Sàn TikTok – Sân chơi mới cho sản phẩm OCOP Hà Nội
Thứ hai, 29-08-2022 | 12:58GMT+7
OVN - Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội sẽ bắt tay với TikTok để triển khai hỗ trợ cho các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn thành phố, nhằm khai thác hướng đi mới trong thương mại điện tử toàn diện cho sản phẩm OCOP.
Hà Nội đa dạng loại hình thương mại sản phẩm OCOP
Thời gian qua, nhiều chương trình tập huấn bán hàng trên nền tảng mạng xã hội đã được Hà Nội tổ chức, mang lại ý nghĩa thiết thực cho hàng trăm chủ thể OCOP. Nhiều mặt hàng OCOP đã đến với đông đảo người tiêu dùng thông qua thương mại điện tử.
Hà Nội hiện có hơn 1.600 sản phẩm OCOP (Ảnh: ST)
Theo ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội, thực hiện chủ trương của T.Ư và TP về Chương trình OCOP, trong năm 2021, nửa đầu năm 2022, đơn vị đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại đa dạng. Trong đó, tập trung phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các các chương trình đào tạo, tập huấn bán hàng trực tuyến (online), tương tác trực tiếp (livestream)...
Bên cạnh đó, Hà Nội có 164 mô hình ứng dụng công nghệ cao, 141 mô hình liên kết chuỗi trong nông nghiệp, hơn 7.000 sản phẩm nông sản thực phẩm đã gắn mã truy xuất nguồn gốc QR Code và hơn 1.600 sản phẩm OCOP. Đây là tiềm năng và tiền đề để thúc đẩy phát triển thương mại điện tử với sản phẩm OCOP, trong đó sản TikTok là một kênh phân phối phù hợp xu thế.
.jpg)
Ảnh minh họa: Internet
Cũng theo ông Chí, thực hiện Quyết định số 919/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025, hiện nay, Hà Nội đang tập trung xây dựng kế hoạch để tổ chức triển khai; phấn đấu giai đoạn 2021 - 2025, sẽ có thêm 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng OCOP từ 3 sao trở lên. Bên cạnh phát triển về số lượng, một trong những nội dung và nhiệm vụ quan trọng được Hà Nội xác định là tăng cường chuyển đổi số để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP.
OCOP Hà Nội tìm giải pháp từ TikTok
TikTok hiện đang là nền tảng mạng xã hội hàng đầu thế giới và Việt Nam. Thương mại điện tử (e-commerce) TikTok Shop tại thị trường Việt Nam là một giải pháp sáng tạo, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các chủ thể OCOP, đồng thời cung cấp trải nghiệm mua sắm mới mẻ cho người dùng.
Hà Nội sẽ tổ chức các lớp đào tạo chuyên môn về sản xuất video ngắn trên TikTok để quảng bá sản phẩm OCOP
“Với xu hướng mua sắm kết hợp giải trí (shoppertainment), tổ chức, cá nhân, nhất là các DN vừa và nhỏ sẽ có thêm cơ hội để gắn kết với cộng đồng thông qua yếu tố giải trí và khả năng tương tác cao. Tâm lý này sẽ tạo ra cơ hội để các thương hiệu nắm bắt xu hướng, cách tiếp cận ưu tiên; qua đó đáp ứng được cả nhu cầu chức năng và cảm xúc, tiến tới xây dựng mối quan hệ với khách hàng bền vững hơn” - ông Sameer Singh chia sẻ thêm.
Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, sự hợp tác chính thức giữa đơn vị và TikTok sẽ giúp nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP. Theo ông Chí, trong thời gian tới, đôi bên sẽ đồng tổ chức các lớp đào tạo chuyên môn về sản xuất video ngắn trên TikTok để quảng bá sản phẩm OCOP cũng như bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business và bộ giải pháp thương mại điện tử toàn diện TikTok Shop.
Cùng với công tác đào tạo, tập huấn, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội và TikTok sẽ tăng cường phối hợp trong việc xây dựng, triển khai các nội dung truyền thông quảng bá cho Chương trình OCOP. Mục tiêu là nhằm hỗ trợ các chủ thể đưa sản phẩm OCOP đến với đông đảo người tiêu dùng Thủ đô và cả nước thông qua nền tảng mạng xã hội.
Bài, ảnh: Minh khuê (t/h)
Từ Khóa : OCOP Việt Nam, Sàn TikTok – Sân chơi mới cho sản phẩm OCOP Hà Nội
Ý kiến bạn đọc

Hà Nội: Tăng cơ hội kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP
OVN - Tối 24/8, tại sân vận động huyện Chương Mỹ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Chương Mỹ tổ chức Hội chợ giống, vật tư thiết bị nông nghiệp, nông sản an toàn, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022. Sự kiện nhằm hỗ trợ các chủ thể sản xuất, kinh doanh thúc đẩy kết nối giao thương, tìm đầu ra cho sản phẩm…
Thứ năm, 25-08-2022 | 13:05 -
0

Trên 250 gian hàng tiêu chuẩn sẽ góp mặt tại Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022
OVN - Nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP gắn với phục vụ du lịch dịp kỳ nghỉ Lễ 2/9, Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022 sẽ diễn ra từ ngày 31/08 đến hết ngày 05/09/2022 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm Tỉnh Quảng Ninh.
Thứ hai, 22-08-2022 | 14:35 -
0

Hơn 500 dòng sản phẩm có mặt tại Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp - sản phẩm OCOP năm 2022
OVN - Tối 18-8, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông (quận Hà Đông, TP Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) phối hợp với các đơn vị, đối tác tổ chức Chương trình “Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP TP Hà Nội kỳ 2 năm 2022”.
Thứ sáu, 19-08-2022 | 15:14 -
0

Lai Châu: Thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP
OVN- Nhằm quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ các sản phẩm OCOP của tỉnh đến người tiêu dùng, thời gian qua, tỉnh Lai Châu cũng như các đơn vị chủ thể đã triển khai nhiều giải pháp đưa các sản phẩm vươn xa, trong đó chú trọng đưa vào các hệ thống siêu thị - nơi phân phối, trưng bày và tiêu thụ hàng hóa ổn định.
Thứ hai, 15-08-2022 | 16:28 -
0
.jpg)
Xây dựng sản phẩm OCOP đồng hành cùng thị trường tiêu thụ
OVN - Theo Bộ NN&PTNT, đến nay, cả nước có 63/63 tỉnh, thành phố phê duyệt đề án, kế hoạch Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP. Đã có 7.463 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, 50 sản phẩm đạt 5 sao cấp quốc gia.
Chủ nhật, 31-07-2022 | 10:30 -
0