Hà Nội quảng bá du lịch qua Lễ hội quà tặng Hà Nội năm 2022
17:44 | 23/04/2022
OVN - Nhằm dần phục hồi hoạt động du lịch Thủ đô sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hướng tới Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), TP. Hà Nội sẽ tổ chức Lễ hội quà tặng Hà Nội năm 2022 từ ngày 29/4 đến 1/5.
Theo Sở Du lịch Hà Nội - đơn vị được thành phố Hà Nội giao chủ trì thực hiện Lễ hội quà tặng Hà Nội năm 2022. Lễ hội sẽ có khoảng 100 gian hàng ở khu vực hồ Hoàn Kiếm, tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát Giác, tuyến đường Lê Thạch - Lê Lai, Cung thiếu nhi Hà Nội (quận Hoàn Kiếm).
Theo Sở Du lịch Hà Nội, Lễ hội quà tặng Hà Nội năm 2022 có nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị, như: Biểu diễn đường phố; không gian văn hóa làng nghề; không gian du lịch ảo; không gian của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch; không gian của sản phẩm doanh nghiệp trẻ sáng tạo; không gian “Chợ xưa phố cũ”; khu trưng bày triển lãm ảnh đẹp du lịch Hà Nội; các trò chơi tìm hiểu về Hà Nội...
Tại Lễ hội quà tặng Hà Nội năm 2022, nhiều sản phẩm du lịch mới của Hà Nội sẽ được giới thiệu tới du khách, góp phần quảng bá, nâng cao chất lượng điểm đến của Thủ đô. Có thể kể đến tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”, tour xe đạp khám phá Bát Tràng. Ngoài ra, các đơn vị kinh doanh du lịch sẽ tặng phiếu giảm giá (voucher), combo dịch vụ giảm giá ưu đãi tới khách tham quan...
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, Lễ hội quà tặng Hà Nội năm 2022 là dịp để các làng nghề làm mới thiết kế mẫu mã sản phẩm. Vì thế, tại lễ hội này, Sở Du lịch sẽ tổ chức cuộc thi thiết kế mẫu quà tặng, mẫu bao bì để tăng tính hấp dẫn cho sản phẩm. Các sản phẩm quà tặng sẽ thiên về nhỏ gọn, tinh tế, mẫu mã đẹp và sẽ gắn với biểu tượng các điểm đến của Hà Nội, như: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, hồ Hoàn Kiếm… để quảng bá du lịch Thủ đô.
Kiệt Vũ
Các sản phẩm của Làng lụa Vạn Phúc - Hà Đông sẽ tham gia Lễ hội quà tặng Hà Nội năm 2022. (Ảnh: ST)
Hiện tại, Sở Du lịch Hà Nội đã nhận được xác nhận tham gia Lễ hội quà tặng Hà Nội năm 2022 của nhiều nghệ nhân, cơ sở sản xuất quà tặng tại các làng nghề nổi tiếng, như: Nón làng Chuông (huyện Thanh Oai); chuồn chuồn tre Thạch Xá, quạt giấy Chàng Sơn (huyện Thạch Thất); tò he (huyện Phú Xuyên); lụa Vạn Phúc (quận Hà Đông); gốm Bát Tràng (huyện Gia Lâm); sơn mài Hạ Thái (huyện Thường Tín)…Các sản phẩm truyền thống của làng gốm Bát Tràng - Gia Lâm sẽ tham gia Lễ hội quà tặng Hà Nội năm 2022. Ảnh: ST
Lễ hội quà tặng Hà Nội năm 2022 không chỉ là dịp để Hà Nội quảng bá du lịch, sự kiện tổ chức vào dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 còn nhằm tạo điểm vui chơi hấp dẫn, thu hút du khách đến Hà Nội cũng như chào đón SEA Games 31. Vì thế, Ban Tổ chức sẽ tạo thêm nhiều không gian sáng tạo, vui chơi, giải trí cho du khách, gồm: Những điểm chụp ảnh “check-in” với mô hình di sản Hoàng thành Thăng Long, di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám; không gian sắp đặt hoa loa kèn - loài hoa tháng 4 đặc trưng của Hà Nội.Theo Sở Du lịch Hà Nội, Lễ hội quà tặng Hà Nội năm 2022 có nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị, như: Biểu diễn đường phố; không gian văn hóa làng nghề; không gian du lịch ảo; không gian của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch; không gian của sản phẩm doanh nghiệp trẻ sáng tạo; không gian “Chợ xưa phố cũ”; khu trưng bày triển lãm ảnh đẹp du lịch Hà Nội; các trò chơi tìm hiểu về Hà Nội...
Các sản phẩm chuồn chuồn tre Thạch Xá tham gia Lễ hội quà tặng Hà Nội năm 2022. (Ảnh: ST)
Tại Lễ hội quà tặng Hà Nội năm 2022, nhiều sản phẩm du lịch mới của Hà Nội sẽ được giới thiệu tới du khách, góp phần quảng bá, nâng cao chất lượng điểm đến của Thủ đô. Có thể kể đến tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”, tour xe đạp khám phá Bát Tràng. Ngoài ra, các đơn vị kinh doanh du lịch sẽ tặng phiếu giảm giá (voucher), combo dịch vụ giảm giá ưu đãi tới khách tham quan...
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, Lễ hội quà tặng Hà Nội năm 2022 là dịp để các làng nghề làm mới thiết kế mẫu mã sản phẩm. Vì thế, tại lễ hội này, Sở Du lịch sẽ tổ chức cuộc thi thiết kế mẫu quà tặng, mẫu bao bì để tăng tính hấp dẫn cho sản phẩm. Các sản phẩm quà tặng sẽ thiên về nhỏ gọn, tinh tế, mẫu mã đẹp và sẽ gắn với biểu tượng các điểm đến của Hà Nội, như: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, hồ Hoàn Kiếm… để quảng bá du lịch Thủ đô.
Kiệt Vũ
Tin mới hơn
OVN - Được công nhận là sản phẩm đạt chất lượng OCOP 3 sao, nghề làm bánh bột lọc Thạch Sơn đang từng bước mở rộng thị trường, mang đặc sản miền quê của huyện Lâm Thao, Phú Thọ tới nhiều khách hàng.
OVN - Vốn sinh ra và lớn lên ở vùng đất “địa linh nhân kiệt” tỉnh Ninh Bình, xuất phát từ nghề cơ khí. Đến với mảnh đất quê hương thứ hai tỉnh Gia Lai từ những năm 1998 của thế kỷ trước, anh Đinh Văn Kỳ sớm thấu hiểu được những khó khăn của những người nông dân với cây cà phê ở xã Bầu Cạn, huyện Chưprông, tỉnh Gia Lai.
OVN - Giò me (giò bê) ở Nam Nghĩa, Nam Đàn (tỉnh Nghệ An) thường được lấy tên là giò me Nam Nghĩa hay giò me Nam Đàn. Thương hiệu này ngày càng phát triển và được nhiều người biết đến, trở thành thương hiệu giò bê Nghệ An.
OVN - Mặc dù TP. Đồng Hới ( Quảng Bình) đã có nhiều cố gắng và đạt được một số kết quả tích cực trong triển khai thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), tuy nhiên vẫn còn bộc lộ một số hạn chế, các sản phẩm chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh vốn có. Vì vậy, thành phố sẽ ưu tiên hỗ trợ đối với việc phát triển các sản phẩm OCOP mới là các sản phẩm chủ lực, đặc sản truyền thống của địa phương.
OVN - Một thời, lạc là nông sản xuất khẩu chủ lực của Nghệ An. Nhưng đã có giai đoạn cây lạc bị mai một. Nhận thấy giá trị đặc hữu của lạc sen Nghệ An, huyện Diễn Châu và doanh nghiệp đã xây dựng thành công sản phẩm lạc sen đạt chuẩn 4 sao OCOP.
Tin khác
OVN -Thời gian qua, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được tỉnh Đồng Tháp đặc biệt quan tâm và đang từng bước hỗ trợ các địu lịch.Việc phát triển du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng gắn với Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) thời gian qua được tỉnh Đồng Tháp OCOP.
LNV - Không chỉ nổi tiếng ở địa phương, sản phẩm OCOP dưa chuột An Hòa của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp - kinh doanh hàng nông sản An Hòa, xã An Hòa, huyện Tam Dương còn phát triển mạnh, vươn tới nhiều tỉnh, thành lân cận. Từ “cây OCOP”, nông dân, tiểu thương được tạo việc làm, tăng thu nhập, còn người tiêu dùng được tiếp cận thực phẩm an toàn.
OVN - Các địa phương xây dựng, trình bày câu chuyện riêng về sản phẩm OCOP của mình để góp phần lôi cuốn khách hàng, nâng cao giá trị sản phẩm.
OVN - Thanh long ruột đỏ được biết đến là loại cây có nguồn gốc nhiệt đới, sinh trưởng và phát triển tốt ở các nơi có ánh sáng đầy đủ. Hiện nay, Trà Vinh là tỉnh có diện tích trồng thanh long ruột đỏ lớn thứ tư trên cả nước, sau tỉnh các tỉnh Bình Thuận, Long An và Tiền Giang. Từ một vài héc ta những năm đầu triển khai, đến nay, nhiều địa phương trong tỉnh Trà Vinh đã chuyển đổi đất trồng lúa, đất vườn tạp, sang trồng thanh long ruột đỏ, nâng diện tích trồng thanh long ruột đỏ toàn tỉnh tăng mạnh.
LNV - Tiền Giang đã tổ chức thẩm định 228 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP. Trong đó, có 216 sản phẩm đạt chuẩn, bao gồm 121 sản phẩm hạng 3 sao và 95 sản phẩm hạng 4 sao. Với những kết quả đạt được, Sở NN&PTNT tỉnh Tiền Giang đã đề xuất một số phương hướng dự kiến triển khai trong thời gian tới, bao gồm việc thu hút thêm chủ thể tham gia OCOP và hỗ trợ thành lập HTX.
OVN - Với chất lượng được người tiêu dùng đánh giá cao do hợp thổ nhưỡng, cà phê xứ lạnh (cà phê dòng Arabica) đang được tỉnh Kon Tum hướng đến xây dựng thương hiệu, trở thành mặt hàng nông sản chủ lực tại vùng trồng và đặc sản của địa phương.
OVN - Từ thế kỷ 19 cho tới nay, cà phê đã trải qua một chặng đường khá dài để trở thành một phần không thể thay thế trong văn hoá và đời sống của người Việt. Dựa vào bình chọn của du khách, Booking.com đã tập hợp 7 điểm đến tại Việt Nam cà phê.
OVN - Với chất lượng gạo thơm ngon được trồng ở vùng đất ven sông Trường Giang, HTX Nông nghiệp Thanh niên Thăng Bình đã tạo nên loại gạo độc đáo đạt chất lượng OCOP 4 sao.
LNV - Phát triển các sản phẩm chủ lực dựa vào thế mạnh vùng; đẩy mạnh quảng bá trên nền tảng số là hướng đi mà huyện Xín Mần (Hà Giang) đã và đang triển khai mạnh mẽ nhằm đưa sản phẩm OCOP tiêu thụ rộng khắp trên thị trường.
OVN – Nhờ tìm ra hướng đi đúng đắn cho cây chè, trong những năm qua, làng nghề chè Đá Hen đã phát huy được tiềm năng và thế mạnh của địa phương, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và tạo nên thương hiệu riêng đạt chất lượng OCOP.
OVN - Qua bàn tay người nghệ nhân Gỗ nghệ thuật Âu Lạc, Đèn Thôn nữ được chế tác thủ công trên nền chất liệu gỗ thô mộc, tạo ra một sản phẩm thủ công mỹ nghệ sống động hồn quê Việt.
OVN - Làng nghề bánh gai Tứ Trụ có nguồn gốc từ làng Mía, thuộc địa phận xã Thọ Diên, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Bánh gai Tứ Trụ nổi tiếng là món quà quê dân dã, trở thành món đặc sản của xứ Thanh, được khách hàng trên cả nước biết đến.
OVN - Bằng sự nỗ lực, cô Hoàng Thị Ngát - Cô giáo dạy trẻ khuyết tật (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), đã chế biến thành công sản phẩm Trà thảo mộc được Uỷ ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk (UBND) công nhận là sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao.
OVN – Từ nguồn nguyên liệu ở làng nghề truyền thống làm mắm tép Gia Viễn, chị Nguyễn Thị Lê Thanh (TP Ninh Bình) đã phát triển sản phẩm thịt chưng mắm tép mắm đạt chất lượng OCOP 4 sao.