Thái Nguyên: Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP trên nền tảng số

OVN - Nhằm đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, mặt hàng OCOP đặc trưng tại địa phương qua các kênh phân phối mới, ngành nông nghiệp tỉnh Thái Nguyên hướng đến hỗ trợ, đào tạo chủ thể, cơ sở chế biến, đơn vị sản xuất mở rộng hoạt động kinh doanh tích hợp cùng nhiều nền tảng kỹ thuật số.
Theo Sở NN&PTNT Thái Nguyên, thời gian qua, Sở đã phối hợp với nhiều đơn vị tăng cường hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP. Qua đó, khuyến khích các chủ thể OCOP đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm lên nền tảng mạng xã hội Facebook, fanpage, Zalo, website, cổng thông tin điện tử, trang thông tin của Sở và nhiều cơ quan trực thuộc.

Đơn vị Voso hỗ trợ chủ thể OCOP Thái Nguyên tham gia livestream quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Đơn vị Voso hỗ trợ chủ thể OCOP Thái Nguyên tham gia livestream quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Ngoài ra, tỉnh Thái Nguyên cũng triển khai phổ cập kỹ thuật bán hàng trực tiếp cho gần 500 chủ thể OCOP và hàng nghìn người theo dõi qua hình thức livestream trực tuyến. Hầu hết hợp tác xã, doanh nghiệp đều tích cực tham gia, hưởng ứng lời kêu gọi của chính quyền các cấp, chủ động tích hợp công cụ, ứng dụng số trong sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông nghiệp.

Chương trình đã giúp 55.000 hộ sản xuất nông nghiệp xây dựng gian hàng kinh doanh riêng với gần 1.500 mặt hàng, sản phẩm chủ lực, nông sản đặc trưng. Thông qua sàn thương mại điện tử Sendo, Lazada, Shopee, C-Thái Nguyên, VnPost, Voso,… hơn 129 sản phẩm OCOP của 132 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn Thái Nguyên được tiêu thụ hiệu quả, tiếp cận tối đa người dùng trong và ngoài tỉnh.

Ông Dương Sơn Hà, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Thái Nguyên phát biểu về kinh doanh sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử

Ông Dương Sơn Hà, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Thái Nguyên phát biểu về kinh doanh sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử

Bên cạnh đó, Sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên cũng hỗ trợ chủ thể OCOP thiết kế bao bì, nhãn mác, danh mục, hướng dẫn tạo mã số, niêm yết mã vạch, kêu gọi đăng ký bảo hộ thương hiệu độc quyền. Nhờ sự giúp đỡ của cơ quan chuyên môn, một số chủ thể không ngại đầu tư kinh phí, thời gian xây dựng nội dung quảng bá, đồng thời thiết lập hệ thống thanh toán bằng ví điện tử, tối ưu tiện ích, ứng dụng. Vì thế, chỉ trong thời gian ngắn, doanh số bán hàng gia tăng từ 20 đến 50%, trong đó doanh thu qua mạng và sàn thương mại điện tử chiếm 30%.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, quy mô vùng tập trung sản phẩm chủ lực, an toàn được cấp chứng nhận VietGAP của Thái Nguyên còn thấp; quá trình liên kết tiêu thụ, chế biến sản phẩm bộc lộ nhiều vấn đề. Hoạt động sản xuất, giao dịch nông sản chủ yếu manh mún theo mô hình cơ sở, hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Đa số lao động nông nghiệp chưa qua đào tạo nên khả năng tiếp cận công nghệ thông tin còn yếu.

Các cơ sở, chủ thể sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP Thái Nguyên tham gia buổi tập huấn

Các cơ sở, chủ thể sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP Thái Nguyên tham gia buổi tập huấn

Một số đơn vị chưa chủ động ứng dụng kỹ thuật hạ tầng hiện đại. Các kênh thông tin từ nhà sản xuất đến đơn vị phân phối, người tiêu dùng còn hạn chế, đặc biệt đối với những hộ sản xuất thuộc vùng sâu, vùng xa. Vì thế, hiện nay, người dân chủ yếu tiêu thụ nông sản qua hình thức liên kết cùng thương lái theo mùa, buôn bán trực tiếp tại chợ, chưa có hợp đồng ký kết ổn định giữa đơn vị sản xuất và phía thu mua dẫn đến không ít trường hợp được mùa nhưng mất giá.

Để giải quyết bài toán trên, ông Dương Sơn Hà, Phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên cho biết, thời gian tới, ngành nông nghiệp tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức đào tạo, hướng dẫn chủ thể OCOP, hộ sản xuất, tổ hợp tác, hợp tác xã cách thức mở tài khoản, xây dựng gian hàng, đăng ký thanh toán trên sàn thương mại điện tử. Từ đó, tập trung lan tỏa hoạt động mua, bán và tiêu thụ sản phẩm nông sản trên nhiều nền tảng số.

Đồng thời, Sở sẽ phối hợp với UBND thành phố, phường xã, quận huyện lựa chọn cá nhân, tổ chức đạt tiêu chuẩn, sản phẩm đủ điều kiện đạt chứng nhận VietGAP, xác lập mặt hàng nông nghiệp theo chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, hữu cơ, nâng tầm sản phẩm OCOP chủ lực tỉnh Thái Nguyên.

Thái Sơn



Tin liên quan

Tin mới hơn

Đặc sản miền quê trở thành những sản phẩm OCOP chất lượng
Đặc sản miền quê trở thành những sản phẩm OCOP chất lượng
OVN - Lợi thế của các loại đặc sản miền quê là tận dụng vùng nguyên liệu tự nhiên tạo nên nét đặc trưng riêng biệt, sản phẩm càng được nâng tầm giá trị khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Sản phẩm OCOP khẳng định vị thế, mang về lợi ích kinh tế kép cho nông thôn
Sản phẩm OCOP khẳng định vị thế, mang về lợi ích kinh tế kép cho nông thôn
OVN - Cho đến nay, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã không còn là chương trình xóa đói giảm nghèo cho các địa phương vùng nông thôn, đặc biệt là khu vực nông thôn vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Sản phẩm OCOP đã dần khẳng định vị thế cũng như chất lượng và khả năng cạnh tranh khi giao thương thị trường nội địa và thị trường thế giới. Đây là chương trình tạo nên tiếng vang cho sản phẩm nông nghiệp Việt Nam, kết nối nhiều lĩnh vực cùng phát triển, thu lợi nhuận kép cho nông thôn.
Trà Vinh: Công nhận thêm 10 sản phẩm OCOP 4 sao
Trà Vinh: Công nhận thêm 10 sản phẩm OCOP 4 sao
OVN - Vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh đã quyết định công nhận 10 sản phẩm OCOP của 5 chủ thể gồm 3 công ty, 1 hộ kinh doanh và 1 hợp tác xã trong tỉnh đạt hạng 4 sao năm 2023.
Hà Nội: 104 sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 sao năm 2023
Hà Nội: 104 sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 sao năm 2023
OVN - 104 sản phẩm được đánh giá, phân hạng OCOP của thành phố Hà Nội năm 2023 được thực hiện trong 2 ngày 10 và 11/1 vừa qua. Đây là các sản phẩm đã được đánh giá qua vòng cấp huyện, có tiềm năng đạt OCOP 4 sao.
Bắc Ninh: Thuận Thành đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
Bắc Ninh: Thuận Thành đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
LNV - Vừa qua, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thị xã Thuận Thành, Bắc Ninh tiến hành đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình mỗi xã một sản phẩm đối với 22 sản phẩm của 12 chủ thể đăng ký tham gia chương trình OCOP từ năm 2021 đến nay.
Thái Nguyên: Thêm 67 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP
Thái Nguyên: Thêm 67 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP
OVN - UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố vừa phê duyệt kết quả đánh giá, xếp hạng các sản phẩm OCOP năm 2023. Theo đó có thêm 9 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao cấp tỉnh và 58 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao cấp huyện.

Tin khác

Khánh Hòa đề nghị Trung ương công nhận 1 sản phẩm OCOP 5 sao
Khánh Hòa đề nghị Trung ương công nhận 1 sản phẩm OCOP 5 sao
LNV - Sáng 27-12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức họp, đánh giá các sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2023.
Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh tại Hải Phòng
Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh tại Hải Phòng
LNV - LNV- Từ ngày 21 đến 24/12/2023 tại Trung tâm thương mại AEON mall thuộc quận Lê Chân, thành phố Hải phòng Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã (HTX) thành phố Hà Nội phối hợp với Liên minh HTX thành phố Hải Phòng và Trung tâm thương mại AEON mall tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp sản phẩm OCOP Hà Nội 2023.
Hơn 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa của 19 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
Hơn 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa của 19 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
OVN - Tối 21/12, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) Hà Nội, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
Cao Bằng: 65 sản phẩm OCOP được giới thiệu, quảng bá trên sàn thương mại điện tử Postmart
Cao Bằng: 65 sản phẩm OCOP được giới thiệu, quảng bá trên sàn thương mại điện tử Postmart
OVN - Hiện nay, Bưu điện tỉnh Cao Bằng đã hỗ trợ các chủ thể sản xuất mở 311 gian hàng, đưa 330 sản phẩm nông sản đặc trưng, đặc hữu của địa phương lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart, trong đó có 65 sản phẩm đạt OCOP 3, 4 sao cấp tỉnh.
Bình Phước: Thêm 15 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc Chương trình OCOP năm 2023
Bình Phước: Thêm 15 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc Chương trình OCOP năm 2023
OVN - Vừa qua, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành quyết định về việc công nhận kết quả chấm điểm, phân hạng và cấp giấy chứng nhận Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) năm 2023 tỉnh Bình Phước.
Bình Dương: Kỳ vọng có thêm sản phẩm OCOP thủ công mỹ nghệ
Bình Dương: Kỳ vọng có thêm sản phẩm OCOP thủ công mỹ nghệ
OVN - Theo thông tin từ Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương, hiện nay, trên địa bình tỉnh đã có 103 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP hạng 3 đến 4 sao. Trong đó, có 93 sản phẩm OCOP 3 sao và 10 sản phẩm OCOP 4 sao.
Chương Mỹ: 40 sản phẩm tiêu biểu tham gia đánh giá, phân hạng OCOP năm 2023
Chương Mỹ: 40 sản phẩm tiêu biểu tham gia đánh giá, phân hạng OCOP năm 2023
OVN - Ngày 23/11, UBND huyện Chương Mỹ ( Hà Nội) đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng cho 40 sản phẩm OCOP năm 2023.
Hà Nội: Huyện Thường Tín công nhận 14 sản phẩm OCOP năm 2023
Hà Nội: Huyện Thường Tín công nhận 14 sản phẩm OCOP năm 2023
OVN - Vừa qua, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thường Tín phối hợp Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) huyện Thường Tín năm 2023.
Đắk Lắk: Doanh nghiệp nặng lòng với hạt cà phê "hữu cơ"
Đắk Lắk: Doanh nghiệp nặng lòng với hạt cà phê "hữu cơ"
OVN - Xuất phát từ trăn trở muốn đưa hạt cà phê Việt Nam vươn xa, đến nay, anh Lê Văn Vương (SN 1984) đã trở thành người thầy, người thợ truyền “lửa” cho hàng trăm thanh niên khởi nghiệp trong nước và quốc tế với cây cà phê canh tác theo quy trình hữu cơ ở tỉnh Đắk Lắk, công ty Vương Thành Công luôn tiên phong.
Bình Dương: Rượu tỏi đen - hướng đi mới
Bình Dương: Rượu tỏi đen - hướng đi mới
OVN - Được sự tin tưởng của khách hàng, sự đồng hành hỗ trợ của địa phương, các sản phẩm chế biến từ tỏi đen của Công ty T.P FOOD ngày càng khẳng định giá trị trên thị trường trong và ngoài tỉnh. Thành công này, minh chứng cho định hướng phát triển sáng tạo của doanh nghiệp là kiến tạo mối liên kết chặt chẽ giữa các đơn vị sản xuất kinh doanh (gồm nông hộ, hộ kinh doanh, doanh nghiệp) để hình thành chuỗi sản xuất ra sản phẩm mới, vừa ổn định đầu ra cho sản phẩm của bà con nông dân, vừa đưa thương hiệu sản phẩm OCOP Bình Dương đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Phát triển kinh tế với sản phẩm OCOP về du lịch cộng đồng - Hướng đi triển vọng ở Yên Bái
Phát triển kinh tế với sản phẩm OCOP về du lịch cộng đồng - Hướng đi triển vọng ở Yên Bái
OVN - Với mục tiêu phát triển du lịch xanh, bản sắc, hấp dẫn và trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, Yên Bái phấn đấu đến năm 2025 đón trên 1.500 nghìn lượt khách, doanh thu đạt khoảng 1.500 tỷ đồng, tạo việc làm thu nhập cho người dân, nhất là nâng cao hiệu quả của các sản phẩm OCOP về du lịch.
Bình Thuận: Công nhận 10 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao cấp huyện đợt 1 năm 2023
Bình Thuận: Công nhận 10 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao cấp huyện đợt 1 năm 2023
OVN - Vừa qua, UBND huyện Đức Linh đã có Quyết định công nhận kết quả đánh giá, xếp hạng sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) huyện Đức Linh đợt 1 năm 2023.
Quảng Ninh: Chương trình OCOP góp phần phát triển kinh tế nông thôn
Quảng Ninh: Chương trình OCOP góp phần phát triển kinh tế nông thôn
OVN - Là địa phương đầu tiên trong cả nước được chọn làm thí điểm triển khai OCOP từ năm 2013. Đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã có 267 sản phẩm được chứng nhận hạng sao. Thời gian qua, OCOP đã trở thành chương trình kinh tế nông thôn quan trọng trong xây dựng nông thôn mới ở Quảng Ninh.
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng
LNV - Tối 6/10, tại sân vận động Quảng Oai, thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm ( Chương trình OCOP). Sự kiện sẽ được diễn ra từ ngày 6 - 10/10/2023.
Quy tụ sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn
Quy tụ sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn
OVN - Tối 21/9, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ (Hà Nội), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía bắc.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động