Loading... Loading...

TP. Hà Nội: Quảng bá sản phẩm OCOp trên nền tảng Tiktok

Thứ tư, 14-12-2022 | 15:28GMT+7
OVN - Thiết thực chào mừng Kỷ niệm 68 năm Giải phóng Thủ đô và Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Thành phố Hà Nội hợp tác với Tiktok Việt Nam tổ chức livestream với chủ đề: “Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền trên nền tảng Tiktok”.
Thực hiện Chương trình chuyển đổi số của Chính phủ và TP.Hà Nội, tối 11/10, sự kiện livestream sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền trên Tiktok đã được tổ chức. Sự kiện diễn ra tại khu Hội chợ triển lãm Nông nghiệp - Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) số 489 đường Hoàng Quốc Việt, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội. 
 
TP. Hà Nội: Quảng bá sản phẩm OCOp trên nền tảng Tiktok

 Toàn cảnh buổi Livestream xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền trên Tiktok

Sự kiện này được tổ chức nhằm quảng bá - kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng đến người tiêu dùng cả nước. Đồng thời,  hỗ trợ các chủ thể OCOP, các đơn vị sản xuất hiểu biết thêm về các phương tiện hiện đại để quảng bá sản phẩm và xúc tiến thương mại đến các hệ thống phân phối và người tiêu dùng; nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP trong thực hiện các hoạt động bán hàng trực tuyến.
 
TP. Hà Nội: Quảng bá sản phẩm OCOp trên nền tảng Tiktok

 ông Tạ Văn Tường Phát biểu tại buổi livestream sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền trên nền tảng Tiktok

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Tạ Văn Tường - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hà Nội cho biết: “Một trong những nội dung và nhiệm vụ quan trọng nhất của chương trình OCOP là tăng cường chuyển đổi số, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong truyền thông, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream); triển khai sáng kiến “Mỗi nông dân là một thương nhân” nhằm tối ưu hóa ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, thương mại sản phẩm OCOP”. 

Theo ông Tạ Văn Tường, phó Giám đốc Sở NN&PTNN thành phố Hà Nội: Các sản phẩm OCOP đã nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận rất tích cực, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm OCOP, từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân
 
TP. Hà Nội: Quảng bá sản phẩm OCOp trên nền tảng Tiktok

Ông Lâm Thanh, đại diện Tiktok tại Việt Nam chia sẻ: Tiktok biết đến chương trình OCOP là một cơ duyên.

Ông Lâm Thanh, đại diện Tiktok tại Việt Nam chia sẻ: “Tiktok biết đến chương trình OCOP là một cơ duyên. Tiktok cũng vừa kết thúc quá trình đào tạo chuyển đổi số cho hơn 1000 chủ thể , qua đó, hiện đã có 100 chủ thể OCOP mở được gian hàng sản phẩm trực tuyến. Sự kiện lần này được livestream trên nền tảng TikTok với sự tham gia của đông đảo các chủ thể OCOP đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước”.
 
TP. Hà Nội: Quảng bá sản phẩm OCOp trên nền tảng Tiktok

5: Chủ thể Nguyễn Việt Cường, giám đốc Công ty Cổ phần Cam ta đang trực tiếp tham gia Livestream sản phẩm cùng Hot Tiktoker Long Chun

Ông Nguyễn Việt Cường, Giám đốc Công ty Cổ phần Cam ta (một trong 10 chủ thể OCOP trực tiếp tham gia buổi livestream) chia sẻ: “Tôi cảm thấy ngành Nông nghiệp cũng như các chủ thể OCOP, các doanh nghiệp… đang được Nhà nước và các ban ngành đoàn thể, quý vị lãnh đạo vô cùng quan tâm, hỗ trợ thúc đẩy từ những cơ sở nhỏ nhất. Doanh nghiệp của tôi cũng nhận được sự hỗ trợ rất nhiều của nhà nước về công tác xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP…”

Livestream với chủ đề: “Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền trên Tiktok” đã góp phần công tác quảng bá, tôn vinh và lan tỏa những giá trị văn hóa, lịch sử kết tinh trong từng sản phẩm của Chương trình OCOP Hà Nội cũng nhưu các địa phương khác trong cả nước và góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình chuyển đổi số và Chương trình xây dựng Nông thôn mới.
Bài và ảnh: HÀ HUYỀN

 

Từ Khóa : OCOP Việt Nam, TP. Hà Nội: Quảng bá sản phẩm OCOp trên nền tảng Tiktok

Ý kiến bạn đọc