Loading... Loading...

Hà Nội: khai mạc tuần hàng giới thiệu sản phẩm OCOP tại quận Hà Đông

Thứ sáu, 24-12-2021 | 10:23GMT+7
OVN - Tiếp nối thành công chuỗi sự kiện quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP trên địa bàn TP. Hà Nội, sáng 22/12, tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Hà Nội có trên 1.500 sản phẩm OCOP

Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Mê Linh Plaza Hà Đông Hà Nội là 1 trong 3 sự kiện dự kiến được Thành phố tổ chức tại các trung tâm thương mại, siêu thị từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022...

Lễ khai mạc tuần hàng giới thiệu sản phẩm OCOP tại quận Hà Đông, Hà Nội
Lễ khai mạc tuần hàng giới thiệu sản phẩm OCOP tại quận Hà Đông, Hà Nội

Tuần hàng nhằm hỗ trợ chủ thể có sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành giới thiệu và bán sản phẩm, đặc sản vùng miền đến người tiêu dùng Thủ đô. Cùng với đó là tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa chủ thể của Hà Nội và các tỉnh, thành với đơn vị phân phối, giúp các chủ thể từng bước chiếm lĩnh và đứng vững trên thị trường nội địa...

Tham gia chương trình, quận Tây Hồ đăng ký 7 sản phẩm của 3 cơ sở gồm: Hợp tác xã nông nghiệp dịch vụ tổng hợp Nhật Tân; Hợp tác xã nông nghiệp kinh doanh dịch vụ tổng hợp Quảng An và cơ sở Bánh trung thu Bảo Phương 1 tham gia, đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp Thành phố. Quận Đống Đa có hai sản phẩm là Nem chua rán và Chả cá thác lác. Qua đánh giá, phân hạng cấp quận, toàn bộ các sản phẩm được đánh giá vòng 1, có tiềm năng đạt 50 điểm trở lên.
 
Quận Ba Đình có 5 sản phẩm gồm: Đôi đèn Tứ Linh, lọ Song ngư, bánh bao nhân thịt trứng, bánh bao nhân thịt phô mai và bánh bao nấm chay đặc biệt. Trước đó, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP UBND quận Ba Đình tổng hợp toàn bộ các sản phẩm được đánh giá vòng 1 tại quận, có tiềm năng đạt 65 điểm trở lên. Quận Hoàng Mai có 3 sản phẩm gồm: Giò lụa, chả quế và chả thúc mỡ của gia đình nghệ nhân Nguyễn Đức Bình sản xuất.

Trong các ngày 24 và 25/12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố năm 2021 sẽ tiếp tục đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP tại các huyện Thanh Oai, Thường Tín và Thạch Thất.
 

Tham quan quầy hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Hà Nội
Tham quan quầy hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Hà Nội

Năm 2021, TP. Hà Nội có 27/30 quận, huyện, thị xã đăng ký tổng 581 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Kết quả đến nay, Thành phố đã đánh giá, phân hạng được 493 sản phẩm OCOP ở 22/27 quận, huyện.

Dự kiến đến hết ngày 25/12, Thành phố sẽ hoàn thành việc đánh giá sản phẩm của các quận, huyện đăng ký tham gia trong năm 2021. Đến hết năm nay, Thành phố sẽ công nhận trên 500 sản phẩm OCOP, đưa tổng số sản phẩm OCOP của Hà Nội lên trên 1.500 sản phẩm.

Hà Nội tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Theo Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí, để hỗ trợ các chủ thể và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, từ đầu năm 2021 đến nay, Thành phố đã tổ chức thành công nhiều sự kiện, điển hình như “Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội”; Diễn đàn trực tuyến Hà Nội tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản, thực phẩm an toàn năm 2021...

Hà Nội đã tổ chức thành công nhiều sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP
Hà Nội đã tổ chức thành công nhiều sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP 

Ngoài ra, TP. Hà Nội cũng tổ chức hiệu quả mô hình thí điểm “Chợ đêm trên mây”. Hỗ trợ tập huấn 5 khóa học miễn phí về xúc tiến thương mại nông nghiệp và bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream) với số lượng gần 500 học viên tham dự của 273 đơn vị sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm nông lâm thủy sản và sản phẩm OCOP trên địa bàn Hà Nội và 20 tỉnh, Thành phố trên cả nước.

Đồng thời trong thời gian vừa qua, với sự hỗ trợ của UBND quận Tây Hồ, Sở NN&PTNT TP. Hà Nội đã tổ chức thành công 2 sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng Sông Hồng tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn.

Theo đại diện Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội, mục đích của tuần hàng là hỗ trợ chủ thể có sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đến người tiêu dùng Thủ đô. Cùng với đó là Hà Nội tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa chủ thể của Hà Nội và các tỉnh, TP với đơn vị phân phối, giúp các chủ thể từng bước chiễm lĩnh và đứng vững trên thị trường nội địa…

Tin, ảnh: Kiệt Vũ

Từ Khóa : OCOOP Việt Nam, OCOP Hà Nội, Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Ý kiến bạn đọc