Câu chuyện sản phẩm

Quảng Nam: Khôi phục làng nghề phở sắn trước nguy cơ mai một
OVN - Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ của Suối Nước Mát – Đèo Le hay di tích lịch sử hào hùng Hòn Tàu, Hòn Chiêng, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam còn lưu giữ nhiều làng nghề truyền thống (gốm Quế An, rèn Quế Châu, nón Quế Minh...), trong đó, độc đáo nhất là làng nghề phở sắn Đông Phú.
Thứ ba, 28-06-2022 | 09:53 -
0

Cà Mau: Xây dựng sản phẩm OCOP chất lượng cao
OVN – Tthực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP giai đoạn 2021-2025, ngoài nâng cao chất lượng 33 sản phẩm OCOP đã được chứng nhận, tỉnh Cà Mau sẽ xây dựng thêm ít nhất 5 sản phẩm đạt 5 sao và 90 sản phẩm khác đạt từ 3-4 sao.
Thứ hai, 16-05-2022 | 14:17 -
0

Gold Cashew – Đưa hạt điều Bình Phước ra thị trường quốc tế
OVN - Thực hiện đổi mới sáng tạo trong việc áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất và chế biến hạt điều, Công ty TNHH Hạt Điều Vàng - Gold Cashew ở xã Bù Nho, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước đã thành công đưa sản phẩm hạt điều địa phương vươn ra thị trường quốc tế.
Thứ sáu, 15-04-2022 | 10:02 -
0

Đắk Nông: Nâng tầm vị thế nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP
OVN - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ra đời tại Đắk Nông đã giúp nhiều địa phương trong tỉnh tích cực triển khai, áp dụng quy trình sản xuất theo các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, UTZ, 4C, HACCP… Nhờ đó, không chỉ mở rộng quy mô sản xuất, mà còn nâng tầm chất lượng, thương hiệu nông sản địa phương.
Thứ sáu, 08-04-2022 | 14:05 -
0
.jpg)
Phú Thọ: Nhiều giải pháp gia tăng giá trị nông sản địa phương với sản phẩm OCOP
OVN - Thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm OCOP“, hiện nay, tỉnh Phú Thọ có 78 sản phẩm, nhóm sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Tỉnh này sẽ tiếp tục hỗ trợ các chủ thể sản phẩm OCOP quảng bá sản phẩm trên các trang thương mại điện tử trong và ngoài tỉnh.
Thứ năm, 31-03-2022 | 13:40 -
0

Lâm Đồng: Hấp dẫn tour du lịch vườn trà xứ ngàn thông
OVN - Không chỉ nổi tiếng với thương hiệu trà Ô long 3 bông mai được công nhận đánh giá OCOP 4 sao cấp tỉnh trong năm 2019, mô hình tour du lịch vườn trà của doanh nghiệp Công ty Cổ Phần Long Đỉnh (Long Đỉnh Organic Tea) tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng còn là điểm đến lý tưởng của du khách đam mê trà, yêu thích trải nghiệm thiên nhiên xứ ngàn thông.
Thứ sáu, 04-02-2022 | 00:34 -
0

Bánh đậu xanh nhân mặn – Quà vặt tuổi thơ
OVN - Lớn lên tại xóm lao động nghèo nơi tuyến đường sắt cắt ngang quận Phú Nhuận (Tp.HCM), tuổi thơ tôi gắn liền với thứ quà vặt bình dị được khách tha phương mang đến từ các chuyến đi vào Nam lập nghiệp. Giờ đây, khi đã rời xa sân ga tuổi nhỏ, tôi vẫn nhớ như in hương vị chiếc bánh đậu xanh nhân mặn đặc sản, những tấm lưng còng quanh năm lam lũ cùng đôi quang gánh hàng rong hoài niệm.
Thứ ba, 01-02-2022 | 21:02 -
0
.jpg)
Độc đáo tranh từ gạo - Sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2021
OVN - Với mong muốn tạo tác những sản phẩm nghệ thuật mới lạ, độc đáo, chị Nguyễn Thị Vân - giáo viên dạy mầm non (xã Đông Xuân, huyện Sóc Sơn) đã làm ra những bức tranh từ gạo. Chị đã có 4 sản phẩm tranh gạo dự thi đánh giá, phân hạng Chương trình mỗi xã một sản phẩm - OCOP TP. Hà Nội năm 2021.
Thứ năm, 16-12-2021 | 14:03 -
0

Đưa sản phẩm OCOP - báu vật của làng quê vươn xa ra thế giới
OVN - Theo các chuyên gia, các sản phẩm OCOP của các địa phương có chất lượng cao có thể coi là báu vật của làng quê, nhưng nếu không làm tốt công tác quảng bá, xúc tiến thương mại, thì sản phẩm chỉ quanh quẩn nội tỉnh, giá trị kinh tế không cao, người tiêu dùng thiệt thòi không biết đến sản phẩm.
Thứ tư, 15-12-2021 | 13:00 -
0

Mai vàng Yên Tử - Giống hoa quý chốn non thiêng
OVN - Mai vàng Yên Tử là một cây cảnh quý thường được trưng bày nhiều vào dịp Tết truyền thống của nước ta. Đây là giống hoa mai ở miền Bắc, phát triển mạnh mẽ ở vùng núi Yên Tử, giữa thời tiết lạnh giá, nên tượng trưng cho tinh thần bền bỉ, sức mạnh mãnh liệt vươn lên.
Thứ ba, 07-12-2021 | 13:57 -
0
.jpg)
Ấn tượng tranh ghép gỗ - Sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Ninh
OVN- Từ những gốc cây, mảnh gỗ rất đỗi bình thường, dưới bàn tay khéo léo của nghệ nhân ưu tú Nguyễn Văn Hùng ở Khúc Toại (phường Khúc Xuyên, thành phố Bắc Ninh) đã trở thành những tác phẩm nghệ thuật tranh ghép gỗ sặc sắc.
Thứ ba, 23-11-2021 | 15:51 -
0
.jpg)
Thế mạnh của OCOP với Câu chuyện sản phẩm
OVN - Câu chuyện sản phẩm là thông điệp mà chủ thể OCOP muốn truyền tải đến cộng đồng, đến người mua nhằm thay đổi cảm xúc của họ khi mua sắm sản phẩm, dịch vụ, có thể tạo nên thương hiệu của sản phẩm, mang đến suy nghĩ vượt ra ngoài tiện ích và chức năng của sản phẩm, dịch vụ. Nó mang giá trị vô hình, có thể chạm đến cảm xúc và trái tim của khách hàng, thay đổi hành vi của khách hàng, trở thành một phần lý do họ mua hàng. Với OCOP, thông điệp đó còn mang cả niềm tự hào của các vùng quê về những sản vật của họ.
Thứ sáu, 12-11-2021 | 13:39 -
0