Phát động mở lại hoạt động du lịch Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn
10:30 | 25/03/2022
OVN - Vừa qua, tại TP Hạ Long, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh Quảng Ninh, với sự đồng hành của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Tập đoàn Sun Group tổ chức hội nghị “Phát động mở lại hoạt động du lịch: Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn.
Hội nghị “Phát động mở lại hoạt động du lịch: Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn" tại Quảng Ninh là sự kiện mở màn, đánh dấu sự trở lại của ngành Du lịch trong bối cảnh bình thường mới theo chủ trương của Chính phủ.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định: Đây là sự kiện hết sức có ý nghĩa hưởng ứng chủ trương mở lại các hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3/2022 theo tinh thần “Thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19” của Chính phủ. Trong năm 2021, cả nước đã phục vụ 40 triệu lượt khách du lịch nội địa. Riêng Chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế, từ tháng 11/2021 đến nay, đã đón được trên 10.000 lượt khách. Triển vọng về mở cửa du lịch quốc tế bước đầu đã có những tín hiệu tích cực từ thị trường khi lượng khách quốc tế tìm kiếm thông tin về du lịch Việt Nam từ đầu năm 2022 đang tăng mạnh.
Trên cơ sở chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các bộ, ngành xây dựng Phương án mở lại hoạt động du lịch đảm bảo an toàn, hiệu quả trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3/2022. Theo đó, cho phép các hoạt động du lịch cả nội địa và quốc tế, qua đường không, đường bộ, đường biển, đường sắt, tại các cửa khẩu, từ các thị trường trên thế giới đáp ứng các điều kiện về xuất nhập cảnh và an toàn y tế đến Việt Nam.
Đại diện tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Nguyễn Tường Văn mong muốn, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao; các hãng hàng không sẽ sớm triển khai các chương trình xúc tiến du lịch đến các thị trường trọng điểm quốc tế. Tỉnh Quảng Ninh và các địa phương sẵn sàng đồng hành và tham gia tích cực vào các hoạt động quảng bá chung, góp phần tiếp tục quảng bá mạnh mẽ hơn nữa hình ảnh du lịch, đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.
Tại hội nghị đã công bố phương án mở cửa lại hoạt động du lịch, công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế với những sản phẩm đa dạng, thích ứng trong bối cảnh bình thường mới. Đại diện các đơn vị, địa phương đã tập trung thảo luận về công tác chuẩn bị của toàn ngành du lịch, của mỗi địa phương, doanh nghiệp; sự phối hợp, hợp tác giữa các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp mở lại hoạt động du lịch thực sự hiệu quả trong điều kiện bình thường mới; để thực sự du lịch Việt Nam bước vào giai đoạn phục hồi và tăng trưởng mới.
Bên lề hội nghị cũng diễn ra chương trình ký kết hợp tác chiến lược giữa Quảng Ninh và Vietnam Airlines; hợp tác kích cầu, phát triển thị trường du lịch giữa Quảng Ninh, Tập đoàn Sun Group và Vietnam Airlines; hội nghị khách hàng của Vietnam Airlines; chương trình tham quan khảo sát một số điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh của các doanh nghiệp lữ hành đến từ các tỉnh thành trong cả nước. Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Ninh tổ chức giới thiệu sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP của tỉnh và các địa phương.
Quảng Ninh vừa diễn ra Lễ phát động mở lại hoạt động du lịch: Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn
Sau hơn hai năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, ngày 15/3 vừa qua, Việt Nam đã chính thức mở cửa hoàn toàn đối với hoạt động du lịch. Trong bối cảnh đó, sự kiện diễn ra tại Quảng Ninh lần này góp phần lan tỏa tinh thần hứng khởi, khẩn trương xây dựng và tổ chức triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp để mở cửa lại hoạt động du lịch trên khắp cả nước, khẳng định sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của du lịch trong điều kiện bình thường mới.Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định: Đây là sự kiện hết sức có ý nghĩa hưởng ứng chủ trương mở lại các hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3/2022 theo tinh thần “Thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19” của Chính phủ. Trong năm 2021, cả nước đã phục vụ 40 triệu lượt khách du lịch nội địa. Riêng Chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế, từ tháng 11/2021 đến nay, đã đón được trên 10.000 lượt khách. Triển vọng về mở cửa du lịch quốc tế bước đầu đã có những tín hiệu tích cực từ thị trường khi lượng khách quốc tế tìm kiếm thông tin về du lịch Việt Nam từ đầu năm 2022 đang tăng mạnh.
Quảng Ninh ký kết hợp tác với Tập đoàn Sun Group và Vietnam Airlines.
Mới đây, ngày 15/3/2022, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 32/NQ-CP về việc miễn thị thực cho công dân của 13 quốc gia nhập cảnh Việt Nam không phân biệt hộ chiếu, mục đích nhập cảnh. Đồng thời, các quy định đối với khách nhập cảnh về bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 cũng đã được ban hành theo hướng thông thoáng, cởi mở tạo thuận lợi cho tiến trình mở cửa du lịch quốc tế.Trên cơ sở chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các bộ, ngành xây dựng Phương án mở lại hoạt động du lịch đảm bảo an toàn, hiệu quả trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3/2022. Theo đó, cho phép các hoạt động du lịch cả nội địa và quốc tế, qua đường không, đường bộ, đường biển, đường sắt, tại các cửa khẩu, từ các thị trường trên thế giới đáp ứng các điều kiện về xuất nhập cảnh và an toàn y tế đến Việt Nam.
Gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh
Đồng chí Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã giới thiệu những điều kiện, tiềm năng, lợi thế để liên kết phát triển kinh tế tổng hợp của Quảng Ninh, đặc biệt là phát triển du lịch. Quảng Ninh đã tổ chức đánh giá mức độ an toàn của các cơ sở dịch vụ an toàn để phục vụ khách du lịch.
Đồng thời, Quảng Ninh đã hoàn thiện trọn vẹn các tiêu chí của 1 khu du lịch quốc gia; 5 khu du lịch cấp tỉnh, 91 điểm du lịch đã được công nhận theo Luật Du lịch năm 2017. Tỉnh Quảng ninh cũng đã ban hành Chương trình mở cửa, phục hồi, thu hút mạnh mẽ khách du lịch đến Quảng Ninh năm 2022 với mục tiêu mở cửa an toàn, khôi phục tổng thể các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; phấn đấu thu hút khách du lịch đến Quảng Ninh năm 2022 đạt trên 10 triệu lượt khách, trong đó khách du lịch quốc tế đạt 1,5 triệu lượt; tổng thu du lịch đạt khoảng 21.000 tỷ đồng.
Đại diện tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Nguyễn Tường Văn mong muốn, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao; các hãng hàng không sẽ sớm triển khai các chương trình xúc tiến du lịch đến các thị trường trọng điểm quốc tế. Tỉnh Quảng Ninh và các địa phương sẵn sàng đồng hành và tham gia tích cực vào các hoạt động quảng bá chung, góp phần tiếp tục quảng bá mạnh mẽ hơn nữa hình ảnh du lịch, đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.
Tại hội nghị đã công bố phương án mở cửa lại hoạt động du lịch, công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế với những sản phẩm đa dạng, thích ứng trong bối cảnh bình thường mới. Đại diện các đơn vị, địa phương đã tập trung thảo luận về công tác chuẩn bị của toàn ngành du lịch, của mỗi địa phương, doanh nghiệp; sự phối hợp, hợp tác giữa các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp mở lại hoạt động du lịch thực sự hiệu quả trong điều kiện bình thường mới; để thực sự du lịch Việt Nam bước vào giai đoạn phục hồi và tăng trưởng mới.
Bên lề hội nghị cũng diễn ra chương trình ký kết hợp tác chiến lược giữa Quảng Ninh và Vietnam Airlines; hợp tác kích cầu, phát triển thị trường du lịch giữa Quảng Ninh, Tập đoàn Sun Group và Vietnam Airlines; hội nghị khách hàng của Vietnam Airlines; chương trình tham quan khảo sát một số điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh của các doanh nghiệp lữ hành đến từ các tỉnh thành trong cả nước. Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Ninh tổ chức giới thiệu sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP của tỉnh và các địa phương.
Nga Nguyễn
Từ khóa:
OCOP Việt Nam
Quảng Ninh: Phát động mở lại hoạt động du lịch Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn
Tin mới hơn
OVN - Được công nhận là sản phẩm đạt chất lượng OCOP 3 sao, nghề làm bánh bột lọc Thạch Sơn đang từng bước mở rộng thị trường, mang đặc sản miền quê của huyện Lâm Thao, Phú Thọ tới nhiều khách hàng.
OVN - Vốn sinh ra và lớn lên ở vùng đất “địa linh nhân kiệt” tỉnh Ninh Bình, xuất phát từ nghề cơ khí. Đến với mảnh đất quê hương thứ hai tỉnh Gia Lai từ những năm 1998 của thế kỷ trước, anh Đinh Văn Kỳ sớm thấu hiểu được những khó khăn của những người nông dân với cây cà phê ở xã Bầu Cạn, huyện Chưprông, tỉnh Gia Lai.
OVN - Giò me (giò bê) ở Nam Nghĩa, Nam Đàn (tỉnh Nghệ An) thường được lấy tên là giò me Nam Nghĩa hay giò me Nam Đàn. Thương hiệu này ngày càng phát triển và được nhiều người biết đến, trở thành thương hiệu giò bê Nghệ An.
OVN - Mặc dù TP. Đồng Hới ( Quảng Bình) đã có nhiều cố gắng và đạt được một số kết quả tích cực trong triển khai thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), tuy nhiên vẫn còn bộc lộ một số hạn chế, các sản phẩm chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh vốn có. Vì vậy, thành phố sẽ ưu tiên hỗ trợ đối với việc phát triển các sản phẩm OCOP mới là các sản phẩm chủ lực, đặc sản truyền thống của địa phương.
OVN - Một thời, lạc là nông sản xuất khẩu chủ lực của Nghệ An. Nhưng đã có giai đoạn cây lạc bị mai một. Nhận thấy giá trị đặc hữu của lạc sen Nghệ An, huyện Diễn Châu và doanh nghiệp đã xây dựng thành công sản phẩm lạc sen đạt chuẩn 4 sao OCOP.
Tin khác
OVN -Thời gian qua, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được tỉnh Đồng Tháp đặc biệt quan tâm và đang từng bước hỗ trợ các địu lịch.Việc phát triển du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng gắn với Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) thời gian qua được tỉnh Đồng Tháp OCOP.
LNV - Không chỉ nổi tiếng ở địa phương, sản phẩm OCOP dưa chuột An Hòa của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp - kinh doanh hàng nông sản An Hòa, xã An Hòa, huyện Tam Dương còn phát triển mạnh, vươn tới nhiều tỉnh, thành lân cận. Từ “cây OCOP”, nông dân, tiểu thương được tạo việc làm, tăng thu nhập, còn người tiêu dùng được tiếp cận thực phẩm an toàn.
OVN - Các địa phương xây dựng, trình bày câu chuyện riêng về sản phẩm OCOP của mình để góp phần lôi cuốn khách hàng, nâng cao giá trị sản phẩm.
OVN - Thanh long ruột đỏ được biết đến là loại cây có nguồn gốc nhiệt đới, sinh trưởng và phát triển tốt ở các nơi có ánh sáng đầy đủ. Hiện nay, Trà Vinh là tỉnh có diện tích trồng thanh long ruột đỏ lớn thứ tư trên cả nước, sau tỉnh các tỉnh Bình Thuận, Long An và Tiền Giang. Từ một vài héc ta những năm đầu triển khai, đến nay, nhiều địa phương trong tỉnh Trà Vinh đã chuyển đổi đất trồng lúa, đất vườn tạp, sang trồng thanh long ruột đỏ, nâng diện tích trồng thanh long ruột đỏ toàn tỉnh tăng mạnh.
LNV - Tiền Giang đã tổ chức thẩm định 228 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP. Trong đó, có 216 sản phẩm đạt chuẩn, bao gồm 121 sản phẩm hạng 3 sao và 95 sản phẩm hạng 4 sao. Với những kết quả đạt được, Sở NN&PTNT tỉnh Tiền Giang đã đề xuất một số phương hướng dự kiến triển khai trong thời gian tới, bao gồm việc thu hút thêm chủ thể tham gia OCOP và hỗ trợ thành lập HTX.
OVN - Với chất lượng được người tiêu dùng đánh giá cao do hợp thổ nhưỡng, cà phê xứ lạnh (cà phê dòng Arabica) đang được tỉnh Kon Tum hướng đến xây dựng thương hiệu, trở thành mặt hàng nông sản chủ lực tại vùng trồng và đặc sản của địa phương.
OVN - Từ thế kỷ 19 cho tới nay, cà phê đã trải qua một chặng đường khá dài để trở thành một phần không thể thay thế trong văn hoá và đời sống của người Việt. Dựa vào bình chọn của du khách, Booking.com đã tập hợp 7 điểm đến tại Việt Nam cà phê.
OVN - Với chất lượng gạo thơm ngon được trồng ở vùng đất ven sông Trường Giang, HTX Nông nghiệp Thanh niên Thăng Bình đã tạo nên loại gạo độc đáo đạt chất lượng OCOP 4 sao.
LNV - Phát triển các sản phẩm chủ lực dựa vào thế mạnh vùng; đẩy mạnh quảng bá trên nền tảng số là hướng đi mà huyện Xín Mần (Hà Giang) đã và đang triển khai mạnh mẽ nhằm đưa sản phẩm OCOP tiêu thụ rộng khắp trên thị trường.
OVN – Nhờ tìm ra hướng đi đúng đắn cho cây chè, trong những năm qua, làng nghề chè Đá Hen đã phát huy được tiềm năng và thế mạnh của địa phương, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và tạo nên thương hiệu riêng đạt chất lượng OCOP.
OVN - Qua bàn tay người nghệ nhân Gỗ nghệ thuật Âu Lạc, Đèn Thôn nữ được chế tác thủ công trên nền chất liệu gỗ thô mộc, tạo ra một sản phẩm thủ công mỹ nghệ sống động hồn quê Việt.
OVN - Làng nghề bánh gai Tứ Trụ có nguồn gốc từ làng Mía, thuộc địa phận xã Thọ Diên, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Bánh gai Tứ Trụ nổi tiếng là món quà quê dân dã, trở thành món đặc sản của xứ Thanh, được khách hàng trên cả nước biết đến.
OVN - Bằng sự nỗ lực, cô Hoàng Thị Ngát - Cô giáo dạy trẻ khuyết tật (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), đã chế biến thành công sản phẩm Trà thảo mộc được Uỷ ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk (UBND) công nhận là sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao.
OVN – Từ nguồn nguyên liệu ở làng nghề truyền thống làm mắm tép Gia Viễn, chị Nguyễn Thị Lê Thanh (TP Ninh Bình) đã phát triển sản phẩm thịt chưng mắm tép mắm đạt chất lượng OCOP 4 sao.