Loading... Loading...

Thái Bình phát triển du lịch kết nối sản phẩm OCOP

Thứ tư, 23-03-2022 | 13:15GMT+7
OVN - Thái Bình là vùng đất địa linh nhân kiệt, tiềm năng du lịch phong phú, có nhiều làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống, nhiều di tích lịch sử văn hoá với các lễ hội dân gian đặc sắc. Từ lợi thế này, mới đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với Sở NN & PTNT Thái Bình đã triển khai chương trình phối hợp giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch.
Với Chương trình phối hợp và giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch của tỉnh Thái Bình là bước đầu tiên  của tỉnh này trong công cuộc đưa sản phẩm OCOP đến với khách du lịch, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách. Từ đó, sản phẩm OCOP sẽ ngày càng khẳng định thương hiệu. 
Thái Bình kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch

Thái Bình kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch 

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để Thái Bình khai thác lợi thế sẵn có, tận dụng tối đa nguồn lực để phát triển kinh tế du lịch. Các sản phẩm OCOP sẽ làm phong phú, tăng tính độc đáo cho hoạt động du lịch, song song với việc quảng bá, thúc đẩy việc tiêu thụ và nâng cao giá trị sản phẩm nông sản.

Với sự phối hợp này, tỉnh Thái Bình xác định hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP có ý nghĩa thiết thực, đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch, đồng thời thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm nông sản cho người nông dân. Du khách ngoài việc tham quan các danh lam thắng cảnh, có nhu cầu thưởng thức, mua sắm các sản phẩm đặc trưng của tỉnh.
 
Thái Bình có nhiều lợi thế phát triển sản phẩm OCOP

Thái Bình có nhiều lợi thế phát triển sản phẩm OCOP

Theo Báo cáo của Sở NN & PTNT Thái Bình, năm 2020, Thái Bình công nhận 17 sản phẩm OCOP (sản phẩm nông sản đặc trưng của mỗi xã phường) đạt tiêu chuẩn. Năm 2021, Thái Bình tiếp tục công nhận 50 sản phẩm OCOP. Đây là tiền đề cho việc kết nối các sản phẩm đặc trưng của các xã, phường đến với người tiêu dùng thông qua kênh phân phối du lịch. 
 
 
Giới thiệu sản phẩm OCOP Thái Bình đến du khách

Giới thiệu sản phẩm OCOP Thái Bình đến du khách 

Hiện nay, các sản phẩm OCOP Thái Bình đều có website riêng cung cấp thông tin đầy đủ, cập nhật về mẫu mã, công dụng, giá thành của từng mặt hàng. Bên cạnh đó, việc ứng dụng số vào công cuộc quảng bá, xúc tiến cũng được đẩy mạnh, tạo thuận lợi cho du khách. Mỗi sản phẩm đều có mã QR riêng, khách chỉ việc quét mã qua điện thoại thông minh, lập tức sẽ dẫn đường link đến website của sản phẩm.

Việc tổ chức Hội nghị Triển khai Chương trình phối hợp và Giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch của tỉnh Thái Bình chính là bước đầu tiên trong công cuộc đưa sản phẩm OCOP đến với khách du lịch, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách. Từ đó, sản phẩm OCOP sẽ ngày càng khẳng định thương hiệu. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để Thái Bình khai thác lợi thế sẵn có, tận dụng tối đa nguồn lực để phát triển kinh tế du lịch. Sản phẩm OCOP sẽ làm phong phú, tăng tính độc đáo cho hoạt động du lịch, song song với việc quảng bá, thúc đẩy việc tiêu thụ và nâng cao giá trị sản phẩm nông sản.
Tuấn Minh (Ảnh: TL)

Từ Khóa : OCOP Việt Nam, OCOP Thái Bình, Thái Bình phát triển du lịch kết nối sản phẩm OCOP

Ý kiến bạn đọc