Loading... Loading...

Hà Nội tăng cường quảng bá các sản phẩm OCOP

Thứ ba, 12-04-2022 | 10:03GMT+7
OVN - Ngày 22/3/2022, UNBD thành phố Hà Nội có kế hoạch số 92/KH-UBND, khảo sát các địa điểm mới với mục đích tạo ra sự đa dạng thương hiệu đạt chuẩn OCOP của địa phương. Đồng thời, , Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP.
Cụ thể, bên cạnh việc nâng cao về số lượng sản phẩm OCOP, trong năm 2022, Hà Nội sẽ khai trương tối thiểu 30 điểm tuyên truyền và kinh doanh các mặt hàng sản phẩm OCOP. 
Hà Nội có nhiều sản phẩm đạt chuẩn OCOP được đánh giá cao về chất lượng

Hà Nội có nhiều sản phẩm đạt chuẩn OCOP được đánh giá cao về chất lượng. (Ảnh: Kinhtedothi.vn)

Những nơi được TP. Hà Nội chọn theo kế hoạch gồm cửa hàng ở nhà ga, sân bay, bến xe, bến tàu; trạm dừng chân và nghỉ ngơi trên cao tốc, quốc lộ; trung tâm thương mại, siêu thị, chợ; nhà hàng, khách sạn; làng nghề truyền thống; trung tâm dịch vụ thương mại cấp huyện, cấp xã, trung tâm hội chợ, triển lãm,… trên khắp địa bàn TP. Hà Nội.

Để các điểm giới thiệu sản phẩm OCOP vận hành xuyên suốt, Hà Nội còn triển khai xây dựng 1 trung tâm thiết kế và sáng tạo mặt hàng OCOP gắn với phát triển du lịch tại một số huyện, thị xã.
Khai trương gian hàng giới thiệu và kết nối sản phẩm OCOP Hà Nội

Khai trương gian hàng giới thiệu và kết nối sản phẩm OCOP Hà Nội (Ảnh: Hanoimoi.com.vn)

Ngoài ra, Hà Nội sẽ ra mắt 3-5 Tuần lễ quảng bá kết hợp hội nghị nhằm kết nối doanh nghiệp, đơn vị sản xuất với nhiều kênh phân phối sản phẩm OCOP. Hoạt động này tạo ra thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP đã đạt tiêu chuẩn hạng 3 sao trở lên tại đây và một số tỉnh thành khác. Sự kiện dự kiến có quy mô khoảng 60 khu trưng bày OCOP.  Bên cạnh đó. Hà Nội bắt đầu triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) từ năm 2019 và đạt nhiều kết quả tích cực khi có gần 1.500 mặt hàng xếp hạng từ 3 sao trở lên. 
 
các sản phẩm OCOP Hà Nội thu hút sự chú ý và nhận về đánh giá cao

Các sản phẩm OCOP Hà Nội thu hút sự chú ý và nhận về đánh giá cao (Ảnh: mard.gov.vn)

Đến nay, các sản phẩm OCOP Hà Nội thu hút sự chú ý và nhận về đánh giá cao vì sự đa dạng cũng như gắt gao trong khâu kiểm tra chất lượng. Địa phương đã xây dựng nhiều nhóm hàng như lưu niệm, nội thất, trang trí; vải, may mặc; đồ uống; thảo dược. Sản phẩm OCOP duy nhất Hà Nội chưa công nhận là du lịch, loại hình này đang được quan tâm, chỉ đạo rà soát và đầu tư ngay từ đầu năm 2022.
Lê Nhi


 

Từ Khóa : OCOP Việt Nam, Hà Nội tăng cường quảng bá các sản phẩm OCOP

Ý kiến bạn đọc