Hà Nội quảng bá nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu đến các tỉnh Đồng bằng sông Hồng
09:38 | 13/02/2023
ển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh Vùng đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) đã xây dựng gian hàng xúc tiến đầu tư kết hợp trưng bày các sản vật OCOP của TP. Hà Nội.
Tại sự kiện, khu gian hàng của Thành phố, các doanh nghiệp Hà Nội đã giới thiệu và quảng bá nhiều sản phẩm OCOP và các mặt hàng tiềm năng của TP. Hà Nội như các sản phẩm OCOP 4-5 sao, sản phẩm đặc trưng của Hà Nội; bên cạnh đó còn có các ấn phẩm, tranh ảnh quảng bá hình ảnh Thành phố.
Công ty CP Xuất nhập khẩu Việt Nam và Công ty CP thực phẩm Minh Dương giới thiệu sản phẩm bún khô, phở khô, mì khô, miến dong. Cơ sở tinh dầu Bà Bé-Gia Lâm với sản phẩm tinh dầu, bột nghệ. Cơ sở Sơn mài mỹ thuật Hồi Quyết của Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Thị Hồ trưng bầy sản phẩm khay đĩa khảm trai; nghệ nhân Đỗ Văn Cường giới thiệu các sản phẩm đồ gỗ. Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh trưng bầy bộ sản phẩm bát đĩa gốm sứ Bát Tràng. Đây là những sản phẩm OCOP của Hà Nội đạt tiêu chuẩn 4 - 5 sao.
Theo Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương, gian hàng của TP. Hà Nội thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo đại biểu tham dự hội nghị. Đặc biệt, gian hàng của TP. Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo các bộ, ngành, tỉnh, thành phố thăm quan.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, sản phẩm OCOP của TP. Hà Nội và đề nghị các nghệ nhân Hà Nội tích cực phát huy tư duy sáng tạo để tạo ra những sản phẩm có giá trị cao, đa tính năng, thẩm mỹ đẹp… đáp ứng thị hiếu của khách hàng.
Trong khuôn khổ Hội nghị, Gian hàng của TP. Hà Nội không chỉ giới thiệu các sản phẩm thế mạnh mà còn đem lại cơ hội hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong vùng Đồng bằng sông Hồng. Giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, chính sách ưu đãi và thu hút đầu tư của TP. Hà Nội gắn với quảng bá hình ảnh Thủ đô, trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản vật đặc trưng, tiêu biểu của Hà Nội.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng thăm quan gian hàng OCOP của TP. Hà Nội. (Ảnh: VGP)
Cụ thể, Công ty Bánh kẹo Bảo Minh giới thiệu sản phẩm bánh cốm, bánh chả, bánh đậu xanh, kẹo lạc, kẹo dồi, vừng, chè lam. Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và phát triển công nghệ Nhật Bản giới thiệu sản phẩm tỏi đen Kochi cao cấp, hà thủ ô miếng đỏ chế Kochi, bột hà thủ ô đỏ. Công ty Sữa Ba Vì với sản phẩm sữa chua, sữa tươi tiệt trùng, trà kombucha, sữa uống kaka lúa mạch. Ô Mai Hồng Lam giới thiệu các sản phẩm ô mai đặc trưng của Hà Nội.Công ty CP Xuất nhập khẩu Việt Nam và Công ty CP thực phẩm Minh Dương giới thiệu sản phẩm bún khô, phở khô, mì khô, miến dong. Cơ sở tinh dầu Bà Bé-Gia Lâm với sản phẩm tinh dầu, bột nghệ. Cơ sở Sơn mài mỹ thuật Hồi Quyết của Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Thị Hồ trưng bầy sản phẩm khay đĩa khảm trai; nghệ nhân Đỗ Văn Cường giới thiệu các sản phẩm đồ gỗ. Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh trưng bầy bộ sản phẩm bát đĩa gốm sứ Bát Tràng. Đây là những sản phẩm OCOP của Hà Nội đạt tiêu chuẩn 4 - 5 sao.
Gần 40 tỉnh, thành phố tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP tại Hà Nội (Ảnh minh họa: Internet)
Theo Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương, gian hàng của TP. Hà Nội thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo đại biểu tham dự hội nghị. Đặc biệt, gian hàng của TP. Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo các bộ, ngành, tỉnh, thành phố thăm quan.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, sản phẩm OCOP của TP. Hà Nội và đề nghị các nghệ nhân Hà Nội tích cực phát huy tư duy sáng tạo để tạo ra những sản phẩm có giá trị cao, đa tính năng, thẩm mỹ đẹp… đáp ứng thị hiếu của khách hàng.
Trong khuôn khổ Hội nghị, Gian hàng của TP. Hà Nội không chỉ giới thiệu các sản phẩm thế mạnh mà còn đem lại cơ hội hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong vùng Đồng bằng sông Hồng. Giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, chính sách ưu đãi và thu hút đầu tư của TP. Hà Nội gắn với quảng bá hình ảnh Thủ đô, trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản vật đặc trưng, tiêu biểu của Hà Nội.
Tin ảnh TH: Mai Khuê
Từ khóa:
OCOP Việt Nam
Hà Nội quảng bá nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu đến các tỉnh Đồng bằng sông Hồng
Tin mới hơn
OVN - Lợi thế của các loại đặc sản miền quê là tận dụng vùng nguyên liệu tự nhiên tạo nên nét đặc trưng riêng biệt, sản phẩm càng được nâng tầm giá trị khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
OVN - Cho đến nay, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã không còn là chương trình xóa đói giảm nghèo cho các địa phương vùng nông thôn, đặc biệt là khu vực nông thôn vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Sản phẩm OCOP đã dần khẳng định vị thế cũng như chất lượng và khả năng cạnh tranh khi giao thương thị trường nội địa và thị trường thế giới. Đây là chương trình tạo nên tiếng vang cho sản phẩm nông nghiệp Việt Nam, kết nối nhiều lĩnh vực cùng phát triển, thu lợi nhuận kép cho nông thôn.
OVN - Vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh đã quyết định công nhận 10 sản phẩm OCOP của 5 chủ thể gồm 3 công ty, 1 hộ kinh doanh và 1 hợp tác xã trong tỉnh đạt hạng 4 sao năm 2023.
OVN - 104 sản phẩm được đánh giá, phân hạng OCOP của thành phố Hà Nội năm 2023 được thực hiện trong 2 ngày 10 và 11/1 vừa qua. Đây là các sản phẩm đã được đánh giá qua vòng cấp huyện, có tiềm năng đạt OCOP 4 sao.
LNV - Vừa qua, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thị xã Thuận Thành, Bắc Ninh tiến hành đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình mỗi xã một sản phẩm đối với 22 sản phẩm của 12 chủ thể đăng ký tham gia chương trình OCOP từ năm 2021 đến nay.
Tin khác
LNV - Sáng 27-12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức họp, đánh giá các sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2023.
LNV - LNV- Từ ngày 21 đến 24/12/2023 tại Trung tâm thương mại AEON mall thuộc quận Lê Chân, thành phố Hải phòng Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã (HTX) thành phố Hà Nội phối hợp với Liên minh HTX thành phố Hải Phòng và Trung tâm thương mại AEON mall tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp sản phẩm OCOP Hà Nội 2023.
OVN - Tối 21/12, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) Hà Nội, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
OVN - Hiện nay, Bưu điện tỉnh Cao Bằng đã hỗ trợ các chủ thể sản xuất mở 311 gian hàng, đưa 330 sản phẩm nông sản đặc trưng, đặc hữu của địa phương lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart, trong đó có 65 sản phẩm đạt OCOP 3, 4 sao cấp tỉnh.
OVN - Vừa qua, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành quyết định về việc công nhận kết quả chấm điểm, phân hạng và cấp giấy chứng nhận Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) năm 2023 tỉnh Bình Phước.
OVN - Theo thông tin từ Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương, hiện nay, trên địa bình tỉnh đã có 103 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP hạng 3 đến 4 sao. Trong đó, có 93 sản phẩm OCOP 3 sao và 10 sản phẩm OCOP 4 sao.
OVN - Ngày 23/11, UBND huyện Chương Mỹ ( Hà Nội) đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng cho 40 sản phẩm OCOP năm 2023.
OVN - Vừa qua, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thường Tín phối hợp Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) huyện Thường Tín năm 2023.
OVN - Xuất phát từ trăn trở muốn đưa hạt cà phê Việt Nam vươn xa, đến nay, anh Lê Văn Vương (SN 1984) đã trở thành người thầy, người thợ truyền “lửa” cho hàng trăm thanh niên khởi nghiệp trong nước và quốc tế với cây cà phê canh tác theo quy trình hữu cơ ở tỉnh Đắk Lắk, công ty Vương Thành Công luôn tiên phong.
OVN - Được sự tin tưởng của khách hàng, sự đồng hành hỗ trợ của địa phương, các sản phẩm chế biến từ tỏi đen của Công ty T.P FOOD ngày càng khẳng định giá trị trên thị trường trong và ngoài tỉnh. Thành công này, minh chứng cho định hướng phát triển sáng tạo của doanh nghiệp là kiến tạo mối liên kết chặt chẽ giữa các đơn vị sản xuất kinh doanh (gồm nông hộ, hộ kinh doanh, doanh nghiệp) để hình thành chuỗi sản xuất ra sản phẩm mới, vừa ổn định đầu ra cho sản phẩm của bà con nông dân, vừa đưa thương hiệu sản phẩm OCOP Bình Dương đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
OVN - Với mục tiêu phát triển du lịch xanh, bản sắc, hấp dẫn và trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, Yên Bái phấn đấu đến năm 2025 đón trên 1.500 nghìn lượt khách, doanh thu đạt khoảng 1.500 tỷ đồng, tạo việc làm thu nhập cho người dân, nhất là nâng cao hiệu quả của các sản phẩm OCOP về du lịch.
OVN - Vừa qua, UBND huyện Đức Linh đã có Quyết định công nhận kết quả đánh giá, xếp hạng sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) huyện Đức Linh đợt 1 năm 2023.
OVN - Là địa phương đầu tiên trong cả nước được chọn làm thí điểm triển khai OCOP từ năm 2013. Đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã có 267 sản phẩm được chứng nhận hạng sao. Thời gian qua, OCOP đã trở thành chương trình kinh tế nông thôn quan trọng trong xây dựng nông thôn mới ở Quảng Ninh.
LNV - Tối 6/10, tại sân vận động Quảng Oai, thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm ( Chương trình OCOP). Sự kiện sẽ được diễn ra từ ngày 6 - 10/10/2023.