Hà Nội sẽ tổ chức 3-5 Tuần lễ quảng bá sản phẩm OCOP
Thứ sáu, 25-03-2022 | 16:30GMT+7
OVN - Nhằm thúc đẩy Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), trong năm 2022, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức 3-5 Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP nhằm quảng bá các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn thành phố năm 2022.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022.
TP. Hà Nội cũng sẽ tổ chức 3-5 Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, kết hợp tổ chức hội nghị kết nối doanh nghiệp, đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP với các kênh phân phối, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP nhằm đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn hạng 3 sao trở lên tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố (Tuần lễ có quy mô khoảng 60 gian hàng, kết hợp khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm); phối hợp với các tỉnh, thành phố để giới thiệu sản phẩm OCOP Hà Nội với các tỉnh, thành phố.
Ngoài ra, TP. Hà Nội còn tổ chức 1 đoàn công tác liên kết, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm quản lý, vận hành các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội tại các tỉnh, thành phố thực hiện hiệu quả Chương trình OCOP.
Để hoàn thành mục tiêu trên, các sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã của TP. Hà Nội cần thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Chính phủ và các nghị quyết của Thành ủy, HĐND thành phố về những giải pháp khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid- 19 và hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa của Hà Nội và các tỉnh, thành phố, bảo đảm an sinh xã hội, ổn định đời sống nhân dân trên địa bàn thành phố.
TP. Hà Nội sẽ phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn, các điểm bán tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng... trên địa bàn thành phố. Tổ chức lễ khai trương và đưa các điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm đi vào hoạt động bảo đảm đúng tiến độ và hiệu quả theo chỉ đạo của trung ương và UBND thành phố.
Ngoài ra, hỗ trợ giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP của Hà Nội, các tỉnh, thành phố vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, siêu thị, cửa hàng... trên địa bàn thành phố, đẩy mạnh quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng.
UBND thành phố cũng lưu ý, việc triển khai nội dung tổ chức phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP phải bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của trung ương, địa phương và thành phố Hà Nội.
.jpg)
Hà Nội sẽ phát triển tối thiểu 30 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
Theo kế hoạch, trong năm 2022, Hà Nội sẽ phát triển tối thiểu 30 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố và tổ chức thành công lễ khai trương, quảng bá điểm OCOP. Đồng thời, triển khai xây dựng tối thiểu 1 trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với phát triển du lịch tại các huyện, thị xã.TP. Hà Nội cũng sẽ tổ chức 3-5 Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, kết hợp tổ chức hội nghị kết nối doanh nghiệp, đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP với các kênh phân phối, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP nhằm đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn hạng 3 sao trở lên tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố (Tuần lễ có quy mô khoảng 60 gian hàng, kết hợp khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm); phối hợp với các tỉnh, thành phố để giới thiệu sản phẩm OCOP Hà Nội với các tỉnh, thành phố.
Ngoài ra, TP. Hà Nội còn tổ chức 1 đoàn công tác liên kết, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm quản lý, vận hành các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội tại các tỉnh, thành phố thực hiện hiệu quả Chương trình OCOP.
Để hoàn thành mục tiêu trên, các sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã của TP. Hà Nội cần thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Chính phủ và các nghị quyết của Thành ủy, HĐND thành phố về những giải pháp khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid- 19 và hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa của Hà Nội và các tỉnh, thành phố, bảo đảm an sinh xã hội, ổn định đời sống nhân dân trên địa bàn thành phố.
.jpg)
Hà Nội sẽ tổ chức 3-5 Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
Đặc biệt là thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tiếp tục triển khai mở rộng việc xây dựng hệ thống các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, áp dụng theo tiêu chí, nhận diện quy định.TP. Hà Nội sẽ phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn, các điểm bán tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng... trên địa bàn thành phố. Tổ chức lễ khai trương và đưa các điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm đi vào hoạt động bảo đảm đúng tiến độ và hiệu quả theo chỉ đạo của trung ương và UBND thành phố.
Ngoài ra, hỗ trợ giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP của Hà Nội, các tỉnh, thành phố vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, siêu thị, cửa hàng... trên địa bàn thành phố, đẩy mạnh quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng.
UBND thành phố cũng lưu ý, việc triển khai nội dung tổ chức phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP phải bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của trung ương, địa phương và thành phố Hà Nội.
Tin, ảnh TH: Trúc Lam
Từ Khóa : OCOP Việt Nam, Hà Nội sẽ tổ chức 3-5 Tuần lễ quảng bá sản phẩm OCOP
Ý kiến bạn đọc

Nam Định tăng cường xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP
OVN - Sở NN và PTNT Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông vừa kết nối 2 doanh nghiệp chủ lực trên địa bàn tỉnh cùng các hộ nông dân thiết lập và đưa nông sản lên sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) nhằm hỗ trợ kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP.
Thứ năm, 24-03-2022 | 09:40 -
0
.jpg)
Sắp diễn ra Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam 2022 tại Sơn La
OVN – Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 sẽ có chuỗi các sự kiện chính như: Diễu hành giới thiệu, quảng bá sản phẩm trái cây; triển lãm con đường phát triển sản phẩm OCOP ngành hàng nông sản, các loại trái cây đặc trưng của các vùng miền trên cả nước. Tỉnh Sơn La sẽ góp mặt tại sự kiện này với 83 sản phẩm OCOP.
Thứ năm, 24-03-2022 | 13:40 -
0

An Giang: Tổ chức phiên chợ cuối tuần sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền
OVN - Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư tỉnh An Giang vừa phối hợp với Siêu thị Tứ Sơn, TP. Châu Đốc tổ chức khai mạc phiên chợ cuối tuần sản phẩm OCOP và đặc sản vùng, miền. Phiên chợ có sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp thuộc 3 tỉnh An Giang, Đồng Tháp và Tây Ninh.
Thứ năm, 24-03-2022 | 16:08 -
0
.jpg)
Thái Bình phát triển du lịch kết nối sản phẩm OCOP
OVN - Thái Bình là vùng đất địa linh nhân kiệt, tiềm năng du lịch phong phú, có nhiều làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống, nhiều di tích lịch sử văn hoá với các lễ hội dân gian đặc sắc. Từ lợi thế này, mới đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với Sở NN & PTNT Thái Bình đã triển khai chương trình phối hợp giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch.
Thứ tư, 23-03-2022 | 13:15 -
0

Đồng Nai: Tiếp tục khẳng định vị thế sản phẩm OCOP
OVN - Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Nai cho biết, sau 3 năm thực Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP, toàn tỉnh đã có 100 sản phẩm OCOP. Chương trình sản đã góp phần khuyến khích nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tích cực khai thác tiềm năng và góp phần phát triển kinh tế khu vực nông thôn.
Thứ tư, 23-03-2022 | 14:31 -
0