Vươn tầm hạt điều Bình Phước

OVN - Để ngành hạt điều vươn tầm quốc tế, sản phẩm không chỉ đạt chất lượng cao, đa dạng mẫu mã mà còn phải quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng. Đó là tâm niệm kinh doanh của anh Nguyễn Hoàng Đạt - Giám đốc Công ty TNHH Vinahe, kiêm Phó Chủ tịch Hội điều Bình Phước.

Ngành giàu tiềm năng nhưng cũng nhiều thách thức

Là “thủ phủ điều” Việt Nam, những năm qua, ngành công nghiệp điều Bình Phước không ngừng phát triển, làm rạng danh sản phẩm đặc trưng nước nhà trên thị trường tiêu thụ quốc tế. Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Bình Phước, trong năm 2022, diện tích trồng điều tại đây tương đối lớn khi chiếm khoảng 45% tổng diện tích cả nước. Cây điều được phân bố khắp các địa bàn trong tỉnh nhưng tập trung chủ yếu ở huyện Bù Đăng, Bù Gia Mập, Phú Riềng, Đồng Phú.

Công ty TNHH Vinahe - Vươn tầm hạt điều Bình Phước

Công ty TNHH Vinahe - Vươn tầm hạt điều Bình Phước

Gian hàng trưng bày các sản phẩm hạt điều của doanh nghiệp

Theo Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương (Bộ Công thương), Bình Phước là địa phương có chất lượng hạt điều “ngon nhất thế giới” và hoàn toàn vượt trội so với sản phẩm tương tự của các quốc gia khác.

Hiện nay, mặt hàng điều Bình Phước không chỉ chiếm số lượng lớn mà còn đa dạng về mẫu mã, hương vị. Tiêu biểu có thể kể đến như hạt điều phô mai, hạt điều tỏi ớt, hạt điều Yum thái, hạt điều chanh muối, bánh Cashew Pie (Công ty TNHH Vinahe); hạt điều nhân, điều mật ong, điều rang tỏi, điều rang vỏ lụa, điều wasabi (Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Phúc Thịnh WINUT); điều rang muối (Cơ sở SXKD Như Hoàng); điều rang muối vỏ lụa (Công ty cổ phần tập đoàn Gia Bảo); điều rang muối và điều không rang muối (Công ty TNHH Hạt Điều Vàng),…
Ngày 4/3/2023 vừa qua, tại Hội nghị cập nhật thông tin và đánh giá về triển vọng giá điều thô và điều nhân, ông Vũ Thái Sơn - Chủ tịch Hội Điều Bình Phước cho biết, trong nửa cuối năm 2022, nguồn cung tăng không ổn định, sản lượng xuất khẩu điều nhân đến Hoa Kỳ và Châu Âu giảm. Mặc dù sản lượng điều thô toàn cầu tăng, chi phí sản xuất cũng tăng, lãi suất ngân hàng tăng, lạm phát cao, song giá mua nhân điều lại ngày càng thấp. Theo ước tính, xuất khẩu điều nhân ở Việt Nam năm 2022 giảm 14,81% (đạt hơn 519.000 tấn) so với năm 2021; giá trung bình là 5,809 đô la Mỹ/kg; giá trị giảm 19,57%.


Công ty TNHH Vinahe - Vươn tầm hạt điều Bình Phước

Anh Nguyễn Hoàng Đạt - Giám đốc Công ty TNHH Vinahe (áo trắng) tham gia phỏng vấn cùng Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước


Trên cương vị là Phó Chủ tịch Hội điều Bình Phước, anh Nguyễn Hoàng Đạt, Giám đốc Công ty TNHH Vinahe (Công ty Vinahe) cho biết: “Mặc dù điều Việt Nam luôn giữ vị trí hàng đầu về lượng xuất khẩu và mang về hàng tỷ đô mỗi năm. Tuy nhiên, việc mất cân đối về vấn đề cung cầu, sự liên kết và cạnh tranh trong ngành cao khiến cho nhiều doanh nghiệp và hộ nông dân sản xuất nhiều lần điêu đứng”.

Nỗ lực gỡ khó và đưa sản phẩm địa phương vươn tầm quốc tế

Hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành chế biến xuất khẩu hạt điều, Công ty Vinahe là một trong những đơn vị tận dụng hiệu quả nguồn nguyên liệu dồi dào tại địa phương. Không chỉ hướng đến cung cấp những sản phẩm điều mang nhiều hương vị độc đáo, chú trọng đầu tư bao bì, giá cả hợp, đơn vị còn đảm bảo sản xuất tuân thủ theo quy trình tự nhiên từ vùng trồng đến nhà sản xuất và trao tận tay người tiêu dùng. Qua đó, giúp thương hiệu điều Bình Phước được quảng bá, phát triển bền vững và vươn tầm quốc tế.


Công ty TNHH Vinahe - Vươn tầm hạt điều Bình Phước

Nhân viên Công ty TNHH Vinahe giới thiệu sản phẩm hạt điều đến khách hàng

Thời gian qua, đơn vị cũng tiến hành nghiên cứu, học hỏi từ chuyên gia ẩm thực nước ngoài, chế biến thêm nhiều hương vị đa dạng như tỏi ớt, phô mai, Yum Thái, chanh muối và bánh hạt điều Cashew Pie. Năm 2020, các sản phẩm này đều được Hội đồng thẩm định UBND tỉnh Bình Phước công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao.

Hiện nay, Công ty đang ký hợp đồng liên kết sản xuất với 4 hộ kinh doanh trên địa bàn Thị xã Phước Long với tổng diện tích tham gia liên kết khoảng 89.000 m2, cho sản lượng 26 tấn/năm. Doanh nghiệp cũng bao tiêu đầu ra cho người nông dân yên tâm làm việc, gia tăng năng suất, không bị điêu đứng vì giá thành. Đồng thời, tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, thay đổi nhận thức cho bà con nông dân.

Nhận thấy phương châm “sống xanh, ăn sạch” đang là xu hướng chung của xã hội hiện đại, Công ty Vinahe mong muốn mang đến cho người tiêu dùng một cái nhìn hoàn toàn mới về hạt điều, sản phẩm chất lượng luôn phải đi đôi với sức khỏe khách hàng. Ý nghĩa của thương hiệu “Vinahe”“Viet Nam Healthy” chính là như vậy.


Để ứng phó trước tình hình lạm phát tăng, giá mua nhân điều thấp, Đại diện Công ty Vinahe nhận định, các doanh nghiệp cần phải định hình, đưa ra các quyết định về giá thu mua cho vụ mùa sắp tới. Có bài toán, công thức phù hợp đối với xuất khẩu điều nhân. Đồng thời, cùng nhau kết nối, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm cũng nhằm phát triển xuất khẩu điều nhân đạt chất lượng cao hơn, đáp ứng các chỉ tiêu về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.



Công ty TNHH Vinahe - Vươn tầm hạt điều Bình Phước

Công ty TNHH Vinahe - Vươn tầm hạt điều Bình Phước

Công ty TNHH Vinahe - Vươn tầm hạt điều Bình Phước

Công ty TNHH Vinahe - Vươn tầm hạt điều Bình Phước

Công ty TNHH Vinahe - Vươn tầm hạt điều Bình Phước

Các sản phẩm hạt điều của Công ty TNHH Vinahe

Khách hàng có thể tìm mua sản phẩm của Vinahe tại siêu thị Aeon mall, Amart, Satrafoods,…trên khắp cả nước. Đồng thời, mặt hàng đặc trưng của doanh nghiệp cũng có trên các kênh thương mại điện tử (Shopee, Tiki,…) và xuất khẩu sang Úc, Thượng Hải (Trung Quốc),… Doanh nghiệp cũng là đối tác chiến lược với hệ thống siêu thị Bách hóa xanh, Aeon mall,…

Huỳnh Kha

Tin liên quan

Tin mới hơn

Đặc sản miền quê trở thành những sản phẩm OCOP chất lượng
Đặc sản miền quê trở thành những sản phẩm OCOP chất lượng
OVN - Lợi thế của các loại đặc sản miền quê là tận dụng vùng nguyên liệu tự nhiên tạo nên nét đặc trưng riêng biệt, sản phẩm càng được nâng tầm giá trị khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Sản phẩm OCOP khẳng định vị thế, mang về lợi ích kinh tế kép cho nông thôn
Sản phẩm OCOP khẳng định vị thế, mang về lợi ích kinh tế kép cho nông thôn
OVN - Cho đến nay, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã không còn là chương trình xóa đói giảm nghèo cho các địa phương vùng nông thôn, đặc biệt là khu vực nông thôn vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Sản phẩm OCOP đã dần khẳng định vị thế cũng như chất lượng và khả năng cạnh tranh khi giao thương thị trường nội địa và thị trường thế giới. Đây là chương trình tạo nên tiếng vang cho sản phẩm nông nghiệp Việt Nam, kết nối nhiều lĩnh vực cùng phát triển, thu lợi nhuận kép cho nông thôn.
Trà Vinh: Công nhận thêm 10 sản phẩm OCOP 4 sao
Trà Vinh: Công nhận thêm 10 sản phẩm OCOP 4 sao
OVN - Vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh đã quyết định công nhận 10 sản phẩm OCOP của 5 chủ thể gồm 3 công ty, 1 hộ kinh doanh và 1 hợp tác xã trong tỉnh đạt hạng 4 sao năm 2023.
Hà Nội: 104 sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 sao năm 2023
Hà Nội: 104 sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 sao năm 2023
OVN - 104 sản phẩm được đánh giá, phân hạng OCOP của thành phố Hà Nội năm 2023 được thực hiện trong 2 ngày 10 và 11/1 vừa qua. Đây là các sản phẩm đã được đánh giá qua vòng cấp huyện, có tiềm năng đạt OCOP 4 sao.
Bắc Ninh: Thuận Thành đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
Bắc Ninh: Thuận Thành đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
LNV - Vừa qua, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thị xã Thuận Thành, Bắc Ninh tiến hành đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình mỗi xã một sản phẩm đối với 22 sản phẩm của 12 chủ thể đăng ký tham gia chương trình OCOP từ năm 2021 đến nay.
Thái Nguyên: Thêm 67 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP
Thái Nguyên: Thêm 67 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP
OVN - UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố vừa phê duyệt kết quả đánh giá, xếp hạng các sản phẩm OCOP năm 2023. Theo đó có thêm 9 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao cấp tỉnh và 58 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao cấp huyện.

Tin khác

Khánh Hòa đề nghị Trung ương công nhận 1 sản phẩm OCOP 5 sao
Khánh Hòa đề nghị Trung ương công nhận 1 sản phẩm OCOP 5 sao
LNV - Sáng 27-12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức họp, đánh giá các sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2023.
Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh tại Hải Phòng
Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh tại Hải Phòng
LNV - LNV- Từ ngày 21 đến 24/12/2023 tại Trung tâm thương mại AEON mall thuộc quận Lê Chân, thành phố Hải phòng Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã (HTX) thành phố Hà Nội phối hợp với Liên minh HTX thành phố Hải Phòng và Trung tâm thương mại AEON mall tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp sản phẩm OCOP Hà Nội 2023.
Hơn 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa của 19 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
Hơn 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa của 19 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
OVN - Tối 21/12, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) Hà Nội, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
Cao Bằng: 65 sản phẩm OCOP được giới thiệu, quảng bá trên sàn thương mại điện tử Postmart
Cao Bằng: 65 sản phẩm OCOP được giới thiệu, quảng bá trên sàn thương mại điện tử Postmart
OVN - Hiện nay, Bưu điện tỉnh Cao Bằng đã hỗ trợ các chủ thể sản xuất mở 311 gian hàng, đưa 330 sản phẩm nông sản đặc trưng, đặc hữu của địa phương lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart, trong đó có 65 sản phẩm đạt OCOP 3, 4 sao cấp tỉnh.
Bình Phước: Thêm 15 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc Chương trình OCOP năm 2023
Bình Phước: Thêm 15 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc Chương trình OCOP năm 2023
OVN - Vừa qua, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành quyết định về việc công nhận kết quả chấm điểm, phân hạng và cấp giấy chứng nhận Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) năm 2023 tỉnh Bình Phước.
Bình Dương: Kỳ vọng có thêm sản phẩm OCOP thủ công mỹ nghệ
Bình Dương: Kỳ vọng có thêm sản phẩm OCOP thủ công mỹ nghệ
OVN - Theo thông tin từ Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương, hiện nay, trên địa bình tỉnh đã có 103 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP hạng 3 đến 4 sao. Trong đó, có 93 sản phẩm OCOP 3 sao và 10 sản phẩm OCOP 4 sao.
Chương Mỹ: 40 sản phẩm tiêu biểu tham gia đánh giá, phân hạng OCOP năm 2023
Chương Mỹ: 40 sản phẩm tiêu biểu tham gia đánh giá, phân hạng OCOP năm 2023
OVN - Ngày 23/11, UBND huyện Chương Mỹ ( Hà Nội) đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng cho 40 sản phẩm OCOP năm 2023.
Hà Nội: Huyện Thường Tín công nhận 14 sản phẩm OCOP năm 2023
Hà Nội: Huyện Thường Tín công nhận 14 sản phẩm OCOP năm 2023
OVN - Vừa qua, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thường Tín phối hợp Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) huyện Thường Tín năm 2023.
Đắk Lắk: Doanh nghiệp nặng lòng với hạt cà phê "hữu cơ"
Đắk Lắk: Doanh nghiệp nặng lòng với hạt cà phê "hữu cơ"
OVN - Xuất phát từ trăn trở muốn đưa hạt cà phê Việt Nam vươn xa, đến nay, anh Lê Văn Vương (SN 1984) đã trở thành người thầy, người thợ truyền “lửa” cho hàng trăm thanh niên khởi nghiệp trong nước và quốc tế với cây cà phê canh tác theo quy trình hữu cơ ở tỉnh Đắk Lắk, công ty Vương Thành Công luôn tiên phong.
Bình Dương: Rượu tỏi đen - hướng đi mới
Bình Dương: Rượu tỏi đen - hướng đi mới
OVN - Được sự tin tưởng của khách hàng, sự đồng hành hỗ trợ của địa phương, các sản phẩm chế biến từ tỏi đen của Công ty T.P FOOD ngày càng khẳng định giá trị trên thị trường trong và ngoài tỉnh. Thành công này, minh chứng cho định hướng phát triển sáng tạo của doanh nghiệp là kiến tạo mối liên kết chặt chẽ giữa các đơn vị sản xuất kinh doanh (gồm nông hộ, hộ kinh doanh, doanh nghiệp) để hình thành chuỗi sản xuất ra sản phẩm mới, vừa ổn định đầu ra cho sản phẩm của bà con nông dân, vừa đưa thương hiệu sản phẩm OCOP Bình Dương đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Phát triển kinh tế với sản phẩm OCOP về du lịch cộng đồng - Hướng đi triển vọng ở Yên Bái
Phát triển kinh tế với sản phẩm OCOP về du lịch cộng đồng - Hướng đi triển vọng ở Yên Bái
OVN - Với mục tiêu phát triển du lịch xanh, bản sắc, hấp dẫn và trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, Yên Bái phấn đấu đến năm 2025 đón trên 1.500 nghìn lượt khách, doanh thu đạt khoảng 1.500 tỷ đồng, tạo việc làm thu nhập cho người dân, nhất là nâng cao hiệu quả của các sản phẩm OCOP về du lịch.
Bình Thuận: Công nhận 10 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao cấp huyện đợt 1 năm 2023
Bình Thuận: Công nhận 10 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao cấp huyện đợt 1 năm 2023
OVN - Vừa qua, UBND huyện Đức Linh đã có Quyết định công nhận kết quả đánh giá, xếp hạng sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) huyện Đức Linh đợt 1 năm 2023.
Quảng Ninh: Chương trình OCOP góp phần phát triển kinh tế nông thôn
Quảng Ninh: Chương trình OCOP góp phần phát triển kinh tế nông thôn
OVN - Là địa phương đầu tiên trong cả nước được chọn làm thí điểm triển khai OCOP từ năm 2013. Đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã có 267 sản phẩm được chứng nhận hạng sao. Thời gian qua, OCOP đã trở thành chương trình kinh tế nông thôn quan trọng trong xây dựng nông thôn mới ở Quảng Ninh.
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng
LNV - Tối 6/10, tại sân vận động Quảng Oai, thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm ( Chương trình OCOP). Sự kiện sẽ được diễn ra từ ngày 6 - 10/10/2023.
Chú trọng HTX làm OCOP để tạo sức bật xây dựng nông thôn mới
Chú trọng HTX làm OCOP để tạo sức bật xây dựng nông thôn mới
OVN - Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang được nhiều HTX thực hiện khá tốt, nhiều sản phẩm được công nhận đạt từ 3, 4 và cả 5 sao. Tuy nhiên, nhiều HTX luôn đau đáu với việc làm sao để phát triển bền vững, có thể đưa sản phẩm OCOP vào các hệ thống phân phối hiện đại nhiều hơn.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động