Loading... Loading...

Đà Nẵng: Đẩy mạnh kết nối và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Thứ sáu, 12-11-2021 | 12:50GMT+7
OVN - Nhằm thúc đẩy phát triển, tiêu thụ sản phẩm OCOP, thời gian qua, bên cạnh nhiều giải pháp hữu hiệu, thành phố Đà Nẵng đã hỗ trợ Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) gần 3 tỷ đồng nhằm kết nối sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Ảnh minh họa

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) thành phố Đà Nẵng cho biết,  UBND các quận, huyện của thành phố Đà Nẵng đã hoàn thành hồ sơ đánh giá cấp quận, huyện đối với 8 sản phẩm thuộc chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) năm 2021.

Bên cạnh đó, các quận, huyện của thành phố cũng tiến hành tổng hợp và đề xuất thêm 10 sản phẩm khác để tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP vào cuối năm 2021. Cùng với đó, Sở NN&PTNT thành phố đang đầu tư và đưa vào hoạt động điểm giới thiệu, trưng bày sản phẩm OCOP chủ lực, đặc trưng tại hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp 1 Hòa Phong và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP ở Công ty TNHH Bắc Đẩu và HTX Nông nghiệp Hòa Phú. Đồng thời, sở đẩy mạnh thực hiện hỗ trợ xúc tiến thương mại, chứng nhận chất lượng, đưa sản phẩm OCOP của thành phố lên sàn thương mại điện tử Voso.vn của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (VTP).

Đến thời điểm này thành phố Đà Nẵng đã công nhận 18 sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”(OCOP). toàn bộ sản phẩm thuộc ngành hàng thực phẩm, trong đó, 7 sản phẩm được phân hạng 4 sao và 11 sản phẩm 3 sao.
 
Ông Nguyễn Hữu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Công thương thành phố Đà Nẵng cho biết, thời gian qua, Sở Công thương Đà Nẵng đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ nhằm đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP, đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng. Thành phố cũng đã hỗ trợ Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) gần 3 tỷ đồng nhằm kết nối sản phẩm đến với người tiêu dùng. Hiện nay, nhiều hợp tác xã đang tích cực phát triển, nâng cấp sản phẩm để được đánh giá, phân hạng OCOP.

Trong thời gian tới, Sở này  sẽ tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP bằng nhiều hoạt động cụ thể như: Giới thiệu sản phẩm OCOP tại hội chợ triển lãm, phiên chợ giới thiệu sản phẩm, hỗ trợ kết nối cung cầu... Ngoài ra, theo ông Nguyễn Hữu Hạnh, Sở sẽ hỗ trợ các chủ thể OCOP đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, thiết kế bao bì, truy xuất nguồn gốc, giới thiệu, quảng bá trên các sàn thương mại điện tử… để tăng giá trị tiêu thụ, thị trường của sản phẩm OCOP.

Cũng theo ông Nguyễn Hữu Hạnh: “Sở Công Thương sẽ tiếp tục triển khai nghiên cứu thực hiện, tổ chức tuyên truyền, tập huấn các kỹ năng về xúc tiến thương mại và các kỹ năng bán hàng… kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm. Hỗ trợ tham gia các hội chợ do thành phố và các tỉnh bạn tổ chức. Đồng thời, phối hợp với các quận, huyện hỗ trợ hình thành các điểm giới thiệu bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố; góp phần vào làm cho sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của thành phố ngày càng phát triển”.
 
Giai đoạn 2019-2025, Đà nẵng sẽ hỗ trợ, hoàn thiện nâng cấp 26 sản phẩm chủ lực của các địa phương và 1-2 làng du lịch sinh thái cộng đồng, làng văn hóa gắn với khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu kết hợp bảo tồn các giá trị truyền thống văn hóa, phục vụ du lịch sinh thái nông nghiệp.
Giai đoạn 2026-2030, sẽ hỗ trợ, hoàn thiện nâng cấp ít nhất 54 sản phẩm có thế mạnh tham gia, phát triển từ 8-10 sản phẩm theo chuỗi giá trị bền vững, hình thành 3-5 làng du lịch sinh thái cộng động..., phấn đấu đến năm 2030, có trên 90% sản phẩm tham gia OCOP được hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu, bao bì và nhãn mác sản phẩm.

Hà Trang (TH)

Từ Khóa : OCOP Đà Nẵng, sản phẩm đặc trưng, kết nối sản phẩm đến với người tiêu dùng

Ý kiến bạn đọc