Loading... Loading...

Đặc sắc Ngày hội cà phê năm 2022: Nâng tầm thương hiệu cà phê Sơn La

Thứ tư, 12-10-2022 | 15:15GMT+7
OVN - Vừa qua, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La) đã tổ chức Ngày hội cà phê năm 2022. Sự kiện nhằm quảng bá, giới thiệu, tôn vinh ngành nghề cà phê và thương hiệu cà phê Sơn La; đồng thời, khích lệ, động viên người nông dân trồng cà phê và các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, chế biến, tiêu thụ cà phê.

 
Đến với Ngày hội cà phê thành phố Sơn La, các đại biểu, người dân và du khách đã được hòa bình vào không gian văn hóa đặc sắc, trải nghiệm quy trình trồng, sản xuất, chế biến cà phê, với nhiều hoạt động hấp dẫn.
 
Đội xã Chiềng Sinh, thành phố Sơn La thi kiến thức gắn với phát triển sản xuất cà phê tại Ngày hội. Ảnh:  TTXVN

Đội xã Chiềng Sinh, thành phố Sơn La thi kiến thức gắn với phát triển sản xuất cà phê tại Ngày hội. (Ảnh:  TTXVN)


Có thể kể đến các nội dung như: Tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm cà phê; gian hàng quảng bá, giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch, nông nghiệp đến từ các xã, phường trên địa bàn thành phố Sơn La; xem các xã, phường thi kiến thức về trồng, chăm sóc, thu hoạch, bản quản, sơ chế, chế biến cà phê và thi thu hái cà phê…
 
 Nâng tầm thương hiệu cà phê Sơn La

Ngày hội cà phê Sơn La 2022 đã thu hút đông đảo người dân và du khách về dự (Ảnh: Int)


 Nâng tầm thương hiệu cà phê Sơn La

Thu hái cà phê (Ảnh minh họa: Int)

Chủ tịch UBND thành phố Sơn La Đỗ Văn Trụ cho biết, cây cà phê được trồng tại tỉnh Sơn La nói chung và thành phố Sơn La nói riêng từ những năm 1990. Trải qua trên 30 năm phát triển, cà phê Sơn La đã khẳng định được vị thế là cây trồng chủ lực, có giá trị kinh tế cao, làm giàu cho nhiều hộ nông dân và từng bước hình thành chuỗi giá trị sản xuất cà phê bền vững.

Cũng theo Chủ tịch UBND thành phố Sơn La, thành phố Sơn La là một trong ba địa phương có diện tích trồng cây cà phê chè Catimor lớn nhất của tỉnh, với gần 5.000 ha. Giá trị sản xuất quả tươi hàng năm đạt từ 500 triệu đến gần 1 tỷ đồng, chiếm 46% trong tổng giá trị sản xuất các loại cây trồng chính; giá trị sản xuất bình quân đạt từ 150 đến 200 triệu đồng/ha. Cà phê của thành phố thu hái quả đến đâu đều được tiêu thụ hết và đã có các cơ sở sản xuất, chế biến cà phê như Công ty Cổ phần tập đoàn Minh Tiến, Hợp tác xã Bích Thao; được cấp quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý cà phê Sơn La; có sản phẩm cà phê đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia và thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam.
 
 Nâng tầm thương hiệu cà phê Sơn La

Ban Tổ chức còn trao giải cho các đội đoạt giải (Ảnh: Int)

Thông qua Ngày hội cà phê 2022, thành phố Sơn La đã giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng trong và ngoài nước về chất lượng vượt trội của cà phê Sơn La; tạo điều kiện để các doanh nghiệp và hợp tác xã giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm cà phê. Đây cũng là dịp để thành phố Sơn La giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh và tăng cường xúc tiến thương mại, mời gọi đầu tư.

 Kết thúc ngày hội, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đội thi xã Chiềng Cọ; giải Nhì là đội thi xã Chiềng Ngần; giải Ba là đội thi phường Chiềng Sinh; giải Khuyến khích toàn đoàn là các đội thi xã Chiềng Đen, Chiềng An và Hua La. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải Nhất, Nhì, Ba các phần thi cho các đội đoạt giải.

Bài và ảnh: Minh Khuê

Từ Khóa : OCOP Việt Nam, Đặc sắc Ngày hội cà phê năm 2022: Nâng tầm thương hiệu cà phê Sơn La

Ý kiến bạn đọc