Quảng Ninh: Doanh nghiệp OCOP Cẩm Phả thích ứng trong tình hình mới

OVN - Thúc đẩy tiêu thụ, kết nối lại chuỗi tiêu thụ đã đứt gẫy và đa dạng hoá sản phẩm để tăng sức cung ra thị trường… là những giải pháp mà OCOP Cẩm Phả đang triển khai nhằm “tiếp sức” cho các doanh nghiệp trong tình hình mới.

OCOP Cẩm Phả thúc đẩy tiêu thụ

Như hầu hết mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội đều chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, các sản phẩm OCOP Quảng Ninh, trong đó có OCOP Cẩm Phả cũng chịu chung tác động, bởi giá thành và đơn hàng giảm, lượng hàng tồn kho nhiều...

Hội đồng thành phố đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP TP. Cẩm Phả năm 2021
Hội đồng thành phố đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP TP. Cẩm Phả năm 2021 (Ảnh: tpcampha)

Với thực tế các doanh nghiệp OCOP tại Cẩm Phả phần nhiều vẫn còn ở quy mô nhỏ, sản phẩm chưa phong phú, đa dạng, chưa đủ sức vươn... nên hạn chế ở khả năng tiếp cận thị trường. Vì thế, xúc tiến nội tỉnh thông qua các sự kiện, hội chợ là kênh quan trọng trước mắt.

Xác định yếu tố quan trọng này, thời gian qua, TP Cẩm Phả đặc biệt quan tâm tạo điều kiện, khuyến khích các đơn vị tham gia các sự kiện xúc tiến, hội chợ sản phẩm OCOP nhằm thúc đẩy tiêu thụ, tái kết nối các chuỗi tiêu thụ.

Theo đó, TP. Cẩm Phả đã tổ chức cho trên 10 doanh nghiệp tham gia các sự kiện xúc tiến lớn trong năm như: Hội xuân Di sản Hạ Long - Quảng Ninh tại TP Hạ Long (4/2021), Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh ở TP Hạ Long và TP. Cẩm Phả (6/2021); Hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh năm 2021 ở TP Hạ Long (11/2021)...

Một số sản phẩm OCOP TP. Cẩm Phả
Một số sản phẩm OCOP TP. Cẩm Phả (Ảnh: tpcampha)


Theo đánh giá, qua các sự kiện này, hàng trăm mặt hàng OCOP của trên 10 doanh nghiệp Cẩm Phả đã được giới thiệu và tiêu thụ, góp phần thúc đẩy sản xuất, phục hồi “sức khoẻ” của doanh nghiệp.

OCOP Cẩm Phả chú trọng tiêu thụ tại địa phương

Điểm đáng lưu ý là Cẩm Phả quan tâm tới việc giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP trên chính thị trường địa phương rộng lớn.
Theo đó, địa phương đã hỗ trợ hiệu quả địa điểm, hoạt động xúc tiến thương mại tại 2 điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại phường Cẩm Phú và phường Cẩm Thành. Điều kiện đặt ra là các sản phẩm đảm bảo chất lượng, ATTP cũng như đảm bảo đầy đủ quy định về tem nhãn mác, niêm yết giá... Qua thực tế cho thấy, doanh thu tại các điểm bán hàng ổn định.

Một số sản phẩm OCOP TP. Cẩm Phả
Một số sản phẩm OCOP TP. Cẩm Phả (Ảnh: tpcampha)


Trong tình hình mới hiện nay, việc đa dạng hoá sản phẩm OCOP, thúc đẩy sản xuất kết nối lại thị trường cũng được Cẩm Phả quan tâm. Trong đó, việc hỗ trợ, hướng dẫn, tư vấn cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn đăng ký sản phẩm OCOP mới được thúc đẩy.

Theo thống kê, từ tháng 6/2021 tới nay, Cẩm Phả đã hướng dẫn 22 sản phẩm của 5 đơn vị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP địa phương. Đồng thời, Cẩm Phả cũng có 18 sản phẩm của 5 đơn vị đã gửi phiếu đăng ký tham gia OCOP và đã có 16 sản phẩm được chấp thuận tham gia chương trình OCOP tỉnh.

Để tăng cường sức sống cho sản phẩm OCOP, việc củng cố, thúc đẩy doanh nghiệp tại Cẩm Phả được coi là mấu chốt. Theo đó, từ đầu năm tới nay, đã có 4 tổ chức, cá nhân tham gia chương trình. Trong đó, đáng chú ý là một số doanh nghiệp được tổ chức tốt, quy mô và có tiềm lực tốt như: Công ty CP Green Aquatech, Công ty CP Du lịch và Thương mại - Vinacomin, Chi nhánh Vân Long...

Một số sản phẩm OCOP TP. Cẩm Phả
Một số sản phẩm OCOP TP. Cẩm Phả (Ảnh: tpcampha)

Bên cạnh đó, bắt kịp xu hướng phát triển chung, Cẩm Phả cũng phối hợp với các đơn vị chuyên môn quan tâm thúc đẩy thương mại điện tử. Trong đó, quan tâm ứng dụng CNTT vào quá trình chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh cũng như quảng bá tiêu thụ sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp, xây dựng website giới thiệu sản phẩm.

Gần đây, TP. Cẩm Phả còn phối hợp với Chi nhánh Bưu chính Viettel Quảng Ninh để đưa sản phẩm OCOP và hàng hóa của 4 đơn vị, gồm: Ruốc ngon sạch Thảo Nguyên, Công ty CP Khoáng Quang Hanh, Công ty TNHH MTV Nước khoáng Công đoàn Quang Hanh; Công ty TNHH MTV New Star, lên sàn thương mại điện tử của đối tác là voso.vn.

Ngoài các chương trình thúc đẩy, kích cầu, Cẩm Phả đồng thời giám sát chặt chẽ quy cách, chất lượng sản phẩm OCOP, mạnh tay loại bỏ các sản phẩm kém chất lượng, xử lý các sản phẩm vi phạm về sử dụng nhãn mác OCOP...

Để thúc đẩy chương trình Mỗ xaaxc một sản phẩm OCOP trong tình hình mới, thời gian tới, TP Cẩm Phả xác định thúc đẩy ý tưởng và đánh giá sản phẩm, ứng dụng công nghệ 4.0 và tiến hành mạnh mẽ hơn xúc tiến thương mại... để tiếp sức hiệu quả cho doanh nghiệp và sản phẩm OCOP.

Thảo Nguyên (TH)

Tin liên quan

Tin mới hơn

Đặc sản miền quê trở thành những sản phẩm OCOP chất lượng
Đặc sản miền quê trở thành những sản phẩm OCOP chất lượng
OVN - Lợi thế của các loại đặc sản miền quê là tận dụng vùng nguyên liệu tự nhiên tạo nên nét đặc trưng riêng biệt, sản phẩm càng được nâng tầm giá trị khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Sản phẩm OCOP khẳng định vị thế, mang về lợi ích kinh tế kép cho nông thôn
Sản phẩm OCOP khẳng định vị thế, mang về lợi ích kinh tế kép cho nông thôn
OVN - Cho đến nay, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã không còn là chương trình xóa đói giảm nghèo cho các địa phương vùng nông thôn, đặc biệt là khu vực nông thôn vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Sản phẩm OCOP đã dần khẳng định vị thế cũng như chất lượng và khả năng cạnh tranh khi giao thương thị trường nội địa và thị trường thế giới. Đây là chương trình tạo nên tiếng vang cho sản phẩm nông nghiệp Việt Nam, kết nối nhiều lĩnh vực cùng phát triển, thu lợi nhuận kép cho nông thôn.
Trà Vinh: Công nhận thêm 10 sản phẩm OCOP 4 sao
Trà Vinh: Công nhận thêm 10 sản phẩm OCOP 4 sao
OVN - Vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh đã quyết định công nhận 10 sản phẩm OCOP của 5 chủ thể gồm 3 công ty, 1 hộ kinh doanh và 1 hợp tác xã trong tỉnh đạt hạng 4 sao năm 2023.
Hà Nội: 104 sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 sao năm 2023
Hà Nội: 104 sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 sao năm 2023
OVN - 104 sản phẩm được đánh giá, phân hạng OCOP của thành phố Hà Nội năm 2023 được thực hiện trong 2 ngày 10 và 11/1 vừa qua. Đây là các sản phẩm đã được đánh giá qua vòng cấp huyện, có tiềm năng đạt OCOP 4 sao.
Bắc Ninh: Thuận Thành đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
Bắc Ninh: Thuận Thành đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
LNV - Vừa qua, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thị xã Thuận Thành, Bắc Ninh tiến hành đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình mỗi xã một sản phẩm đối với 22 sản phẩm của 12 chủ thể đăng ký tham gia chương trình OCOP từ năm 2021 đến nay.
Thái Nguyên: Thêm 67 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP
Thái Nguyên: Thêm 67 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP
OVN - UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố vừa phê duyệt kết quả đánh giá, xếp hạng các sản phẩm OCOP năm 2023. Theo đó có thêm 9 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao cấp tỉnh và 58 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao cấp huyện.

Tin khác

Khánh Hòa đề nghị Trung ương công nhận 1 sản phẩm OCOP 5 sao
Khánh Hòa đề nghị Trung ương công nhận 1 sản phẩm OCOP 5 sao
LNV - Sáng 27-12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức họp, đánh giá các sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2023.
Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh tại Hải Phòng
Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh tại Hải Phòng
LNV - LNV- Từ ngày 21 đến 24/12/2023 tại Trung tâm thương mại AEON mall thuộc quận Lê Chân, thành phố Hải phòng Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã (HTX) thành phố Hà Nội phối hợp với Liên minh HTX thành phố Hải Phòng và Trung tâm thương mại AEON mall tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp sản phẩm OCOP Hà Nội 2023.
Hơn 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa của 19 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
Hơn 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa của 19 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
OVN - Tối 21/12, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) Hà Nội, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
Cao Bằng: 65 sản phẩm OCOP được giới thiệu, quảng bá trên sàn thương mại điện tử Postmart
Cao Bằng: 65 sản phẩm OCOP được giới thiệu, quảng bá trên sàn thương mại điện tử Postmart
OVN - Hiện nay, Bưu điện tỉnh Cao Bằng đã hỗ trợ các chủ thể sản xuất mở 311 gian hàng, đưa 330 sản phẩm nông sản đặc trưng, đặc hữu của địa phương lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart, trong đó có 65 sản phẩm đạt OCOP 3, 4 sao cấp tỉnh.
Bình Phước: Thêm 15 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc Chương trình OCOP năm 2023
Bình Phước: Thêm 15 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc Chương trình OCOP năm 2023
OVN - Vừa qua, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành quyết định về việc công nhận kết quả chấm điểm, phân hạng và cấp giấy chứng nhận Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) năm 2023 tỉnh Bình Phước.
Bình Dương: Kỳ vọng có thêm sản phẩm OCOP thủ công mỹ nghệ
Bình Dương: Kỳ vọng có thêm sản phẩm OCOP thủ công mỹ nghệ
OVN - Theo thông tin từ Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương, hiện nay, trên địa bình tỉnh đã có 103 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP hạng 3 đến 4 sao. Trong đó, có 93 sản phẩm OCOP 3 sao và 10 sản phẩm OCOP 4 sao.
Chương Mỹ: 40 sản phẩm tiêu biểu tham gia đánh giá, phân hạng OCOP năm 2023
Chương Mỹ: 40 sản phẩm tiêu biểu tham gia đánh giá, phân hạng OCOP năm 2023
OVN - Ngày 23/11, UBND huyện Chương Mỹ ( Hà Nội) đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng cho 40 sản phẩm OCOP năm 2023.
Hà Nội: Huyện Thường Tín công nhận 14 sản phẩm OCOP năm 2023
Hà Nội: Huyện Thường Tín công nhận 14 sản phẩm OCOP năm 2023
OVN - Vừa qua, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thường Tín phối hợp Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) huyện Thường Tín năm 2023.
Đắk Lắk: Doanh nghiệp nặng lòng với hạt cà phê "hữu cơ"
Đắk Lắk: Doanh nghiệp nặng lòng với hạt cà phê "hữu cơ"
OVN - Xuất phát từ trăn trở muốn đưa hạt cà phê Việt Nam vươn xa, đến nay, anh Lê Văn Vương (SN 1984) đã trở thành người thầy, người thợ truyền “lửa” cho hàng trăm thanh niên khởi nghiệp trong nước và quốc tế với cây cà phê canh tác theo quy trình hữu cơ ở tỉnh Đắk Lắk, công ty Vương Thành Công luôn tiên phong.
Bình Dương: Rượu tỏi đen - hướng đi mới
Bình Dương: Rượu tỏi đen - hướng đi mới
OVN - Được sự tin tưởng của khách hàng, sự đồng hành hỗ trợ của địa phương, các sản phẩm chế biến từ tỏi đen của Công ty T.P FOOD ngày càng khẳng định giá trị trên thị trường trong và ngoài tỉnh. Thành công này, minh chứng cho định hướng phát triển sáng tạo của doanh nghiệp là kiến tạo mối liên kết chặt chẽ giữa các đơn vị sản xuất kinh doanh (gồm nông hộ, hộ kinh doanh, doanh nghiệp) để hình thành chuỗi sản xuất ra sản phẩm mới, vừa ổn định đầu ra cho sản phẩm của bà con nông dân, vừa đưa thương hiệu sản phẩm OCOP Bình Dương đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Phát triển kinh tế với sản phẩm OCOP về du lịch cộng đồng - Hướng đi triển vọng ở Yên Bái
Phát triển kinh tế với sản phẩm OCOP về du lịch cộng đồng - Hướng đi triển vọng ở Yên Bái
OVN - Với mục tiêu phát triển du lịch xanh, bản sắc, hấp dẫn và trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, Yên Bái phấn đấu đến năm 2025 đón trên 1.500 nghìn lượt khách, doanh thu đạt khoảng 1.500 tỷ đồng, tạo việc làm thu nhập cho người dân, nhất là nâng cao hiệu quả của các sản phẩm OCOP về du lịch.
Bình Thuận: Công nhận 10 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao cấp huyện đợt 1 năm 2023
Bình Thuận: Công nhận 10 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao cấp huyện đợt 1 năm 2023
OVN - Vừa qua, UBND huyện Đức Linh đã có Quyết định công nhận kết quả đánh giá, xếp hạng sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) huyện Đức Linh đợt 1 năm 2023.
Quảng Ninh: Chương trình OCOP góp phần phát triển kinh tế nông thôn
Quảng Ninh: Chương trình OCOP góp phần phát triển kinh tế nông thôn
OVN - Là địa phương đầu tiên trong cả nước được chọn làm thí điểm triển khai OCOP từ năm 2013. Đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã có 267 sản phẩm được chứng nhận hạng sao. Thời gian qua, OCOP đã trở thành chương trình kinh tế nông thôn quan trọng trong xây dựng nông thôn mới ở Quảng Ninh.
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng
LNV - Tối 6/10, tại sân vận động Quảng Oai, thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm ( Chương trình OCOP). Sự kiện sẽ được diễn ra từ ngày 6 - 10/10/2023.
Quy tụ sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn
Quy tụ sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn
OVN - Tối 21/9, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ (Hà Nội), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía bắc.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động