Loading... Loading...

Hà Nội: Nhiều giải pháp đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

Thứ ba, 04-01-2022 | 13:05GMT+7
OVN - Nhận thấy những lợi ích mà sản phẩm OCOP mang lại cho doanh nghiệp và người tiêu dùng, thời gian qua, Sở Công Thương Hà Nội luôn đồng hành, xây dựng các chương trình quảng bá, các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn các quận, huyện, góp phần là “cầu nối” đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với đông đảo người tiêu dùng Thủ đô.

Hà Nội tăng cường quảng bá sản phẩm OCOP

Hà Nội được đánh giá là vùng có nhiều sản phẩm đặc sắc, tiêu biểu gắn với văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc. Khi chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP của TP. Hà Nội khởi động, nhiều chủ thể, địa phương đã đầu tư sản xuất, làm mới những sản phẩm truyền thống để phát triển thành sản phẩm OCOP cấp thành phố.
 
Hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP được TP. Hà Nội triển khai thường xuyên
Hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP được TP. Hà Nội triển khai thường xuyên (Ảnh: TL)



Cùng với đó, việc quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP được TP. Hà Nội triển khai kịp thời, thường xuyên đã giúp cho các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến tận tay người tiêu dùng; qua đó sản phẩm OCOP Hà Nội và các đặc sản vùng miền từng bước được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã bao bì, phong phú về chủng loại, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, đã và đang được người tiêu dùng tin dùng.
 
Các sản phẩm OCOP Hà Nội được người tiêu dùng đánh giá cao
Các sản phẩm OCOP Hà Nội được người tiêu dùng đánh giá cao (Ảnh TL)

Là một trong những chủ thể tham gia các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, ông Nguyễn Trung Dậu, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc HTX nông nghiệp Chu Quyến chia sẻ, thành lập từ năm 2017 và tham gia OCOP Hà Nội từ năm 2020, Chu Quyến đã có 4 loại rau củ đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao gồm mướp, mướp đắng, bầu, mồng tơi và đã được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận. Nhờ tham gia chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP, các sản phẩm của HTX có cơ hội quảng bá đến người tiêu dung Hà Nội và các địa phương khác.
Bưởi đỏ Đông Cao được TP. Hà Nội công nhận là sản phẩm OCOP đạt 4 sao
Bưởi đỏ Đông Cao được TP. Hà Nội công nhận là sản phẩm OCOP đạt 4 sao (Ảnh minh họa)

Hay như sản phẩm bưởi đỏ của thôn Đông Cao (xã Tráng Việt, huyện Mê Linh) đã được TP. Hà Nội công nhận là sản phẩm OCOP đạt 4 sao. Ông Lương Văn Phương, Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX bưởi đỏ Đông Cao cho biết, việc đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đã khẳng định được chất lượng của bưởi đỏ Đông Cao, giúp người tiêu dùng yên tâm hơn khi sử dụng. Sau khi tham gia chương trình OCOP, sản phẩm bưởi đỏ của HTX ngày càng được nhiều người tiêu dùng biết đến.

Tạo sức lan tỏa cho các sản phẩm OCOP Hà Nội

Bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, hiện Hà Nội là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, với trên 1.054 sản phẩm của 255 doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất kinh doanh đã được đánh giá và phân hạng, là những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp đến với người tiêu dùng.
 
Sản phẩm OCOP của TP. Hà Nội được xếp hạng 4 sao
Sản phẩm OCOP của TP. Hà Nội được xếp hạng 4 sao (Ảnh: TL)

Thời gian qua, UBND TP. Hà Nội đã giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các địa phương rà soát, lựa chọn, đưa vào vận hành các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn các quận, huyện, thị xã. “Các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP này sẽ là điểm bán, giới thiệu sản phẩm OCOP của TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước, để chúng ta hội tụ sự liên kết, sự lan tỏa, đồng thời thúc đẩy phát triển các sản phẩm OCOP trên địa bàn TP. Hà nội và các tỉnh, thành phố”, bà Lan nhấn mạnh.

Cũng theo bà Lan, với những điểm bán hàng OCOP, người tiêu dùng sẽ an tâm hơn với những sản phẩm được kiểm duyệt, có thương hiệu, đặc sản vùng miền của từng địa phương. Đến nay, Thành phố đã xây dựng được 42 điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn. Dự kiến, thời gian tới, Sở Công Thương sẽ khai trương thêm các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các quận, huyện, thị xã.
 
Hà Nội sẽ khai trương thêm các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
Hà Nội sẽ khai trương thêm các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP (Ảnh minh họa)

“Sở Công Thương sẽ xây dựng kế hoạch, tiếp tục chủ trì, phối hợp với các quận, huyện, thị xã phát triển thêm các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các tỉnh, thành phố trong cả nước đưa các sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô tại các điểm này”, bà Lan khẳng định.

Qua đó, mong muốn các quận, huyện, thị xã tiếp tục tích cực vào cuộc, thông tin, vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có các địa điểm kinh doanh để khai thác, đưa sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố vào quảng bá, tiêu thụ để mạng lưới điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP của Thành phố ngày càng được mở rộng và phát triển.

Bài, ảnh: Minh Khuê (TH)

Từ Khóa : OCOP Việt Nam, OCOP Hà Nội, sản phẩm OCOP

Ý kiến bạn đọc