Gia Lai: Trao giấy chứng nhận OCOP cho 67 sản phẩm
Thứ hai, 25-04-2022 | 11:16GMT+7
OVN - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai vừa tổ chức Lễ công bố và cấp giấy chứng nhận cho các chủ thể có sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn Chương trình mỗi xã một sản phẩm - OCOP 3 - 4 sao cấp tỉnh năm 2021.
Theo kết quả của Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP trong năm 2021, tỉnh Gia Lai có 67 sản phẩm đạt OCOP, trong đó có 3 sản phẩm 4 sao của 2 chủ thể và 64 sản phẩm đạt 3 sao của 46 chủ thể.
Đa số các sản phẩm OCOP là sản phẩm có quy mô nhỏ ở làng, xã, mang nét đặc sản của tỉnh như cà phê, rượu ghè, thịt bò một nắng, muối kiến vàng, hạt mắc ca, sa chi, măng le rừng, gạo, yến sào… dần khẳng định được thương hiệu trên thị trường.
Đến nay, bước đầu có một số sản phẩm mang địa danh của tỉnh đã có thương hiệu, nhãn hiệu được chứng nhận như: Gạo Phú Thiện, Chả cá thác lác Ayun Hạ, Măng le rừng Kbang, Mật ong Gia Lai.. đã từng bước khẳng định được thương hiệu trên thị trường. Mặc dù dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn nhưng các đơn vị vẫn bán sản phẩm tăng khoảng 20% so với thời điểm chưa tham gia Chương trình OCOP.
Qua 3 năm triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm, đến thời điểm này, toàn tỉnh Gia Lai đã có 214 sản phẩm đạt 3 - 4 sao cấp tỉnh, gồm 25 sản phẩm đạt 4 sao và 189 sản phẩm đạt 3 sao.
Theo đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai, tỉnh đang định hướng các chủ thể có sản phẩm đạt 4 sao tiềm năng để tiếp tục đầu tư gửi về trung ương đánh giá, phân hạng. Cùng với đó, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ truy xuất nguồn gốc sản phẩm OCOP, ưu tiên phát triển nhãn hiệu hàng hóa, chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm chủ lực.
.png)
Gia Lai trao giấy chứng nhận OCOP cho 67 sản phẩm (Ảnh: TH&CL)
Đa số các sản phẩm OCOP là sản phẩm có quy mô nhỏ ở làng, xã, mang nét đặc sản của tỉnh như cà phê, rượu ghè, thịt bò một nắng, muối kiến vàng, hạt mắc ca, sa chi, măng le rừng, gạo, yến sào… dần khẳng định được thương hiệu trên thị trường.
Đến nay, bước đầu có một số sản phẩm mang địa danh của tỉnh đã có thương hiệu, nhãn hiệu được chứng nhận như: Gạo Phú Thiện, Chả cá thác lác Ayun Hạ, Măng le rừng Kbang, Mật ong Gia Lai.. đã từng bước khẳng định được thương hiệu trên thị trường. Mặc dù dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn nhưng các đơn vị vẫn bán sản phẩm tăng khoảng 20% so với thời điểm chưa tham gia Chương trình OCOP.
.jpg)
Một số sản phẩm được chứng nhận OCOP của tỉnh Gia Lai (Ảnh: TH&CL)
Qua 3 năm triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm, đến thời điểm này, toàn tỉnh Gia Lai đã có 214 sản phẩm đạt 3 - 4 sao cấp tỉnh, gồm 25 sản phẩm đạt 4 sao và 189 sản phẩm đạt 3 sao.
Theo đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai, tỉnh đang định hướng các chủ thể có sản phẩm đạt 4 sao tiềm năng để tiếp tục đầu tư gửi về trung ương đánh giá, phân hạng. Cùng với đó, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ truy xuất nguồn gốc sản phẩm OCOP, ưu tiên phát triển nhãn hiệu hàng hóa, chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm chủ lực.
.jpg)
Nhiều sản phẩm OCOP Gia Lai đã hẳng định được thương hiệu trên thị trường. (Ảnh: TH&CL)
Tỉnh Gia Lai cũng sẽ tập trung chỉ đạo việc triển khai Chương trình OCOP tại các địa phương, tổ chức xúc tiến thương mại và tăng cường công tác rà soát, khuyến khích, hướng dẫn các chủ thể tham gia, đảm bảo sản phẩm có tính cộng đồng cao và chất lượng tốt... Gia Lai đặt mục tiêu đến hết năm 2025, dự kiến có 500 sản phẩm đạt OCOP 3-4 sao cấp tỉnh và 2 sản phẩm dự thi OCOP 5 sao trung ương.Anh Kiệt
Từ Khóa : OCOP Việt Nam, Gia Lai: Trao giấy chứng nhận OCOP cho 67 sản phẩm
Ý kiến bạn đọc

Quảng Ninh: Nâng tầm các sản phẩm OCOP địa phương
OVN - Những năm qua, nhờ ứng dụng công nghệ vào các khâu sản xuất, chế biến, bảo quản, đóng gói và tiêu thụ, nhiều nông sản chủ lực của tỉnh Quảng Ninh, trong đó có các sản phẩm OCOP được mở rộng quy mô, nâng cao năng suất và chất lượng.
Thứ năm, 21-04-2022 | 09:30 -
0
.jpg)
Doanh nghiệp Cần Thơ: Đẩy mạnh đầu tư vùng nuôi trồng thủy sản xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP
OVN - Biến đổi khí hậu, thiếu nước ngọt, hạn hán, ngập mặn trở thành vấn đề nghiêm trọng tại vùng đồng bằng sông Cửu Long. Việc đầu tư vùng nguyên liệu, cung cấp nước phục vụ chăn nuôi thủy sản là cách làm hữu hiệu được Công ty cổ phần thực phẩm Phạm Nghĩa (quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) triển khai suốt thời gian qua.
Thứ tư, 20-04-2022 | 13:05 -
0

Khánh Hòa: Ổn định thu nhập nhờ nghề trồng rong nho
OVN - Nuôi trồng, xuất khẩu rong nho đang là công việc giúp Công Ty TNHH Sản Xuất - Thương Mại - Xuất Nhập Khẩu D&T (Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa) đem lại thu nhập ổn định cho người dân và nâng tầm thương hiệu sản vật địa phương. Đây cũng là sản phẩm tiêu biểu đạt chứng nhận 4 sao từ Chương trình OCOP Khánh Hòa trong năm 2021.
Chủ nhật, 17-04-2022 | 10:50 -
0
.jpg)
Điện Biên nâng tầm thương hiệu các sản phẩm OCOP thế mạnh
OVN – Sau một thời gian thực hiện chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP, đã có nhiều sản phẩm truyền thống, đặc trưng của tỉnh Điện Biên khẳng định lợi thế trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng. Ðây là kết quả của việc nỗ lực nâng cao chất lượng, khẳng định thương hiệu sản phẩm OCOP của tỉnh này.
Thứ tư, 06-04-2022 | 10:39 -
0

Trà Vinh: Phát triển sản phẩm OCOP gia tăng giá trị nông sản
OVN - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP đã góp phần phát triển kinh tế khu vực nông thôn tỉnh |Trà Vinh theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị, là giải pháp tác động tích cực đến triển khai thực hiện xây dựng Nông thôn mới (NTM) tại đây.
Thứ ba, 05-04-2022 | 11:40 -
0