Loading... Loading...

Hà Nội – Điểm kết nối tiêu thụ nông sản, đặc sản cả nước

Thứ hai, 17-01-2022 | 09:56GMT+7
OVN - Hà Nội với vai trò “đầu tàu” kết nối tiêu thụ, quảng bá sản phẩm, những năm gần đây đã trở thành “điểm đến” của các loại hàng hóa, đặc biệt là nông sản, đặc sản cả nước, góp phần giúp các sản phẩm từng bước chiếm lĩnh thị trường nội địa, cũng như xuất khẩu.

Hà Nội – Điểm kết nối tiêu thụ sản phẩm

Cách đây chưa lâu, “Tuần kết nối tiêu thụ hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021” đã diễn ra tại khuôn viên siêu thị Big C Thăng Long (đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy). 
 
Hà Nội mở rộng các hoạt động kết nối tiêu thụ, hỗ trợ quảng bá sản phẩm
Hà Nội mở rộng các hoạt động kết nối tiêu thụ, hỗ trợ quảng bá sản phẩm
 
Với quy mô 45 gian hàng, Tuần hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm đặc sản vùng miền, nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP… của Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Có thể kể đến: cam, bưởi, quýt của các tỉnh Hà Giang, Bắc Giang, Lào Cai; sản phẩm nông sản, rau, củ từ Hải Dương, Sơn La, Lào Cai, Bắc Kạn… Các sản phẩm tham gia đều phải bảo đảm về chất lượng, an toàn thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc theo quy định.

Giám đốc CTCP Quốc tế ALPHARCO Hoàng Ngọc Chiến chia sẻ, đây là năm thứ 4 đơn vị mình tham gia kết nối tiêu thụ và các sự kiện do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức với 37 mặt hàng là dược phẩm và thực phẩm có nguồn gốc thiên nhiên.

“Việc Sở Công Thương Hà Nội tổ chức chuỗi sự kiện kết nối tiêu thụ, kích cầu tiêu dùng tạo điều kiện để doanh nghiệp đưa sản phẩm chất lượng cao đến với người tiêu dùng. Đây cũng là cơ hội kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các nhà cung cấp, doanh nghiệp các địa phương trong và ngoài thành phố”, ông Chiến khẳng định .

Hà Nội sẽ tăng cường hoạt động kết nối tiêu thụ

Với sức mua của hơn 10 triệu dân, Hà Nội là thị trường tiêu thụ rất lớn cho các sản phẩm hàng hóa của các tỉnh, thành phố. Theo quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, việc kết nối tiêu thụ, hỗ trợ quảng bá, mở rộng giao thương luôn được ngành Công Thương Hà Nội chú trọng đẩy mạnh. 
 
Các tỉnh, thành phố, cần tích cực đồng hành cùng Hà Nội tổ chức, tham gia hoạt động quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm của địa phương trên địa bàn Hà Nội và cả nước.
Các tỉnh, thành phố, cần tích cực đồng hành cùng Hà Nội tổ chức, tham gia hoạt động quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm của địa phương trên địa bàn Hà Nội và cả nước.
 
Hoạt động này vừa bổ sung nguồn cung hàng hóa cho thị trường Thủ đô, vừa giúp các doanh nghiệp có cơ hội kết nối tiêu thụ, mở rộng thị trường, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển sản phẩm.

Trong thời gian tới, thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai các chương trình, sự kiện xúc tiến thương mại thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố như: Tổ chức các tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh tại Hà Nội; tổ chức điểm bán sản phẩm các tỉnh tại các quận nội thành. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp, đơn vị các tỉnh, thành phố tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm các sản phẩm nông sản trên địa bàn. 

“Từ quý I đến hết quý II-2022, TP. Hà Nội sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tham gia các hoạt động giao thương trực tuyến kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản. Hướng dẫn các đơn vị sản xuất, cung ứng sản phẩm bảo đảm tiêu chuẩn, đáp ứng yêu cầu, thị hiếu, thủ tục của nhà phân phối”, bà Trần Thị Phương Lan khẳng định.

Bài và ảnh; Khang Vũ (TH)

Từ Khóa : OCOP Việt Nam, OCOPP Hà Nội, Hà Nội – Điểm kết nối tiêu thụ nông sản

Ý kiến bạn đọc