Hà Nội: Thêm 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

OVN -Sáng ngày 16/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Đống Đa và UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức khai trương 2 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn 2 quận này.


Quang cảnh lễ khai trương

Tại Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Đống Đa và Hoàn Kiếm, các sản phẩm được bày biện trên các giá kệ gọn gàng, đảm bảo văn minh thương mại để giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng Thủ đô, du khách trong nước và quốc tế tham quan biết, lựa chọn tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Phát biểu tại lễ khai trương các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn 2 quận Đống Đa và Hoàn Kiếm, bà Trần Thị Phương Lan- quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội- cho biết, triển khai Kế hoạch của UBND TP về quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, Sở Công Thương cùng UBND quận Đống Đa và quận Hoàn Kiếm long trọng tổ chức lễ khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn các quận.

Báo cáo của Sở Công thương Hà Nội cho biết Hà Nội hiện là một trong những địa phương dẫn đầu cả về số lượng sản phẩm OCOP, với trên 1.054 sản phẩm của 255 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đã được đánh giá và phân hạng, là những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp đến với người tiêu dùng. Hà Nội cũng đã phát triển 35 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, nhằm hỗ trợ kết nối tiêu thụ và quảng bá sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên địa bàn Thủ đô.


Bên cạnh các sản phẩm OCOP của Hà Nội còn có các đặc sản vùng miền của các tỉnh (Ảnh minh họa)


Thực hiện Kế hoạch của UBND Thành phố về phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn, các địa điểm kinh doanh trên địa bàn, Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, khảo sát lựa chọn và xác định 15 địa điểm phù hợp để phát triển điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Tuy nhiên ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 những tháng đầu năm nên việc vận hành và khai trương một số điểm OCOP phải dừng thực hiện.

Trong thời gian tới, Sở Công Thương sẽ xây dựng kế hoạch, tiếp tục chủ trì, phối hợp với các quận, huyện, thị xã phát triển thêm các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các tỉnh, TP trong cả nước đưa các sản phẩm OCOP của các tỉnh, TP giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô tại các điểm này.

Trên địa bàn quận Đống Đa, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP có tên gọi Miền Xanh tại địa chỉ số 141 Ô Chợ Dừa. Đây cũng là điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đầu tiên trên địa bàn quận Đống Đa. Tại đây, bên cạnh các sản phẩm OCOP của Hà Nội như: rau củ, thực phẩm chế biến các loại… còn có các đặc sản vùng miền của các tỉnh như: mật ong Hà Giang, ruốc hàu Quảng Ninh, tinh bột nghệ Hưng Yên… được trưng bày trong không gian cửa hàng, sẽ là nơi thu hút người tiêu dùng Thủ đô biết đến, ưu tiên lựa chọn tiêu dùng.

Theo ông Hà Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa, đến nay quận Đống Đa, đã có 5 sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Đây là những sản phẩm có chất lượng, giá bán phù hợp. Song song với việc phát triển các sản phẩm OCOP, quận Đống Đa tích cực hỗ trợ sản phẩm OCOP trên địa bàn Quận tham gia các hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng do các sở, ngành Thành phố (TP) tổ chức để đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm.

Tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Hoàn Kiếm được triển khai tại khu vực tầng 1, chợ Đồng Xuân với 2 điểm gồm: Điểm 1 gần đài phun nước khu A1 với diện tích 10m2; điểm 2 gần cửa vào số 1 với diện tích 5,4m2. Tại đây trưng bày và bán sản phẩm của 8 doanh nghiệp với 25 sản phẩm OCOP 4 sao. Tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, với các sản phẩm OCOP của Hà Nội như: gạo nếp, gạo bắc thơm của HTX Tam Hưng - Thanh Oai; tinh bột nghệ của cơ sở tinh bột nghệ Bà Bé - Gia Lâm; các loại bánh, kẹo truyền thống của Công ty Bảo Minh; trà, thực phẩm dược liệu... để giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng trên địa bàn và du khách đến tham quan.

Ông Nguyễn Anh Quân - Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm - cho biết, trong thời gian qua, quận Hoàn Kiếm đã chủ động, tích cực phối hợp với các Sở, ngành TP để xây dựng, phát triển các sản phẩm OCOP trên địa bàn quận. Đồng thời tích cực hỗ trợ sản phẩm tiềm năng OCOP tham gia các hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng do các Sở, ngành TP tổ chức để nâng cao giá trị sản xuất, tạo thương hiệu cho sản phẩm.

Theo đại diện Sở Công thương Hà Nội, để tổ chức hoạt động 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP này đạt hiệu quả với mục đích thúc đẩy sản xuất các sản phẩm làng nghề, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng, lợi thế của TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước cần tích cực tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng về 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP này đến người dân, du khách được biết và tham quan mua sắm. Bên cạnh đó, tổ chức kiểm tra, giám sát việc vận hành các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đảm bảo theo quy định của pháp luật. Đồng thời, tiếp tục rà soát, tham mưu để mở rộng xây dựng hệ thống các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn.

Cũng theo bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh, Sở Công Thương rất mong các quận, huyện, thị xã tiếp tục tích cực vào cuộc, thông tin, vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có các địa điểm kinh doanh để khai thác, đưa sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố vào quảng bá, tiêu thụ để mạng lưới điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP của Thành phố ngày càng được mở rộng và phát triển.

Minh Khuê

Tin liên quan

Tin mới hơn

Đặc sản miền quê trở thành những sản phẩm OCOP chất lượng
Đặc sản miền quê trở thành những sản phẩm OCOP chất lượng
OVN - Lợi thế của các loại đặc sản miền quê là tận dụng vùng nguyên liệu tự nhiên tạo nên nét đặc trưng riêng biệt, sản phẩm càng được nâng tầm giá trị khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Sản phẩm OCOP khẳng định vị thế, mang về lợi ích kinh tế kép cho nông thôn
Sản phẩm OCOP khẳng định vị thế, mang về lợi ích kinh tế kép cho nông thôn
OVN - Cho đến nay, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã không còn là chương trình xóa đói giảm nghèo cho các địa phương vùng nông thôn, đặc biệt là khu vực nông thôn vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Sản phẩm OCOP đã dần khẳng định vị thế cũng như chất lượng và khả năng cạnh tranh khi giao thương thị trường nội địa và thị trường thế giới. Đây là chương trình tạo nên tiếng vang cho sản phẩm nông nghiệp Việt Nam, kết nối nhiều lĩnh vực cùng phát triển, thu lợi nhuận kép cho nông thôn.
Trà Vinh: Công nhận thêm 10 sản phẩm OCOP 4 sao
Trà Vinh: Công nhận thêm 10 sản phẩm OCOP 4 sao
OVN - Vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh đã quyết định công nhận 10 sản phẩm OCOP của 5 chủ thể gồm 3 công ty, 1 hộ kinh doanh và 1 hợp tác xã trong tỉnh đạt hạng 4 sao năm 2023.
Hà Nội: 104 sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 sao năm 2023
Hà Nội: 104 sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 sao năm 2023
OVN - 104 sản phẩm được đánh giá, phân hạng OCOP của thành phố Hà Nội năm 2023 được thực hiện trong 2 ngày 10 và 11/1 vừa qua. Đây là các sản phẩm đã được đánh giá qua vòng cấp huyện, có tiềm năng đạt OCOP 4 sao.
Bắc Ninh: Thuận Thành đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
Bắc Ninh: Thuận Thành đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
LNV - Vừa qua, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thị xã Thuận Thành, Bắc Ninh tiến hành đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình mỗi xã một sản phẩm đối với 22 sản phẩm của 12 chủ thể đăng ký tham gia chương trình OCOP từ năm 2021 đến nay.
Thái Nguyên: Thêm 67 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP
Thái Nguyên: Thêm 67 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP
OVN - UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố vừa phê duyệt kết quả đánh giá, xếp hạng các sản phẩm OCOP năm 2023. Theo đó có thêm 9 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao cấp tỉnh và 58 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao cấp huyện.

Tin khác

Khánh Hòa đề nghị Trung ương công nhận 1 sản phẩm OCOP 5 sao
Khánh Hòa đề nghị Trung ương công nhận 1 sản phẩm OCOP 5 sao
LNV - Sáng 27-12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức họp, đánh giá các sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2023.
Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh tại Hải Phòng
Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh tại Hải Phòng
LNV - LNV- Từ ngày 21 đến 24/12/2023 tại Trung tâm thương mại AEON mall thuộc quận Lê Chân, thành phố Hải phòng Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã (HTX) thành phố Hà Nội phối hợp với Liên minh HTX thành phố Hải Phòng và Trung tâm thương mại AEON mall tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp sản phẩm OCOP Hà Nội 2023.
Hơn 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa của 19 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
Hơn 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa của 19 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
OVN - Tối 21/12, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) Hà Nội, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
Cao Bằng: 65 sản phẩm OCOP được giới thiệu, quảng bá trên sàn thương mại điện tử Postmart
Cao Bằng: 65 sản phẩm OCOP được giới thiệu, quảng bá trên sàn thương mại điện tử Postmart
OVN - Hiện nay, Bưu điện tỉnh Cao Bằng đã hỗ trợ các chủ thể sản xuất mở 311 gian hàng, đưa 330 sản phẩm nông sản đặc trưng, đặc hữu của địa phương lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart, trong đó có 65 sản phẩm đạt OCOP 3, 4 sao cấp tỉnh.
Bình Phước: Thêm 15 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc Chương trình OCOP năm 2023
Bình Phước: Thêm 15 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc Chương trình OCOP năm 2023
OVN - Vừa qua, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành quyết định về việc công nhận kết quả chấm điểm, phân hạng và cấp giấy chứng nhận Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) năm 2023 tỉnh Bình Phước.
Bình Dương: Kỳ vọng có thêm sản phẩm OCOP thủ công mỹ nghệ
Bình Dương: Kỳ vọng có thêm sản phẩm OCOP thủ công mỹ nghệ
OVN - Theo thông tin từ Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương, hiện nay, trên địa bình tỉnh đã có 103 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP hạng 3 đến 4 sao. Trong đó, có 93 sản phẩm OCOP 3 sao và 10 sản phẩm OCOP 4 sao.
Chương Mỹ: 40 sản phẩm tiêu biểu tham gia đánh giá, phân hạng OCOP năm 2023
Chương Mỹ: 40 sản phẩm tiêu biểu tham gia đánh giá, phân hạng OCOP năm 2023
OVN - Ngày 23/11, UBND huyện Chương Mỹ ( Hà Nội) đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng cho 40 sản phẩm OCOP năm 2023.
Hà Nội: Huyện Thường Tín công nhận 14 sản phẩm OCOP năm 2023
Hà Nội: Huyện Thường Tín công nhận 14 sản phẩm OCOP năm 2023
OVN - Vừa qua, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thường Tín phối hợp Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) huyện Thường Tín năm 2023.
Đắk Lắk: Doanh nghiệp nặng lòng với hạt cà phê "hữu cơ"
Đắk Lắk: Doanh nghiệp nặng lòng với hạt cà phê "hữu cơ"
OVN - Xuất phát từ trăn trở muốn đưa hạt cà phê Việt Nam vươn xa, đến nay, anh Lê Văn Vương (SN 1984) đã trở thành người thầy, người thợ truyền “lửa” cho hàng trăm thanh niên khởi nghiệp trong nước và quốc tế với cây cà phê canh tác theo quy trình hữu cơ ở tỉnh Đắk Lắk, công ty Vương Thành Công luôn tiên phong.
Bình Dương: Rượu tỏi đen - hướng đi mới
Bình Dương: Rượu tỏi đen - hướng đi mới
OVN - Được sự tin tưởng của khách hàng, sự đồng hành hỗ trợ của địa phương, các sản phẩm chế biến từ tỏi đen của Công ty T.P FOOD ngày càng khẳng định giá trị trên thị trường trong và ngoài tỉnh. Thành công này, minh chứng cho định hướng phát triển sáng tạo của doanh nghiệp là kiến tạo mối liên kết chặt chẽ giữa các đơn vị sản xuất kinh doanh (gồm nông hộ, hộ kinh doanh, doanh nghiệp) để hình thành chuỗi sản xuất ra sản phẩm mới, vừa ổn định đầu ra cho sản phẩm của bà con nông dân, vừa đưa thương hiệu sản phẩm OCOP Bình Dương đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Phát triển kinh tế với sản phẩm OCOP về du lịch cộng đồng - Hướng đi triển vọng ở Yên Bái
Phát triển kinh tế với sản phẩm OCOP về du lịch cộng đồng - Hướng đi triển vọng ở Yên Bái
OVN - Với mục tiêu phát triển du lịch xanh, bản sắc, hấp dẫn và trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, Yên Bái phấn đấu đến năm 2025 đón trên 1.500 nghìn lượt khách, doanh thu đạt khoảng 1.500 tỷ đồng, tạo việc làm thu nhập cho người dân, nhất là nâng cao hiệu quả của các sản phẩm OCOP về du lịch.
Bình Thuận: Công nhận 10 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao cấp huyện đợt 1 năm 2023
Bình Thuận: Công nhận 10 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao cấp huyện đợt 1 năm 2023
OVN - Vừa qua, UBND huyện Đức Linh đã có Quyết định công nhận kết quả đánh giá, xếp hạng sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) huyện Đức Linh đợt 1 năm 2023.
Quảng Ninh: Chương trình OCOP góp phần phát triển kinh tế nông thôn
Quảng Ninh: Chương trình OCOP góp phần phát triển kinh tế nông thôn
OVN - Là địa phương đầu tiên trong cả nước được chọn làm thí điểm triển khai OCOP từ năm 2013. Đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã có 267 sản phẩm được chứng nhận hạng sao. Thời gian qua, OCOP đã trở thành chương trình kinh tế nông thôn quan trọng trong xây dựng nông thôn mới ở Quảng Ninh.
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng
LNV - Tối 6/10, tại sân vận động Quảng Oai, thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm ( Chương trình OCOP). Sự kiện sẽ được diễn ra từ ngày 6 - 10/10/2023.
Chú trọng HTX làm OCOP để tạo sức bật xây dựng nông thôn mới
Chú trọng HTX làm OCOP để tạo sức bật xây dựng nông thôn mới
OVN - Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang được nhiều HTX thực hiện khá tốt, nhiều sản phẩm được công nhận đạt từ 3, 4 và cả 5 sao. Tuy nhiên, nhiều HTX luôn đau đáu với việc làm sao để phát triển bền vững, có thể đưa sản phẩm OCOP vào các hệ thống phân phối hiện đại nhiều hơn.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động