Hà Nội: Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2021
12:05 | 02/11/2021
OVN - Sáng 2/11, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (lần 1, đợt 1) năm 2021 cho 2 huyện Hoài Đức và huyện Quốc Oai.
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thành phố Chu Phú Mỹ phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Tại hội nghị, Ông Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cho biết, Hà Nội đặt mục tiêu trong giai đoạn 2021-2025 phấn đấu có thêm 2.000 sản phẩm OCOP đạt được chứng nhận từ 3 sao trở lên; mỗi huyện, thị xã xây dựng được ít nhất 1 trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch. Hằng năm, mỗi quận, huyện thị xã phát triển ít nhất 2 điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP. Theo kế hoạch đề ra thì năm 2021 sẽ đánh giá khoảng 400 sản phẩm nhưng đến nay đã có 541 sản phẩm đăng ký tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm.
Qua đó, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu: “”Các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của thành phố bám sát các tiêu chí đã được quy định tại Quyết định số 1048/QĐ-TTg ngày 21/08/2019 và Quyết định số 781/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, để đánh giá một cách khách quan, công bằng.” Đồng thời, ông Chu Phú Mỹ cũng chỉ đạo đối với các tất cả các sản phẩm cần nghiên cứu hồ sơ, xem xét các tiêu chí liên quan đến các sở, ngành của mình để tham gia ý kiến, bổ sung các chủ thể những nội dung chính, tuyệt đối không được nợ tiêu chí. Các chủ thể, các đơn vị tư vấn chuẩn bị đầy đủ hồ sơ chứng minh sản phẩm mẫu, để Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thực hiện nhiệm vụ đảm bảo chất lượng đánh giá.
Toàn cảnh hội nghị
Các chủ thể tham gia chương trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2021 của huyện Hoài Đức gồm 22 sản phẩm của 8 chủ thể như: Bún gạo lứt của Hộ kinh doanh Đỗ Danh Chí; Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Kinh doanh thương mại tổng hợp Dương Liễu với bộ sản phẩm "Tranh thêu tứ bình"; Hợp tác xã Nông nghiệp Tiền Lệ với rau an toàn; Công ty cổ phần Thái Dương với sản phẩm bánh kẹo; Hộ kinh doanh Hoàng Hường với sản phẩm mật ong thiên nhiên; Công ty TNHH Trí Đức: Tinh dầu gừng, nước gừng xay, gừng tươi; Hộ kinh doanh Huyền Thăng tham gia đánh giá sản phẩm giò chả, xúc xích, dăm bông; hộ kinh doanh nông sản thực phẩm Minh Khuê Food dự thi sản phẩm bột sắn dây;
Những sản phẩm tham gia xếp hạng, đánh giá OCOP năm 2021
Theo Ông Nguyễn Phi Tiến – Phó Giám đốc công ty TNHH XNK Trí Đức cho biết: Năm nay chúng tôi dự thi 6 sản phẩm, các sản phẩm chủ yếu phát triển từ củ gừng tươi. Khi tham gia chương trình này tôi hi vọng sản phẩm mình được đánh giá tốt. Sản phẩm chế biến dựa trên ứng dụng dân gian của củ gừng, hiện tại củ gừng tươi công ty đã có thị trường xuất khẩu, còn sản phẩm chế biến đã có sự tiếp cận tại các nhà thuốc, và siêu thị mini và trong thời gian tới công ty sẽ đưa sản phẩm vào các hệ thống dược và các siêu thị lớn.
Theo ông Nguyễn Văn Chí: Chúng tôi xác định trong giai đoạn 2021 – 2025 sẽ phấn đấu 2000 sản phẩm và tập trung vào 2 nội dung: (i) Sau khi sản phẩm được công nhận thì chủ thể sẽ duy trì phát triển ra sao. Qua đó, chúng tôi cũng tăng cường kiểm tra xem các chủ thể đã thực hiện nghiêm quy định, những chủ thể nào vi phạm chúng tôi sẽ báo cáo thành phố thu hồi chứng nhận OCOP. (ii) thứ hai vấn đề đầu ra sản phẩm, chúng tôi cũng xác định đây là vấn đề trọng tâm. Việc công nhận sản phẩm OCOP là cơ hội để các chủ thể phát huy những giá trị văn hóa, lịch sử của địa phương đồng thời nâng cao thu nhập ở nông thôn, thúc đẩy phát triển chương trình xây dựng Nông thôn mới.
Việc đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP nhằm phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế trên địa bàn Thành phố theo chuỗi giá trị, do các thành phần kinh tế tư nhân (doanh nghiệp, hộ sản xuất) và kinh tế tập thể thực hiện; cung cấp cho thị trường sản phẩm chất lượng, phù hợp với thị hiếu và đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của người dân, bảo tồn các giá trị văn hóa, bảo vệ cảnh quan và môi trường nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới bền vững. Tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thực hiện đúng tuân thủ theo đúng quy định hiện hành của Trung ương và Thành phố về công tác phòng, chống dịch covid 19 trên địa bàn thành phố.
Tin mới hơn
OVN - Lợi thế của các loại đặc sản miền quê là tận dụng vùng nguyên liệu tự nhiên tạo nên nét đặc trưng riêng biệt, sản phẩm càng được nâng tầm giá trị khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
OVN - Cho đến nay, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã không còn là chương trình xóa đói giảm nghèo cho các địa phương vùng nông thôn, đặc biệt là khu vực nông thôn vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Sản phẩm OCOP đã dần khẳng định vị thế cũng như chất lượng và khả năng cạnh tranh khi giao thương thị trường nội địa và thị trường thế giới. Đây là chương trình tạo nên tiếng vang cho sản phẩm nông nghiệp Việt Nam, kết nối nhiều lĩnh vực cùng phát triển, thu lợi nhuận kép cho nông thôn.
OVN - Vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh đã quyết định công nhận 10 sản phẩm OCOP của 5 chủ thể gồm 3 công ty, 1 hộ kinh doanh và 1 hợp tác xã trong tỉnh đạt hạng 4 sao năm 2023.
OVN - 104 sản phẩm được đánh giá, phân hạng OCOP của thành phố Hà Nội năm 2023 được thực hiện trong 2 ngày 10 và 11/1 vừa qua. Đây là các sản phẩm đã được đánh giá qua vòng cấp huyện, có tiềm năng đạt OCOP 4 sao.
LNV - Vừa qua, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thị xã Thuận Thành, Bắc Ninh tiến hành đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình mỗi xã một sản phẩm đối với 22 sản phẩm của 12 chủ thể đăng ký tham gia chương trình OCOP từ năm 2021 đến nay.
Tin khác
LNV - Sáng 27-12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức họp, đánh giá các sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2023.
LNV - LNV- Từ ngày 21 đến 24/12/2023 tại Trung tâm thương mại AEON mall thuộc quận Lê Chân, thành phố Hải phòng Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã (HTX) thành phố Hà Nội phối hợp với Liên minh HTX thành phố Hải Phòng và Trung tâm thương mại AEON mall tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp sản phẩm OCOP Hà Nội 2023.
OVN - Tối 21/12, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) Hà Nội, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
OVN - Hiện nay, Bưu điện tỉnh Cao Bằng đã hỗ trợ các chủ thể sản xuất mở 311 gian hàng, đưa 330 sản phẩm nông sản đặc trưng, đặc hữu của địa phương lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart, trong đó có 65 sản phẩm đạt OCOP 3, 4 sao cấp tỉnh.
OVN - Vừa qua, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành quyết định về việc công nhận kết quả chấm điểm, phân hạng và cấp giấy chứng nhận Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) năm 2023 tỉnh Bình Phước.
OVN - Theo thông tin từ Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương, hiện nay, trên địa bình tỉnh đã có 103 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP hạng 3 đến 4 sao. Trong đó, có 93 sản phẩm OCOP 3 sao và 10 sản phẩm OCOP 4 sao.
OVN - Ngày 23/11, UBND huyện Chương Mỹ ( Hà Nội) đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng cho 40 sản phẩm OCOP năm 2023.
OVN - Vừa qua, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thường Tín phối hợp Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) huyện Thường Tín năm 2023.
OVN - Xuất phát từ trăn trở muốn đưa hạt cà phê Việt Nam vươn xa, đến nay, anh Lê Văn Vương (SN 1984) đã trở thành người thầy, người thợ truyền “lửa” cho hàng trăm thanh niên khởi nghiệp trong nước và quốc tế với cây cà phê canh tác theo quy trình hữu cơ ở tỉnh Đắk Lắk, công ty Vương Thành Công luôn tiên phong.
OVN - Được sự tin tưởng của khách hàng, sự đồng hành hỗ trợ của địa phương, các sản phẩm chế biến từ tỏi đen của Công ty T.P FOOD ngày càng khẳng định giá trị trên thị trường trong và ngoài tỉnh. Thành công này, minh chứng cho định hướng phát triển sáng tạo của doanh nghiệp là kiến tạo mối liên kết chặt chẽ giữa các đơn vị sản xuất kinh doanh (gồm nông hộ, hộ kinh doanh, doanh nghiệp) để hình thành chuỗi sản xuất ra sản phẩm mới, vừa ổn định đầu ra cho sản phẩm của bà con nông dân, vừa đưa thương hiệu sản phẩm OCOP Bình Dương đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
OVN - Với mục tiêu phát triển du lịch xanh, bản sắc, hấp dẫn và trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, Yên Bái phấn đấu đến năm 2025 đón trên 1.500 nghìn lượt khách, doanh thu đạt khoảng 1.500 tỷ đồng, tạo việc làm thu nhập cho người dân, nhất là nâng cao hiệu quả của các sản phẩm OCOP về du lịch.
OVN - Vừa qua, UBND huyện Đức Linh đã có Quyết định công nhận kết quả đánh giá, xếp hạng sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) huyện Đức Linh đợt 1 năm 2023.
OVN - Là địa phương đầu tiên trong cả nước được chọn làm thí điểm triển khai OCOP từ năm 2013. Đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã có 267 sản phẩm được chứng nhận hạng sao. Thời gian qua, OCOP đã trở thành chương trình kinh tế nông thôn quan trọng trong xây dựng nông thôn mới ở Quảng Ninh.
LNV - Tối 6/10, tại sân vận động Quảng Oai, thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm ( Chương trình OCOP). Sự kiện sẽ được diễn ra từ ngày 6 - 10/10/2023.