Trang chủ / Ocop - Hội nhập / Khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc
Khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc
10.000 sản phẩm OCOP Hà Nội vào năm 2025
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng điều phối chương trình NTM TP. Hà Nội cho biết, Hà Nội hiện có 1.649 sản phẩm OCOP, trong đó có 4 sản phẩm 5 sao; 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã được Trung ương đánh giá; 11 sản phẩm tiềm năng 5 sao của năm 2020 đã trình Bộ NN & PTNT xem xét đánh giá, phân hạng...
Lãnh đạo sở NN&PTNT Hà Nội và UBND thị xã Sơn Tây cắt băng khai mạc sự kiện (Ảnh: TTXVN))
Các sản phẩm OCOP Hà Nội đã nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận rất tích cực, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Do đó, đây là sự kiện quan trọng trong năm 2022 của Hà Nội tiếp nối sự chỉ đạo của Bộ NN & PTNT nhằm giúp các tổ chức, cá nhân quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản của các vùng miền trong cả nước.
Chương trình OCOP với mục tiêu đạt được ít nhất 10000 sản phẩm OCOP vào năm 2025, là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị. Đồng thời, là nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025.

Khách hàng tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP ( Ảnh: TL)
Hà Nội với lợi thế có 1.350 làng nghề và làng có nghề, chiếm số lượng làng nghề lớn nhất toàn quốc, hội tụ 47 nghề trong tổng số 52 nghề truyền thống của cả nước. Trong số đó, có 318 làng nghề, làng nghề truyền thống được UBND thành phố công nhận.
Hà Nội tập trung xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP
Mỗi làng nghề Hà Nội đều mang một bản sắc riêng với sự kết tinh sáng tạo của những bàn tay người thợ và tình yêu nghề, tạo ra những sản phẩm độc đáo, tinh xảo, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Đó chính là lợi thế lớn đối với thành phố Hà Nội trong việc đánh giá, phân hạng sản phẩm cũng như giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP.Tuy nhiên, việc thực hiện Chương trình OCOP vẫn còn những khó khăn, thách thức. Nhiều loại giống cây trồng, vật tư đầu vào còn phụ thuộc vào nhập khẩu; vùng nguyên liệu chưa tập trung; quy mô sản xuất còn nhỏ và manh mún. Công nghệ chế biến và bảo quản sau thu hoạch chưa phát triển; thị trường tiêu thụ thiếu ổn định và chưa đa dạng; yêu cầu về chất lượng sản phẩm ngày càng cao với các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe; phát thải khí metal gây ô nhiễm môi trường...

Sản phẩm OCOP nhiều tỉnh thành phía Bắc được trưng bày tại sự kiện ( Ảnh: TL)
Để sản phẩm OCOP phát triển bền vững, Hà Nội đang tập trung giải quyết 5 vấn đề căn bản là: xây dựng thương hiệu; quy hoạch và phát triển nguồn nguyên liệu; phát triển nông nghiệp hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp chế biến, công nghệ bảo quản sau thu hoạch; hỗ trợ về vốn, đa dạng hóa nguồn lực đầu tư thông qua xã hội hóa, hợp tác, phát triển và mở rộng thị trường, đẩy mạnh tham gia sâu vào chuỗi cung ứng trong nước và quốc tế.
Bài, ảnh TH: Minh Khuê
Từ Khóa : OCOP Việt Nam, Khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc
Ý kiến bạn đọc
.jpg)
Sàn TikTok – Sân chơi mới cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Hà Tĩnh: Kết nối đưa bưởi Phúc Trạch lên sàn thương mại điện tử

Hà Nội: Tăng cơ hội kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Trên 250 gian hàng tiêu chuẩn sẽ góp mặt tại Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022
