Quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP thích ứng với tình hình dịch bệnh

OVN - Đại dịch COVID-19 đang tác động tiêu cực đến nhiều mặt đời sống, nhiều chuỗi sản xuất, kinh doanh bị đứt gãy hoặc ảnh hưởng không nhỏ. Tuy nhiên, nhiều chủ thể sản xuất và đơn vị tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Thanh Hóa đã có những cách làm sáng tạo, vẫn duy trì sự tăng trưởng cũng như phát triển thị trường cho sản phẩm. Một doanh nghiệp trẻ tại huyện Hậu Lộc không những vượt qua những tác động tiêu cực, mà còn biến những bất lợi thành cơ hội để có được sự tăng trưởng nhanh.

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại yến sào xứ Thanh, ở xã Hưng Lộc (Hậu Lộc) có 2 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao. Ngoài xây dựng các cơ sở tự nuôi chim yến lấy tổ, công ty đã liên kết tiêu thụ sản phẩm với gần 40 hộ nuôi yến trong tỉnh. Tổ yến thô được doanh nghiệp nhận thu mua về sơ chế thành tổ yến các loại; đồng thời, chế biến thành các loại yến chưng, nước yến... để đưa ra thị trường. Những tháng đầu năm 2020, khi tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước và thế giới phức tạp, sản phẩm tổ yến và nước yến chưng của công ty trở nên khó tiêu thụ. Để hoạt động của doanh nghiệp không bị gián đoạn, giám đốc trẻ Nguyễn Văn Tú đã liên tục triển khai những cách quảng bá và phát triển sản phẩm mới. Đầu tiên, doanh nghiệp tăng cường quảng bá và bán hàng online trên các trang facebook, fanpage và zalo, giao dịch và chuyển hàng qua hệ thống bưu điện. Đó được coi là giải pháp hiệu quả nhất để bán sản phẩm trong những thời điểm dịch bệnh phức tạp. Vào dịp 30-4 vừa qua, doanh nghiệp đã thành lập văn phòng đại diện và quầy bày bán sản phẩm tại số 508, phố Bà Triệu, TP Thanh Hóa để phát triển mảng bán lẻ ở địa bàn đông dân nhất tại Thanh Hóa. Đội ngũ shipper của công ty sẵn sàng đưa hàng đến tận nhà khi có điện thoại hay tương tác trên các trang bán hàng online của công ty nên lượng bán lẻ tăng nhanh.

Theo anh Tú, từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, nhiều đối tác quen thuộc trong nước giảm lượng nhập hàng của công ty. Việc xuất khẩu tổ yến đi thị trường Trung Quốc của đơn vị cũng bị đình trệ vì các biện pháp thắt chặt tại biên giới. Tuy nhiên, với những chiến lược xoay chiều sang mảng bán lẻ trong tỉnh, sản lượng hàng hóa và hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty vẫn không ngừng tăng trưởng. Thời điểm chúng tôi có mặt tại cửa hàng bày bán sản phẩm, mới giữa giờ chiều, bộ phận thu ngân đã báo giá trị bán lẻ trong ngày đạt hơn 40 triệu đồng. Với các biện pháp quảng bá hiệu quả, hiện mỗi ngày có hàng chục lượt khách hàng ở TP Thanh Hóa và các huyện lân cận tự tìm đến mua các sản phẩm từ tổ yến của công ty. Nhu cầu tổ yến cho người ốm, người già thì lúc nào cũng có nên anh Tú tin tưởng sẽ phát triển mạnh hoạt động bán lẻ này trong tương lai. Phía doanh nghiệp cũng kết nối để bày bán sản phẩm của mình tại hàng chục cửa hàng bán sản phẩm OCOP ở TP Thanh Hóa và các huyện, thị xã trong tỉnh, đồng thời thâm nhập vào các chuỗi thực phẩm an toàn trong tỉnh.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường, phía công ty liên tục học hỏi để sản xuất thêm những sản phẩm mới. Nếu thời điểm trước năm 2020, công ty đang có 7 sản phẩm, thì nay đã phát triển lên 12 dòng sản phẩm, trong đó có các loại tổ yến khô khác nhau chia theo chất lượng và cách sơ chế. Riêng sản phẩm yến chưng, công ty cũng đa dạng với tổ yến chưng đường phèn, tổ yến chưng hạt chia (loại hạt nhập khẩu từ Autralia, có tính mát), tổ yến chưng đông trùng hạ thảo... Dịp Tết Trung thu vừa qua, phía công ty còn nhập máy sản xuất bánh nướng để sản xuất bánh trung thu nhân tổ yến. “Do mới làm nên chúng tôi không dám sản xuất nhiều, nhưng khi giới thiệu và bày bán, mới ngày 12 tháng 8 âm lịch đã bán được 1.200 cái và hết hàng, còn rất nhiều người đặt, nếu còn, chúng tôi sẽ bán được khoảng 3.000 bánh nữa. Từ đó, dịp mùng 1 âm lịch hằng tháng, chúng tôi đều sản suất để bán, hiện vẫn tiêu thụ đều” – anh Tú chia sẻ.

Không hài lòng với sự phát triển sản phẩm của mình, gần 1 tháng qua, vị giám đốc trẻ đã thuê địa điểm để nấu và bán cháo tổ yến trước Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Để nhiều người biết đến sản phẩm mới này, công ty đã phối hợp với bệnh viện, mỗi chiều đều trao từ thiện 25 đến 50 suất cháo và 200 hũ yến chưng cho các bệnh nhân. Tuy mỗi suất cháo có giá cao hơn cháo dinh dưỡng truyền thống, nhưng thấy chất lượng tốt nên nhiều người đã tìm đến, mỗi ngày đã bán ra 300 đến 400 suất. Từ thành công này, phía công ty đang xúc tiến đặt quầy bán cháo tổ yến gần Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Nhằm tìm kiếm thêm đầu ra cho sản phẩm yến của mình, công ty đang xúc tiến lắp đặt dây chuyền sản xuất cháo tổ yến khô đóng gói, người tiêu dùng chỉ cần pha nước sôi như mì tôm là có thể sử dụng.

Hiện nay, mỗi tháng công ty bán ra khoảng 800 triệu đồng tiền hàng; trong đó, 50% bán lẻ, còn lại là bán cho các đại lý quen các tỉnh và đóng thùng gửi bán qua các kênh online. Lợi nhuận có được, công ty liên tục đầu tư cho thay đổi mẫu mã, cho nhân viên đi học tập kinh nghiệm và mua sắm máy móc để đầu tư các dây chuyền chế biến sản phẩm tổ yến. Doanh nghiệp cũng đã ký được hợp đồng với các đơn vị phân phối sản phẩm tại TP Hà Nội, các tỉnh Ninh Bình, Hà Tĩnh và Bắc Ninh để phát triển thị trường cho sản phẩm yến, hiện đã đưa được sản phẩm vào một số chuỗi siêu thị tại Hà Nội, nhiều cửa hàng tạp hóa trong và ngoài tỉnh.

Với sự phát triển không ngừng nhờ liên tục tìm tòi hướng kinh doanh mới, hiện mỗi tháng, doanh nghiệp tiếp tục thu hoạch và thu gom khoảng 50 kg tổ yến thô để chế biến. Hằng ngày, các lãnh đạo công ty đều đến tận các quầy để giới thiệu sản phẩm cho khách, bởi theo anh Tú, quảng bá trực tiếp vẫn là một trong 2 kênh hiệu quả nhất.

Lê Đồng

Tin liên quan

Tin mới hơn

Chợ Mới đánh giá, phân hạng 6 sản phẩm OCOP huyện Chợ Mới
Chợ Mới đánh giá, phân hạng 6 sản phẩm OCOP huyện Chợ Mới
OVN - Chiều 28/3, Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) Lê Trần Minh Hiếu chủ trì cuộc họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp huyện, để đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2024.
Bạc Liêu: Phấn đấu có thêm 20 sản phẩm OCOP năm 2024
Bạc Liêu: Phấn đấu có thêm 20 sản phẩm OCOP năm 2024
OVN - Trong năm 2024, tỉnhBạc Liêu phấn đấu có thêm 20 sản phẩm mới được công nhận sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Để hoàn thành mục tiêu này, tỉnh sẽ hỗ trợ các chủ thể đầu tư nâng cấp trang thiết bị, mở rộng hoạt động sản xuất, áp dụng quy trình quản lý chất lượng an toàn thực phẩm
Độc đáo sản phẩm OCOP làm từ dây chuối
Độc đáo sản phẩm OCOP làm từ dây chuối
OVN - Từ nguồn nguyên liệu tưởng chừng bỏ đi, với đôi bàn tay khéo léo, cùng sự sáng tạo, chị Nguyễn Thị Phượng (chủ cơ sở) đã cho ra mắt các sản phẩm túi xách thời trang làm bằng dây chuối. Bên cạnh mặt hàng túi xách bằng dây nhựa, đã được nhiều chứng nhận sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thì đây là lần đầu tiên một sản phẩm đan đát thủ công được vinh dự góp mặt vào sân chơi OCOP.
Bình Thuận: Phát huy tiềm năng ngành nghề nông thôn
Bình Thuận: Phát huy tiềm năng ngành nghề nông thôn
OVN - UBND tỉnh Bình thuận vừa ban hành kế hoạch “Chiến lược phát triển ngành nghề nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Trong đó, Khôi phục, phát triển ngành nghề truyền thống trên địa bàn Bình Thuận gắn với việc thực hiện các chương trình, dự án phát triển nông nghiệp, nông thôn; Hỗ trợ phát triển các sản phẩm ngành nghề nông thôn, làng nghề gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là những mục tiêu hướng tới của kế hoạch.
Cà Mau: Để sản phẩm OCOP vươn xa
Cà Mau: Để sản phẩm OCOP vươn xa
OVN - Tính đến nay, trên địa bàn huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau có 9 sản phẩm được công nhận OCOP. Trong đó, 1 sản phẩm OCOP 4 sao và 8 sản phẩm đạt OCOP 3 sao. Ðể sản phẩm mang tính đặc trưng của địa phương ngày càng mở rộng thị trường tiêu thụ, nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Phú Tân đầu tư thiết bị, công nghệ sản xuất để nâng chất sản phẩm đạt chuẩn OCOP.
Yên Bái: Sản phẩm OCOP được người tiêu dùng tin tưởng
Yên Bái: Sản phẩm OCOP được người tiêu dùng tin tưởng
OVN - Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, trong năm 2023, tỉnh Yên Bái đã có quyết định công nhận và cấp giấy chứng nhận cho 72 sản phẩm mới, đạt 232,2% so với chỉ tiêu được giao; nâng hạng 03 sản phẩm từ 3 sao lên 4 sao, đạt 100% chỉ tiêu được giao tại Chương trình hành động số 135/CTr-TU của Tỉnh ủy.

Tin khác

TP. Hà Tĩnh có thêm 5 sản phẩm OCOP 3 Sao
TP. Hà Tĩnh có thêm 5 sản phẩm OCOP 3 Sao
OVN - Theo kết quả chấm điểm mới nhất, TP Hà Tĩnh có thêm 5 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao năm 2023.
Chuyển đổi số giúp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP
Chuyển đổi số giúp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP
OVN - Thanh Hóa hiện có 464 sản phẩm OCOP, trong đó có 1 sản phẩm đạt 5 sao, 56 sản phẩm đạt 4 sao, còn lại là sản phẩm 3 sao. Để sản phẩm OCOP đến với đông đảo người tiêu dùng, ngoài bán hàng qua kênh truyền thống, các chủ thể OCOP còn tích cực giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm trên các ứng dụng nền tảng số.
Các cơ sở OCOP tất bật sản xuất hàng Tết
Các cơ sở OCOP tất bật sản xuất hàng Tết
OVN - Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đang đến gần, các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất (CSSX), hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh đang tất bật chuẩn bị hàng Tết để cung ứng cho thị trường. Tại các cơ sở có sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP, không khí sản xuất càng thêm nhộn nhịp...
Chứng nhận 26 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023 của tỉnh Cà Mau
Chứng nhận 26 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023 của tỉnh Cà Mau
OVN - Chiều 25/1, ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chủ trì Hội nghị đánh giá, kết quả thực hiện Chương trình OCOP gắn với lễ công bố trao Giấy chứng nhận cho 26 sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh năm 2023.
Hà Nội: Thanh Trì nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP
Hà Nội: Thanh Trì nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP
LNV - Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm của Trung ương và Thành phố Hà Nội giai đoạn 2019-2020, 2021-2025, UBND huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã xây dựng các Kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả.
Liên kết nâng giá trị sản phẩm OCOP
Liên kết nâng giá trị sản phẩm OCOP
OVN - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau cho biết, năm 2024, tỉnh tập trung nâng cao chất lượng, giá trị các sản phẩm chủ lực và sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP); đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến kết nối sản phẩm OCOP với các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và trong cả nước.
Tây Ninh: Chủ thể OCOP được vinh danh tại lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân Thăng Long 2023
Tây Ninh: Chủ thể OCOP được vinh danh tại lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân Thăng Long 2023
OVN - Ngày 17/12/2023, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân Thăng Long 2023 lần thứ 21 tại Nhà hát Lớn thủ đô. Trong đó, Công ty TNHH Loan Phát Huy là đơn vị đại diện cho tỉnh Tây Ninh vinh dự nhận giải thưởng này trong 2 năm liên tiếp.
Gian nan canh tác gạo lứt đen Đắk Lắk
Gian nan canh tác gạo lứt đen Đắk Lắk
OVN - Thành lập từ năm 2019, Hợp tác xã Giảm nghèo Ea Súp (HTX GNES) đã liên kết cùng nông dân thành lập chuỗi hợp tác sản gạo đặc sản với thương hiệu gạo Briết. Đồng thời HTX cũng chịu trách nhiệm cung ứng vật tư, phân bón, dịch vụ thu hái, bảo quản nông sản nhằm góp phần tạo ra những mặt hàng chế biến chất lượng cao.
“Festival Tôm Cà Mau 2023” và  “Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long”
“Festival Tôm Cà Mau 2023” và “Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long”
OVN - Nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng, đặc sản của địa phương đến người tiêu dùng trong và ngoài nước. Tối ngày 10/12, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau và các bộ, ngành, địa phương liên quan đã tổ chức khai mạc sự kiện “Festival Tôm Cà Mau 2023” và “Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long” với chủ đề: “Liên kết cùng phát triển - Cà Mau 2023”. Sự kiện diễn ra từ ngày 9 – 13/12.
Tiền Giang: Thêm 5 sản phẩm OCOP 4 sao
Tiền Giang: Thêm 5 sản phẩm OCOP 4 sao
OVN - Ngày 7-12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh Tiền Giang họp để đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2023. Đồng chí Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang chủ trì cuộc họp.
Hậu Giang: Đậm đà hương vị trà mãng cầu Phụng Phát
Hậu Giang: Đậm đà hương vị trà mãng cầu Phụng Phát
LNV - Trong văn hóa đãi khách của người Việt, trà và rượu từ lâu đã trở thành những nét đẹp truyền thống không thể thiếu. Ở miền đất Hậu Giang hiền hòa, trên các bàn trà, mâm quả, khách phương xa cũng thường được tiếp đãi nhiều loại nông sản thơm ngon, mang dấu ấn đặc trưng của địa phương, trong đó có mãng cầu xiêm. Kết hợp những điều này, chị Lê Kim Phụng Em (quê ở huyện Long Mỹ) đã nghiên cứu, chế biến nên sản phẩm trà mãng cầu đạt chứng nhận OCOP.
Thanh Hoá: Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP "xuất ngoại"
Thanh Hoá: Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP "xuất ngoại"
OVN - Sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hoá phong phú, đa dạng, có sức tiêu thụ lớn trên thị trường song vẫn chưa có nhiều sản phẩm xuất khẩu. Do đó, các sở, ngành, địa phương và các chủ thể đã, đang nỗ lực để nhiều sản phẩm OCOP được “xuất ngoại”, từ đó khẳng định được vị thế, chất lượng của sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa.
Hà Nội: Sản phẩm OCOP - Nâng cao giá trị nông sản, làng nghề
Hà Nội: Sản phẩm OCOP - Nâng cao giá trị nông sản, làng nghề
OVN - Hà Nội có lợi thế rất lớn trong phát triển sản phẩm OCOP. Trên nền tảng văn hóa lâu đời với 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ 47 nghề trong tổng số 52 nghề truyền thống của cả nước nên Hà Nội có nhiều lợi thế trong đánh giá, phân hạng sản phẩm.
Thanh Hóa: Phát triển mạnh các chuỗi sản xuất sản phẩm OCOP
Thanh Hóa: Phát triển mạnh các chuỗi sản xuất sản phẩm OCOP
ovn - Sau gần 4 năm triển khai Chương trình
Phát triển sản phẩm OCOP - Nền tảng vững chắc xây dựng nông thôn mới
Phát triển sản phẩm OCOP - Nền tảng vững chắc xây dựng nông thôn mới
OVN - Tỉnh Quảng Ninh xác định phát triển các sản phẩm OCOP là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần vào thành công của chương trình xây dựng NTM.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động