Vĩnh Phúc khai trương 2 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP
Thứ hai, 25-04-2022 | 14:00GMT+7
OVN – Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức khai trương 2 gian hàng giới thiệu, cung cấp các sản phẩm OCOP nhằm quảng bá các sản phẩm đặc trưng của Vĩnh Phúc đến đông đảo du khách thập phương.
Hai gian hàng giới thiệu, cung cấp các sản phẩm OCOP đầu tiên của tỉnh Vĩnh Phúc đặt tại Trạm chuyển giao tiến bộ kỹ thuật nông nghiệp thuộc Trung tâm Khuyến nông (km 6 xã Kim Long, huyện Tam Dương, cạnh lối lên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai) và Trung tâm Giống nông nghiệp (xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương).
Sau 3 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm, đến nay, toàn tỉnh có 61 sản phẩm đã được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận chất lượng OCOP. Thực tế cho thấy, các sản phẩm OCOP này đã khẳng định được vị thế, thương hiệu trên thị trường. Nhiều sản phẩm OCOP Vĩnh Phúc đã được thị trường đón nhận, đánh giá cao; một số sản phẩm đã tìm đường xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.
Nhằm đưa sản phẩm OCOP ra thị trường, sau khi đạt chuẩn, các doanh nghiệp, Hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ động cải tiến bao bì, mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đẩy mạnh xúc tiến thương mại để quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
Chương trình OCOP được Vĩnh Phúc xem là giải pháp, nhiệm vụ để thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở nông thôn, cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp và thực hiện có hiệu quả Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới hiện nay. Đây cũng là cơ hội để người dân thay đổi tư duy sản xuất và nâng cao vị thế cạnh tranh của các sản phẩm nông sản địa phương trên thị trường.
Việc Sở NN&PTNT chính thức khai trương các gian hàng giới thiệu, cung cấp các sản phẩm OCOP đầu tiên tại tỉnh được kỳ vọng sẽ tạo thêm cầu nối giúp các đối tác dễ dàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm để chủ động liên kết, ký kết hợp đồng tiêu thụ. Đây cũng là địa điểm thu hút người dân, du khách tham quan, tìm hiểu và mua các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Phúc.
Ông Nguyễn Văn Khước - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nhất là làm nông nghiệp hữu cơ.
Để nâng cao hơn nữa giá trị sản phẩm OCOP, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu Sở NN&PTNT tập trung tuyên truyền, quảng bá và triển khai hiệu quả gian hàng trưng, bày giới thiệu, cung cấp các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Phúc.
Các doanh nghiệp, HTX và chủ thể có sản phẩm OCOP cần chủ động tham gia, đưa sản phẩm của mình vào gian hàng nhằm nắm bắt cơ hội, thị hiếu người tiêu dùng, từ đó, xây dựng các phương án sản xuất, kinh doanh sản phẩm, mở rộng quy mô và thị trường sản phẩm OCOP trong nước và xuất khẩu.
Năm 2020, tỉnh Vĩnh Phúc có 22 sản phẩm được phê duyệt kết quả đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP. Năm 2019, tỉnh có 18 sản phẩm được phê duyệt kết quả đánh giá và phân hạng chất lượng. Các sản phẩm thuộc các nhóm đồ uống có cồn, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, thực phẩm thô sơ và gia vị...Các sản phẩm được tỉnh Vĩnh Phúc cấp giấy chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên...
Minh Minh TH

Vĩnh Phúc có thêm 22 sản phẩm được cấp giấy chứng nhận OCOP đạt hạng 3 sao và 4 sao (Ảnh: minh họa)
Với không gian bố trí khoa học, sản phẩm đa dạng, gian hàng giới thiệu, cung cấp các sản phẩm OCOP của tỉnh là cơ hội để quảng bá các sản phẩm đặc trưng của Vĩnh Phúc đến đông đảo du khách thập phương.Sau 3 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm, đến nay, toàn tỉnh có 61 sản phẩm đã được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận chất lượng OCOP. Thực tế cho thấy, các sản phẩm OCOP này đã khẳng định được vị thế, thương hiệu trên thị trường. Nhiều sản phẩm OCOP Vĩnh Phúc đã được thị trường đón nhận, đánh giá cao; một số sản phẩm đã tìm đường xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.
Nhằm đưa sản phẩm OCOP ra thị trường, sau khi đạt chuẩn, các doanh nghiệp, Hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ động cải tiến bao bì, mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đẩy mạnh xúc tiến thương mại để quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
Chương trình OCOP được Vĩnh Phúc xem là giải pháp, nhiệm vụ để thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở nông thôn, cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp và thực hiện có hiệu quả Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới hiện nay. Đây cũng là cơ hội để người dân thay đổi tư duy sản xuất và nâng cao vị thế cạnh tranh của các sản phẩm nông sản địa phương trên thị trường.

Các sản phẩm mật ong Tam Đảo đạt OCOP 4 sao của tỉnh Vĩnh Phúc. (Ảnh: minh họa)
Việc Sở NN&PTNT chính thức khai trương các gian hàng giới thiệu, cung cấp các sản phẩm OCOP đầu tiên tại tỉnh được kỳ vọng sẽ tạo thêm cầu nối giúp các đối tác dễ dàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm để chủ động liên kết, ký kết hợp đồng tiêu thụ. Đây cũng là địa điểm thu hút người dân, du khách tham quan, tìm hiểu và mua các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Phúc.
Ông Nguyễn Văn Khước - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nhất là làm nông nghiệp hữu cơ.

Các sản phẩm OCOP Vĩnh Phúc tham gia hội chợ kết nối cung cầu (Ảnh: minh họa)
Để nâng cao hơn nữa giá trị sản phẩm OCOP, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu Sở NN&PTNT tập trung tuyên truyền, quảng bá và triển khai hiệu quả gian hàng trưng, bày giới thiệu, cung cấp các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Phúc.
Các doanh nghiệp, HTX và chủ thể có sản phẩm OCOP cần chủ động tham gia, đưa sản phẩm của mình vào gian hàng nhằm nắm bắt cơ hội, thị hiếu người tiêu dùng, từ đó, xây dựng các phương án sản xuất, kinh doanh sản phẩm, mở rộng quy mô và thị trường sản phẩm OCOP trong nước và xuất khẩu.
Năm 2020, tỉnh Vĩnh Phúc có 22 sản phẩm được phê duyệt kết quả đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP. Năm 2019, tỉnh có 18 sản phẩm được phê duyệt kết quả đánh giá và phân hạng chất lượng. Các sản phẩm thuộc các nhóm đồ uống có cồn, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, thực phẩm thô sơ và gia vị...Các sản phẩm được tỉnh Vĩnh Phúc cấp giấy chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên...
Minh Minh TH
Từ Khóa : OCOP Việt Nam, Vĩnh Phúc khai trương 2 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP
Ý kiến bạn đọc
.jpg)
Hội chợ OCOP Quảng Ninh: Sản phẩm du lịch hấp dẫn chào hè 2022
OVN - Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 sẽ diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 3/5/2022 với sự tham gia của rất nhiều gian hàng hấp dẫn trong và ngoài tỉnh. Đây là cơ hội rất thuận lợi để các doanh nghiệp nối lại mạch hoạt động sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm vừa bị "đứt gãy" do dịch Covid-19.
Thứ sáu, 22-04-2022 | 15:05 -
0

Thái Nguyên: Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP trên nền tảng số
OVN - Nhằm đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, mặt hàng OCOP đặc trưng tại địa phương qua các kênh phân phối mới, ngành nông nghiệp tỉnh Thái Nguyên hướng đến hỗ trợ, đào tạo chủ thể, cơ sở chế biến, đơn vị sản xuất mở rộng hoạt động kinh doanh tích hợp cùng nhiều nền tảng kỹ thuật số.
Thứ sáu, 22-04-2022 | 15:35 -
0
.jpg)
Hà Nội tăng cường quảng bá các sản phẩm OCOP
OVN - Ngày 22/3/2022, UNBD thành phố Hà Nội có kế hoạch số 92/KH-UBND, khảo sát các địa điểm mới với mục đích tạo ra sự đa dạng thương hiệu đạt chuẩn OCOP của địa phương. Đồng thời, , Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP.
Thứ ba, 12-04-2022 | 10:03 -
0

Phú Thọ: Khai trương Khu giới thiệu sản phẩm OCOP dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2022
OVN - Ngày 4/4, tại Chợ thành phố Việt Trì, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ tổ chức khai trương Khu quảng bá, giới thiệu và liên kết tiêu thụ các sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP gắn với du lịch.
Thứ hai, 04-04-2022 | 15:51 -
0
.jpg)
Long An: Tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP
OVN - Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP, đến nay, toàn tỉnh Long An đã có tổng số 31 sản phẩm đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP. Tỉnh này cũng đang tích cực triển khai Đề án phát triển sản phẩm OCOP, đồng thời đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu cho các sản phẩm.
Thứ năm, 31-03-2022 | 20:20 -
0