Trang chủ / Ocop - Hội nhập / Đồng Tháp: Hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP trên sàn Thương mại điện tử
Đồng Tháp: Hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP trên sàn Thương mại điện tử
.jpg)
Đồng Tháp phấn đấu hỗ trợ 100% sản phẩm OCOP lên sàn Thương mại điện tử
Theo mục tiêu đề ra, tỉnh Đồng Tháp sẽ có ít nhất 50 sản phẩm mới được công nhận đạt chuẩn sản phẩm OCOP 3 sao trở lên trong năm 2022. Bên cạnh đó, tiếp tục chuẩn hoá 04 sản phẩm đã gửi hồ sơ dự thi đánh giá sản phẩm OCOP cấp Quốc gia. Cụ thể, 4 sản phẩm tham gia đánh giá sản phẩm OCOP cấp Quốc gia gồm: Hạt sen sấy, Mít sấy của Công ty TNHH Nam Huy, Bánh phồng chay cao cấp hạt sen của Công ty CP XNK Nguyên Hậu và Xoài sấy dẻo của Công ty TNHH Công nghệ thực phẩm Việt Đức đủ điều kiện công nhận sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 5 sao.Đáng chú ý, năm 2022, Đồng Tháp sẽ triển khai thực hiện 02 mô hình chỉ đạo điểm là Dự án làng văn hoá Sa Đéc; Dự án các sản phẩm từ sen, huyện Tháp Mười; xây dựng Dự án phát triển sản phẩm xoài chế biến - Cao Lãnh sau khi được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt thực hiện giai đoạn 2022 - 2025.
.jpg)
Đồng Tháp sẽ hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP
Bên cạnh đó, tỉnh Đồng Tháp phấn đấu hỗ trợ ít nhất 50% số sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm OCOP được liên kết với các hệ thống siêu thị hoặc trung tâm thương mại; hỗ trợ 100% sản phẩm OCOP tỉnh được đưa lên ít nhất tại 01 sàn giao dịch TMĐT trong nước.Giai đoạn 2021-2025, UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP. Chương trình OCOP được kỳ vọng sẽ giúp cho Đồng Tháp phát triển sản xuất tại khu vực nông thôn, góp phần thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. Thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn phù hợp, bảo vệ môi trường và bảo tồn những giá trị truyền thống tốt đẹp của nông thôn trên địa bàn tỉnh.
Thực hiện đào tạo tập huấn kiến thức chuyên môn quản lý sản xuất, kinh doanh cho khoảng 1.500 cán bộ quản lý (cấp tỉnh, huyện, xã) thực hiện chương trình sản phẩm OCOP và 100% lãnh đạo doanh nghiệp, HTX, Tổ hợp tác, chủ hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh tham gia chương trình sản phẩm OCOP. Duy trì, củng cố các sản phẩm đạt chứng nhận 3 sao, 4 sao. Phấn đấu có khoảng 150 sản phẩm mới của 70 chủ thể tham gia chương trình sản phẩm OCOP trong giai đoạn tiếp theo. Phấn đấu ít nhất có 15 sản phẩm đạt 5 sao.
Bên cạnh đó, Đồng Tháp triển khai xây dựng Trung tâm thiết kế sáng tạo phát triển sản phẩm OCOP gắn với quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên cơ sở kết hợp vào không gian hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của tỉnh.
Tin, ảnh TH: Minh Khuê
Từ Khóa : OCOP Việt Nam, Đồng Tháp sẽ đưa 100% sản phẩm OCOP lên sàn Thương mại điện tử vào năm 2022
Ý kiến bạn đọc
.jpg)
Lạng Sơn: Phát triển du lịch sinh thái gắn với sản phẩm OCOP
.jpg)
Đông Triều (Quảng Ninh): Nâng tầm sản phẩm OCOP
.jpg)
Hà Nội sẽ tổ chức 3-5 Tuần lễ quảng bá sản phẩm OCOP

Nam Định tăng cường xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP
.jpg)