Trang chủ / Hành trình Ocop / HTX Nấm Tam Đảo: Đáp ứng nhu cầu thị trường với nhiều sản phẩm chất lượng cao
HTX Nấm Tam Đảo: Đáp ứng nhu cầu thị trường với nhiều sản phẩm chất lượng cao
âng tầm thương hiệu nấm Tam Đảo
.jpg)
Bên cạnh việc tập trung trồng và chăm sóc các loại nấm có giá trị kinh tế cao, cũng như cung ứng giống nấm, nguyên liệu trồng nấm cho các hộ thành viên, Hợp tác xã đang tích cực tìm kiếm thị trường tiêu thụ cũng như đưa sản phẩm nấm mang thương hiệu Tam Đảo vào hệ thống siêu thị trong và ngoài tỉnh và cung cấp cho thị trường Hà Nội, Phú Thọ, Bắc Ninh…
Quy trình để làm ra sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo khá phức tạp, đòi hỏi phải có sự đầu tư kỹ lưỡng về công nghệ. Hiểu được giá trị y học của nấm đông trùng hạ thảo như: Chứa nhiều hoạt chất sinh học có tác dụng lớn đối với sức khỏe con người, hỗ trợ điều trị cho người bị bệnh hen phế quản, viêm phế quản mãn tính, ho lao, mỏi gối, tiểu đường…, HTX đã quyết tâm đầu tư trồng loại nấm này. Với mong muốn nâng cao thu nhập cho thành viên, người lao động trong HTX, đáp ứng tốt về sản phẩm có nguồn gốc và chất lượng, góp phần bảo vệ sức khỏe con người.
.jpg)
Đa dạng hóa sản phẩm nấm Tam Đảo
.jpg)
Sản phẩm nấm Đông trùng hạ thảo sấy Thăng Hoa Tam Đảo
.jpg)
Trà Đông trùng hạ thảo Hồng Chi Tam Đảo
.jpg)
Ký chủ nhộng trường thọ Tam Đảo
Đặc biệt với Đông trùng hạ thảo, hiện nay ngoài các sản phẩm thô như: nấm sấy thăng hoa, ký chủ nhộng sấy thăng hoa, ngâm rượu, ngâm mật ong. Thì HTX Nấm Tam Đảo đã sử dụng làm nguyên liệu để chế biến ra các sản phẩm cao cấp và tiện dụng như: Trà Đông trùng hạ thảo Tam Đảo, Cốm Đông trùng hạ thảo Bào Ngư, Thực phẩm chức năng Viên nang bổ phổi Đông trùng hạ thảo, Cao Đông trùng hạ thảo Linh Chi… Đây đều là các sản phẩm có giá trị cao đối với sức khỏe.
Bài và ảnh: Đức Hạnh
Từ Khóa : OCOP Việt Nam, HTX Nấm Tam Đảo: Đáp ứng nhu cầu thị trường với nhiều sản phẩm chất lượng cao
Ý kiến bạn đọc

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới
.jpg)
Phát triển sản phẩm OCOP tạo động lực xây dựng nông thôn mới tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Bắc Ninh: Phát triển sản phẩm OCOP theo hướng gia tăng giá trị

Yên Lập - Phú Thọ: Xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP lâu dài, ổn định
