Hà Giang tìm giải pháp tiêu thụ ổn định các sản phẩm OCOOP
Thứ năm, 04-11-2021 | 13:29GMT+7
OVN- Nhằm nâng cao hiệu quả của công tác xúc tiến, quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm OCOP, những năm qua, Hà Giang đã tích cực đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, các hoạt động kết nối, góp phần thu hút các doanh nghiệp tham gia đầu tư vào sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm. OCOP của tỉnh.
Kể từ năm 2018, tỉnh Hà Giang triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và sau hơn 3 năm triển khai, tỉnh đã tiến hành đánh giá phân loại được 147 sản phẩm; trong đó có 120 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao và 4 sao cấp tỉnh.
; đặc biệt, có 02 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 5 sao cấp Quốc gia là Trà xanh hộp 100 gam và Hồng trà hộp 100 gam của HTX chè Phìn Hồ, xã Thông Nguyên huyện Hoàng Su Phì.
Các sản phẩm OCOP của Hà Giang là một trong những sản phẩm nông nghiệp đặc thù trong Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh giai đoạn 2016 – 2020.
Có thể kể đến một số sản phẩm OCOP đặc thù của Hà Giang như: Mật ong bạc hà huyện Mèo Vạc, cam Sành, thịt Bò khô huyện Đồng Văn, Chè Shan tuyết vùng cao, các loại dược liệu, Ớt gió huyện Đồng Văn, Lợn đen Lũng Pù huyện Mèo Vạc….
Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển các sản phẩm, tỉnh cũng đẩy mạnh công tác quảng bá, thông tin tuyên truyền, phát triển thương hiệu và mở rông thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP. Nhờ đó, đã góp phần kết nối, thu hút các doanh nghiệp tham gia đầu tư vào sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm OCOP của tỉnh. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng của tỉnh cũng tiến hành đánh giá tiềm năng và thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh....
Cam Sành - một trong những sản phẩm OCOP đặc thù của Hà Giang
Nhằm nâng cao hiệu quả của công tác xúc tiến, quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm OCOP, trong những năm qua, công tác thông tin tuyên truyền và quảng bá đã thường xuyên cập nhật thông tin, hình ảnh về sản phẩm OCOP (gồm xuất xứ của sản phẩm, giá cả, thị trường tiêu thụ…) trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh; thiết kế phát hành Catolog, tờ rơi, tập gấp, đĩa VCD về các sản phẩm OCOP…
Bên cạnh đó, các ngành chức năng như: Sở Công thương đã phối hợp với Sở Nông nghiệp - PTNT, Sở Khoa học và Công nghệ, Liên minh các HTX và UBND 11 huyện, thành phố triển khai thực hiện công tác xúc tiến, quản bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP thế mạnh của tỉnh; ngoài ra, UBND tỉnh cũng giao cho Sở Công thương phối hợp với các cơ quan truyền thông của Trung ương xây dựng các phóng sự quảng bá, giới thiệu về các sản phẩm OCOP thế mạnh của tỉnh như: Mật ong Bạc hà, dược liệu, chè Shan tuyết, cam Sành, thịt khô Bò vàng….; lựa chọn, mời gọi các Công ty du lịch xây dựng các tuor du lịch lồng ghép thăm quan các vườn cam, đồi chè, vườn cây dược liệu…với tham quan các danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh.
Ngoài ra, trong những năm qua, tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng triển khai tổ chức các điểm trưng bày và bán các sản phẩm OCOP thế mạnh tại thành phố Hà Giang để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong ngày lễ và Tết cổ truyền. Bên cạnh đó, các ngành chức năng của tỉnh cũng đã tổ chức trưng bày, quảng bá, giới thiệu một số sản phẩm OCOP đặc thù của Hà Giang tại các cửa hàng “Tự hào hàng Việt Nam”, các điểm trưng bày sản phẩm của Liên minh HTX, Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến công thương và các điểm đưa đón khách du lịch tại các huyện, thành phố trong tỉnh…
; đặc biệt, có 02 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 5 sao cấp Quốc gia là Trà xanh hộp 100 gam và Hồng trà hộp 100 gam của HTX chè Phìn Hồ, xã Thông Nguyên huyện Hoàng Su Phì.
Các sản phẩm OCOP của Hà Giang là một trong những sản phẩm nông nghiệp đặc thù trong Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh giai đoạn 2016 – 2020.
Có thể kể đến một số sản phẩm OCOP đặc thù của Hà Giang như: Mật ong bạc hà huyện Mèo Vạc, cam Sành, thịt Bò khô huyện Đồng Văn, Chè Shan tuyết vùng cao, các loại dược liệu, Ớt gió huyện Đồng Văn, Lợn đen Lũng Pù huyện Mèo Vạc….
Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển các sản phẩm, tỉnh cũng đẩy mạnh công tác quảng bá, thông tin tuyên truyền, phát triển thương hiệu và mở rông thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP. Nhờ đó, đã góp phần kết nối, thu hút các doanh nghiệp tham gia đầu tư vào sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm OCOP của tỉnh. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng của tỉnh cũng tiến hành đánh giá tiềm năng và thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh....
Cam Sành - một trong những sản phẩm OCOP đặc thù của Hà Giang
Nhằm nâng cao hiệu quả của công tác xúc tiến, quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm OCOP, trong những năm qua, công tác thông tin tuyên truyền và quảng bá đã thường xuyên cập nhật thông tin, hình ảnh về sản phẩm OCOP (gồm xuất xứ của sản phẩm, giá cả, thị trường tiêu thụ…) trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh; thiết kế phát hành Catolog, tờ rơi, tập gấp, đĩa VCD về các sản phẩm OCOP…
Bên cạnh đó, các ngành chức năng như: Sở Công thương đã phối hợp với Sở Nông nghiệp - PTNT, Sở Khoa học và Công nghệ, Liên minh các HTX và UBND 11 huyện, thành phố triển khai thực hiện công tác xúc tiến, quản bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP thế mạnh của tỉnh; ngoài ra, UBND tỉnh cũng giao cho Sở Công thương phối hợp với các cơ quan truyền thông của Trung ương xây dựng các phóng sự quảng bá, giới thiệu về các sản phẩm OCOP thế mạnh của tỉnh như: Mật ong Bạc hà, dược liệu, chè Shan tuyết, cam Sành, thịt khô Bò vàng….; lựa chọn, mời gọi các Công ty du lịch xây dựng các tuor du lịch lồng ghép thăm quan các vườn cam, đồi chè, vườn cây dược liệu…với tham quan các danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh.
Ngoài ra, trong những năm qua, tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng triển khai tổ chức các điểm trưng bày và bán các sản phẩm OCOP thế mạnh tại thành phố Hà Giang để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong ngày lễ và Tết cổ truyền. Bên cạnh đó, các ngành chức năng của tỉnh cũng đã tổ chức trưng bày, quảng bá, giới thiệu một số sản phẩm OCOP đặc thù của Hà Giang tại các cửa hàng “Tự hào hàng Việt Nam”, các điểm trưng bày sản phẩm của Liên minh HTX, Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến công thương và các điểm đưa đón khách du lịch tại các huyện, thành phố trong tỉnh…
Ý kiến bạn đọc

Bắc Sơn: Nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm OCOP Lạng Sơn
OVN- Tập trung nâng cao chất lượng để tăng hiệu quả, tạo tính bền vững cho sản phẩm OCOP, đang là định hướng của huyện Bắc Sơn ( trong triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCCOP tỉnh Lạng Sơn.
Thứ tư, 03-11-2021 | 13:23 -
0

Cao Phong: Điểm đến của những sản phẩm OCOP chất lượng
OVN- Tập trung chuẩn hóa sản phẩm mới, nâng hạng những sản phẩm đã được công nhận, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã góp phần quan trọng trong việc xác lập vị trí nhiều mặt hàng nông sản của huyện Cao Phong (Hòa Bình), qua đó, giúp nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp, tăng thu nhập cho người nông dân...
Thứ tư, 03-11-2021 | 11:07 -
0

OCOP Phú Thọ: xây dựng thương hiệu sản phẩm từ niềm tin
OVN- Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm - OCOP Phú Thọ” đang là một trong những đòn bẩy thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển, góp phần đẩy nhanh tiến trình xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh Phú Thọ . Đến nay, nhiều sản phẩm được công nhận OCOP khẳng định được chỗ đứng trên thị trường, tạo sức bật cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân trên địa bàn.
Thứ ba, 02-11-2021 | 09:36 -
0

Huyện Thanh Ba, Phú Thọ: Đánh giá phân loại sản phẩm OCOP
OVN- Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2021 huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức họp đánh giá, xếp hạng các sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP năm 2021. Đã có 7 sản phẩm của 3 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đx được Hội đồng đánh giá đạt từ 3 - 4 sao.
Thứ ba, 02-11-2021 | 15:51 -
0

Lạng Sơn: Tiềm năng du lịch được “đánh thức”
OVN - Là tỉnh miền núi thuộc khu vực Đông Bắc của tổ quốc, có đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc dài 231,74km. Với nền văn hóa đậm đà bản sắc các dân tộc Tày, Nùng, Dao, Kinh… tạo nên bức tranh văn hóa phong phú, đa dạng. Chính điều đó đã thúc đẩy du lịch Lạng Sơn như một bức tranh du lịch đa sắc của vùng miền núi trùng điệp, nhưng đầy bản sắc.
Thứ hai, 01-11-2021 | 17:02 -
0