Hà Nội tăng cường quảng bá các sản phẩm OCOP
10:03 | 12/04/2022
OVN - Ngày 22/3/2022, UNBD thành phố Hà Nội có kế hoạch số 92/KH-UBND, khảo sát các địa điểm mới với mục đích tạo ra sự đa dạng thương hiệu đạt chuẩn OCOP của địa phương. Đồng thời, , Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP.
Cụ thể, bên cạnh việc nâng cao về số lượng sản phẩm OCOP, trong năm 2022, Hà Nội sẽ khai trương tối thiểu 30 điểm tuyên truyền và kinh doanh các mặt hàng sản phẩm OCOP.
Để các điểm giới thiệu sản phẩm OCOP vận hành xuyên suốt, Hà Nội còn triển khai xây dựng 1 trung tâm thiết kế và sáng tạo mặt hàng OCOP gắn với phát triển du lịch tại một số huyện, thị xã.
Hà Nội có nhiều sản phẩm đạt chuẩn OCOP được đánh giá cao về chất lượng. (Ảnh: Kinhtedothi.vn)
Những nơi được TP. Hà Nội chọn theo kế hoạch gồm cửa hàng ở nhà ga, sân bay, bến xe, bến tàu; trạm dừng chân và nghỉ ngơi trên cao tốc, quốc lộ; trung tâm thương mại, siêu thị, chợ; nhà hàng, khách sạn; làng nghề truyền thống; trung tâm dịch vụ thương mại cấp huyện, cấp xã, trung tâm hội chợ, triển lãm,… trên khắp địa bàn TP. Hà Nội.Để các điểm giới thiệu sản phẩm OCOP vận hành xuyên suốt, Hà Nội còn triển khai xây dựng 1 trung tâm thiết kế và sáng tạo mặt hàng OCOP gắn với phát triển du lịch tại một số huyện, thị xã.
Khai trương gian hàng giới thiệu và kết nối sản phẩm OCOP Hà Nội (Ảnh: Hanoimoi.com.vn)
Ngoài ra, Hà Nội sẽ ra mắt 3-5 Tuần lễ quảng bá kết hợp hội nghị nhằm kết nối doanh nghiệp, đơn vị sản xuất với nhiều kênh phân phối sản phẩm OCOP. Hoạt động này tạo ra thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP đã đạt tiêu chuẩn hạng 3 sao trở lên tại đây và một số tỉnh thành khác. Sự kiện dự kiến có quy mô khoảng 60 khu trưng bày OCOP. Bên cạnh đó. Hà Nội bắt đầu triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) từ năm 2019 và đạt nhiều kết quả tích cực khi có gần 1.500 mặt hàng xếp hạng từ 3 sao trở lên.Các sản phẩm OCOP Hà Nội thu hút sự chú ý và nhận về đánh giá cao (Ảnh: mard.gov.vn)
Đến nay, các sản phẩm OCOP Hà Nội thu hút sự chú ý và nhận về đánh giá cao vì sự đa dạng cũng như gắt gao trong khâu kiểm tra chất lượng. Địa phương đã xây dựng nhiều nhóm hàng như lưu niệm, nội thất, trang trí; vải, may mặc; đồ uống; thảo dược. Sản phẩm OCOP duy nhất Hà Nội chưa công nhận là du lịch, loại hình này đang được quan tâm, chỉ đạo rà soát và đầu tư ngay từ đầu năm 2022.Lê Nhi
Tin mới hơn
OVN - UBND tỉnh Bình Định xây dựng Đề án hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, nhằm lựa chọn một số sản phẩm OCOP đặc trưng để tập trung hỗ trợ phát triển thành hàng hóa, đáp ứng yêu cầu cao về chất lượng, mở rộng thị trường, hướng tới xuất khẩu.
LNV - Dưới đôi bàn tay khéo léo, kỳ công và sáng tạo của các nghệ nhân ở làng nghề đan lát Đỗ Xuyên tre nứa đã trở thành những tác phẩm thủ công mỹ nghệ vô cùng độc đáo, đặc sắc gắn liền với miền quê Đất Tổ.
OVN - Hà Giang là tỉnh miền núi biên giới phía Bắc có địa hình chia cắt mạnh đã tạo nên các tiểu vùng thời tiết khí hậu với các sản phẩm nông nghiệp đặc thù. Trong những năm qua, các sản phẩm OCOP đặc thù của Hà Giang có nguồn gốc từ nông nghiệp là những sản phẩm thu hút người tiêu dùng và khách du lịch.
OVN - Lợi thế của các loại đặc sản miền quê là tận dụng vùng nguyên liệu tự nhiên tạo nên nét đặc trưng riêng biệt, sản phẩm càng được nâng tầm giá trị khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
OVN - Cho đến nay, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã không còn là chương trình xóa đói giảm nghèo cho các địa phương vùng nông thôn, đặc biệt là khu vực nông thôn vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Sản phẩm OCOP đã dần khẳng định vị thế cũng như chất lượng và khả năng cạnh tranh khi giao thương thị trường nội địa và thị trường thế giới. Đây là chương trình tạo nên tiếng vang cho sản phẩm nông nghiệp Việt Nam, kết nối nhiều lĩnh vực cùng phát triển, thu lợi nhuận kép cho nông thôn.
Tin khác
OVN - 104 sản phẩm được đánh giá, phân hạng OCOP của thành phố Hà Nội năm 2023 được thực hiện trong 2 ngày 10 và 11/1 vừa qua. Đây là các sản phẩm đã được đánh giá qua vòng cấp huyện, có tiềm năng đạt OCOP 4 sao.
LNV - Vừa qua, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thị xã Thuận Thành, Bắc Ninh tiến hành đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình mỗi xã một sản phẩm đối với 22 sản phẩm của 12 chủ thể đăng ký tham gia chương trình OCOP từ năm 2021 đến nay.
OVN - UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố vừa phê duyệt kết quả đánh giá, xếp hạng các sản phẩm OCOP năm 2023. Theo đó có thêm 9 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao cấp tỉnh và 58 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao cấp huyện.
LNV - Sáng 27-12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức họp, đánh giá các sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2023.
LNV - LNV- Từ ngày 21 đến 24/12/2023 tại Trung tâm thương mại AEON mall thuộc quận Lê Chân, thành phố Hải phòng Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã (HTX) thành phố Hà Nội phối hợp với Liên minh HTX thành phố Hải Phòng và Trung tâm thương mại AEON mall tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp sản phẩm OCOP Hà Nội 2023.
OVN - Tối 21/12, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) Hà Nội, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
OVN - Hiện nay, Bưu điện tỉnh Cao Bằng đã hỗ trợ các chủ thể sản xuất mở 311 gian hàng, đưa 330 sản phẩm nông sản đặc trưng, đặc hữu của địa phương lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart, trong đó có 65 sản phẩm đạt OCOP 3, 4 sao cấp tỉnh.
OVN - Vừa qua, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành quyết định về việc công nhận kết quả chấm điểm, phân hạng và cấp giấy chứng nhận Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) năm 2023 tỉnh Bình Phước.
OVN - Theo thông tin từ Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương, hiện nay, trên địa bình tỉnh đã có 103 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP hạng 3 đến 4 sao. Trong đó, có 93 sản phẩm OCOP 3 sao và 10 sản phẩm OCOP 4 sao.
OVN - Ngày 23/11, UBND huyện Chương Mỹ ( Hà Nội) đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng cho 40 sản phẩm OCOP năm 2023.
OVN - Vừa qua, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thường Tín phối hợp Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) huyện Thường Tín năm 2023.
OVN - Xuất phát từ trăn trở muốn đưa hạt cà phê Việt Nam vươn xa, đến nay, anh Lê Văn Vương (SN 1984) đã trở thành người thầy, người thợ truyền “lửa” cho hàng trăm thanh niên khởi nghiệp trong nước và quốc tế với cây cà phê canh tác theo quy trình hữu cơ ở tỉnh Đắk Lắk, công ty Vương Thành Công luôn tiên phong.
OVN - Được sự tin tưởng của khách hàng, sự đồng hành hỗ trợ của địa phương, các sản phẩm chế biến từ tỏi đen của Công ty T.P FOOD ngày càng khẳng định giá trị trên thị trường trong và ngoài tỉnh. Thành công này, minh chứng cho định hướng phát triển sáng tạo của doanh nghiệp là kiến tạo mối liên kết chặt chẽ giữa các đơn vị sản xuất kinh doanh (gồm nông hộ, hộ kinh doanh, doanh nghiệp) để hình thành chuỗi sản xuất ra sản phẩm mới, vừa ổn định đầu ra cho sản phẩm của bà con nông dân, vừa đưa thương hiệu sản phẩm OCOP Bình Dương đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
OVN - Với mục tiêu phát triển du lịch xanh, bản sắc, hấp dẫn và trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, Yên Bái phấn đấu đến năm 2025 đón trên 1.500 nghìn lượt khách, doanh thu đạt khoảng 1.500 tỷ đồng, tạo việc làm thu nhập cho người dân, nhất là nâng cao hiệu quả của các sản phẩm OCOP về du lịch.