ty TNHH Vĩnh Hiệp Gia Lai - Chi nhánh Hà Nội tổ chức Lễ công bố và đưa vào hoạt động Điểm trưng bày, giới thiệu, quảng bá nông đặc sản Đồng Tháp tại 93 - Phố Trung Hòa, Phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
Thứ ba, 05-07-2022 | 14:50 -
0